งานประชุม FII ครั้งที่ 6 เปิดฉากด้วยเวทีเสวนาบุกเบิกด้านเศรษฐกิจและการลงทุน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

งานประชุม FII ครั้งที่ 6 เปิดฉากด้วยเวทีเสวนาบุกเบิกด้านเศรษฐกิจและการลงทุน

 

งานประชุม FII ครั้งที่ 6 เปิดฉากด้วยเวทีเสวนาบุกเบิกด้านเศรษฐกิจและการลงทุน


ริยาด, ซาอุดีอาระเบีย, 27 ตุลาคม 2565 /พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


งานประชุมของสถาบันโครงการลงทุเพื่ออนาคต (FII) ครั้งที่ 6 เปิดฉากแล้วเมื่อวานนี้ที่ริยาด ภายใต้ธีม 'ลงทุนในมนุษยชาติ: เสริมสร้างระเบียบโลกใหม่' (Investing in Humanity: Enabling a New Global Order) ด้วยเวทีอภิปรายที่แปลกใหม่ พร้อมการประกาศเรื่องราวสำคัญ และกิจกรรมเวิร์กช็อปกระตุ้นความคิด

เจ้าหน้าที่ ผู้บริหารระดับ C-suite และบุคคลสำคัญจากทั่วโลก ต่างตบเท้ามาร่วมงานประชุมตั้งแต่วันแรก ทั้งแมคกี ซอลล์ ประธานาธิบดีแห่งเซเนกัล, เชห์บาซ ชารีฟ นายกรัฐมนตรีปากีสถาน, ฯพณฯ อโดนิส จอร์จิอาดิส รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาและการลงทุนของประเทศกรีซ และ ฯพณฯ วิลล์ สกินนารี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงความร่วมมือด้านการพัฒนาและการค้าระหว่างประเทศของฟินแลนด์ ท่ามกลางแขกคนสำคัญท่านอื่น ๆ

คุณริชาร์ด อัตเทียส (Richard Attias) ซีอีโอสถาบัน FII กล่าวเปิดการประชุมด้วยถ้อยแถลงที่ส่องประกายความหวังถึงการให้ความสำคัญกับความยั่งยืนและไม่แบ่งแยก โดยกล่าวว่า "แม้โลกของเราต้องเผชิญกับภัยคุกคามที่ไม่เคยเกิดมาก่อน แต่ก็เป็นช่วงเวลาแห่งโอกาสใหม่ ๆ ที่ไม่เคยเห็นที่ไหน เรากำลังอยู่บนเส้นทางสู่ระเบียบโลกใหม่ FII ภูมิใจที่ได้มีส่วนในการจัดอภิปรายครั้งนี้ เราสรรสร้างงานนี้ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะ คู่ควรกับท่านผู้มีเกียรติที่จะมามอบข้อมูลอันทรงคุณค่าให้กับเราตลอดสัปดาห์นี้ ในการอภิปรายมากกว่า 180 หัวข้อที่ล้วนได้รับการออกแบบมาให้นำไปสู่การดำเนินได้จริง"

ฯพณฯ ยาซีร์ อัล-รูไมยาน (Yasir Al-Rumayyan) ผู้บริหารกองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดีอาระเบีย (Public Investment Fund หรือ PIF) กล่าวต้อนรับแขกและผู้แทนที่มาร่วมงานประชุม FII ครั้งที่ 6 ว่า "FII มีบทบาทสำคัญยิ่งในฐานะเวทีกระตุ้นความร่วมมือระดับโลก ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมยึดมั่นอย่างสุดซึ้ง" นอกจากนี้ ฯพณฯ อัล-รูไมยาน ยังเป็นประธานการประชุมเต็มรูปแบบในหัวข้อ 'ระเบียบโลกใหม่: มุมมองจากคณะกรรมการผู้สร้างการเปลี่ยนแปลง' (The New Global Order: View From the Board of Changemakers) ซึ่งมีริชาร์ด เควสท์ (Richard Quest) ผู้ประกาศข่าวจากสถานีโทรทัศน์ซีเอ็นเอ็น (CNN) เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยมุ่งเน้นไปที่การอภิปรายอย่างดุเดือดเกี่ยวกับความท้าทายทางเศรษฐกิจทั่วโลก ในหมู่ผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างความเปลี่ยนแปลง รวมถึง ฯพณฯ คัลดูน คาลิฟา อัล มูบารัค (Khaldoon Khalifa Al Mubarak) กรรมการผู้จัดการและซีอีโอกลุ่มบริษัทด้านการลงทุน มูบาดาลา กรุ๊ป (Mubadala Investment Company), เรย์ ดาลิโอ (Ray Dalio) ผู้ก่อตั้ง ซีไอโอที่ปรึกษา และสมาชิกคณะกรรมการบริษัทบริดจ์วอเตอร์ แอสโซซิเอตส์ (Bridgewater Associates), เจมี ไดมอน (Jamie Dimon) ประธานและซีอีโอเจพีมอร์แกน เชส แอนด์ โค (JPMorgan Chase & Co.), แคเธอรีน แมคเกรเกอร์ (Catherine MacGregor) ซีอีโอของเอ็นจี (Engie), ซารา เมนเคอร์ (Sara Menker) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอโกร อินเทลลิเจนซ์ (Gro Intelligence), ดร. ปาทริซ มอตเซเป (Patrice Motsepe) ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการบริหารแอฟริกัน เรนโบว์ มิเนอรอลส์ (African Rainbow Minerals), สตีเวน เอ ชวาร์ซแมน (Stephen A. Schwarzman) ประธานกรรมการ ซีอีโอ และผู้ร่วมก่อตั้งแบล็คสโตน กรุ๊ป (Blackstone Group) และเดวิด โซโลมอน (David Solomon) ประธานและซีอีโอโกลด์แมน แซคส์ (Goldman Sachs)

ในงานประชุมวันแรก กองทุนเพื่อการลงทุนสาธารณะของซาอุดีอาระเบีย ยังประกาศเปิดประมูลคาร์บอนเครดิตที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา รวมคาร์บอนเครดิตมากกว่าหนึ่งล้านตันซึ่งจัดโดยตลาดคาร์บอนแบบภาคสมัครใจ (Voluntary Carbon Market) นับจนถึงวันนี้ งานประชุม FII ครั้งที่ 6 ยังคงให้ความสำคัญกับความยั่งยืน และการประมูลครั้งนี้จะมีบทบาทสำคัญสำหรับความพยายามของ PIF ในการขับเคลื่อนการลงทุนที่จำเป็น เพื่อจัดการกับผลกระทบทั่วโลกจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ และบรรลุเป้าหมายลดการปล่อยคาร์บอนสุทธิเป็นศูนย์ในซาอุดีอาระเบียภายในปี 2603

คณะผู้แทนที่มาประชุมยังได้ร่วมเป็นสักขีพยานในการลงนามข้อตกลงสำคัญระหว่างกระทรวงการลงทุนของซาอุดีอาระเบีย กับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เช่น บริษัทเทคโนโลยีชีวภาพ กิงโก ไบโอเวิร์กส์ (Gingko Bioworks), บริษัทการผลิตไท่หาน (Taihan) ธนาคารเพื่อการลงทุนของลาตินอเมริกา บีทีจี แพคทวล (BTG Pactual) และข้อตกลงเพื่อการท่องเที่ยวในอวกาศกับออร์บิต (Orbite)

ผู้แทนมากกว่า 6,000 คนจากองค์กรชั้นนำทั่วโลก เข้าร่วมงานประชุมวันแรกเพื่อรับฟังการบรรยายจากผู้นำทางธุรกิจและการเมืองเกี่ยวกับ 'ระเบียบโลกใหม่' งานประชุม FII ครั้งที่ 6 จะจบลงในวันที่ 27 ตุลาคม โดยจะมีการประกาศและการสนทนาสำคัญเพิ่มเติมในอีก 2 วันข้างหน้านี้

หมายเหตุสำหรับบรรณาธิการ

ดูเอกสารสรุปข้อมูลของงานประชุมนี้ได้ที่ https://fii-institute.org/wp-content/uploads/2022/07/FactSheet_Enabiling-a-New-Global-Order-6th-4.pdf 

เกี่ยวกับสถาบัน FII

สถาบันโครงการลงทุนเพื่ออนาคตหรือ FII คือมูลนิธิไม่แสวงหาผลกำไรระดับโลกแห่งใหม่ที่มีเครื่องมือการลงทุน (Investment arm) และมีเป้าหมายเดียวคือการสร้างอิทธิพลเชิงบวกต่อมนุษยชาติ เราดำเนินงานในระดับโลกโดยให้ความสำคัญกับทุกกลุ่มคนและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล (ESG) เราส่งเสริมผู้มีไอเดียดี ๆ จากทั่วโลกและเปลี่ยนไอเดียเหล่านั้นให้เป็นโซลูชันที่ใช้งานได้จริงใน 5 ส่วนสำคัญด้วยกัน ได้แก่ ปัญญาประดิษฐ์ (AI) และวิทยาการหุ่นยนต์, การศึกษา, การดูแลสุขภาพ และความยั่งยืน

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1930201/FII6_Session.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1811613/FII_Institute_Logo.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad