"เซลการ์ด" จับมือ "มอร์โรว์" ลงนามข้อตกลงการพัฒนาร่วมสำหรับเทคโนโลยีแผ่นกั้นแบตเตอรี่แรงดันสูงเพื่อการผลิตเซลล์แบตเตอรี่ LNMO โดยโรงงานในยุโรป - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

"เซลการ์ด" จับมือ "มอร์โรว์" ลงนามข้อตกลงการพัฒนาร่วมสำหรับเทคโนโลยีแผ่นกั้นแบตเตอรี่แรงดันสูงเพื่อการผลิตเซลล์แบตเตอรี่ LNMO โดยโรงงานในยุโรป

                                     

"เซลการ์ด" จับมือ "มอร์โรว์" ลงนามข้อตกลงการพัฒนาร่วมสำหรับเทคโนโลยีแผ่นกั้นแบตเตอรี่แรงดันสูงเพื่อการผลิตเซลล์แบตเตอรี่ LNMO โดยโรงงานในยุโรป


ชาร์ลอตต์, นอร์ทแคโรไลนา, 8 พฤศจิกายน 2565 /พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

เซลการ์ด แอลแอลซี (Celgard, LLC) หรือเซลการ์ด บริษัทในเครือของโพลีพอร์ อินเตอร์เนชันแนล แอลพี (Polypore International, LP) ประกาศลงนามในข้อตกลงการพัฒนาร่วมระยะเวลาหลายปีร่วมกับมอร์โรว์ แบตเตอรีส์ เอเอส (Morrow Batteries AS) หรือมอร์โรว์ โดยเซลการ์ดจะทำงานร่วมกับมอร์โรว์ในการพัฒนา ทดสอบ และจำหน่ายแผ่นกั้นแบตเตอรี่แบบแห้งรุ่นใหม่ ซึ่งจะถูกนำไปใช้ในเซลล์แบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูงของมอร์โรว์ที่มีวัสดุแคโทดลิเธียมนิกเกิลแมงกานีสออกไซด์ (LNMO) สำหรับใช้ในรถยนต์ไฟฟ้า (EV) และระบบกักเก็บพลังงาน (ESS)

ในขณะที่การพัฒนาแผ่นกั้นระหว่างสองบริษัทกำลังดำเนินการอยู่ การผลิตเชิงพาณิชย์จะเริ่มขึ้นที่โรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่ของมอร์โรว์ในนิคมอุตสาหกรรมไอด์เอเนอร์จีพาร์ค (Eyde Energy Park) ในเมืองอาเรนดัล ประเทศนอร์เวย์ ในปี 2567 ภายใต้เงื่อนไขของข้อตกลงนี้ มอร์โรว์จะใช้แผ่นกั้นแบบเยื่อชนิดแห้งที่เป็นกรรมสิทธิ์ของเซลการ์ดแต่เพียงผู้เดียว พัฒนาขึ้นภายใต้ข้อตกลงเพื่อการผลิตแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงดันสูงที่โรงงานดังกล่าว ทั้งนี้ มอร์โรว์จะผลิตตามปริมาณที่ตกลงกันไว้เป็นรายปีแต่ไม่มีการเปิดเผยตัวเลขดังกล่าว

"เป็นเวลากว่าครึ่งศตวรรษที่เซลการ์ดเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีเยื่อเมมเบรน เรารู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้ร่วมมือกับพวกเขาเพื่อจำหน่ายแผ่นกั้นสำหรับแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงดันสูงรุ่นต่อไปของมอร์โรว์"

"การเป็นพันธมิตรกับเซลการ์ดทำให้เกิดกรอบการทำงาน เพื่อเร่งการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ใช้แบตเตอรี่ LNMO ของเรา และถือเป็นก้าวสำคัญของมอร์โรว์ในการเป็นผู้นำระดับโลกในด้านต้นทุนและความยั่งยืน" ราหุล โฟเทดาร์ (Rahul Fotedar) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยีของมอร์โรว์ กล่าว

นอกจากนี้ คุณเลี่ย ฉือ (Lie Shi) หัวหน้าฝ่ายพัฒนาธุรกิจแผ่นกั้นระดับโลกของอาซาฮี คาเซ (Asahi Kasei) และรองประธานบริหารของโพลีพอร์ กล่าวเสริมว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมมือกับมอร์โรว์ เพื่อพัฒนาและจัดแสดงแผ่นกั้นแบบเยื่อรุ่นต่อไปของเซลการ์ด สำหรับการผลิตเซลล์แบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงดันสูงในโรงงานแบตเตอรี่ของพวกเขา และเราตั้งตารอที่จะพัฒนาเทคโนโลยีรถยนต์ไฟฟ้าให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้นร่วมกับมอร์โรว์ในยุโรป"

เกี่ยวกับเซลการ์ดและโพลีพอร์

เซลการ์ด (Celgard) มีความเชี่ยวชาญในด้านเมมเบรนที่มีรูพรุนขนาดเล็ก (microporous membrane) ด้วยวิธีแห้งแบบเคลือบและแบบไม่เคลือบและไม่มีตัวทำละลาย โดยแผ่นเมมเบรนเหล่านี้ถูกใช้เป็นแผ่นกั้นซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของแบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน เทคโนโลยีแผ่นกั้นแบตเตอรี่ของเซลการ์ดมีความสำคัญต่อประสิทธิภาพการทำงานของแบตเตอรี่ลิเธียมสำหรับยานยนต์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ระบบกักเก็บพลังงาน และการใช้งานพิเศษอื่น ๆ

เซลการ์ด แอลแอลซี เป็นบริษัทในเครือของโพลีพอร์ อินเตอร์เนชันแนล แอลพี (Polypore International, LP) ซึ่งเป็นบริษัทของอาซาฮี คาเซ (Asahi Kasei)

โพลีพอร์เป็นบริษัทระดับโลกที่มีโรงงานอยู่ใน 9 ประเทศ โดยมีความชำนาญในการผลิตเมมเบรนแบบรูพรุนขนาดเล็กซึ่งใช้ในยานยนต์ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าและที่ไม่ใช่ระบบไฟฟ้า ระบบกักเก็บพลังงาน และการใช้งานพิเศษ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.celgard.com และ www.polypore.com

เกี่ยวกับมอร์โรว์ แบตเตอรีส์ เอเอส

มอร์โรว์ แบตเตอรีส์ เอเอส (Morrow Batteries AS) หรือมอร์โรว ส่งมอบแบตเตอรีที่คุ้มค่าและยั่งยืน เพื่อสร้างระบบพลังงานที่ปลอดคาร์บอนและยืดหยุ่นได้ทั่วโลก เพื่อทำให้ทุกคนเข้าถึงการใช้งานรถยนต์ไฟฟ้าได้ แบตเตอรี LNMO (วัสดุแคโทด) รุ่นต่อไปจะเข้ามาแทนที่โคบอลต์ ลดปริมาณนิกเกิลและลิเธียม และหันมาใช้แมงกานีสที่สะอาดและยังมีปริมาณอยู่มากให้เกิดประโยชน์สูงสุด บริษัทก่อตั้งขึ้นในปี 2563 และมีสำนักงานใหญ่ในอาเรนดัล ปัจจุบันบริษัทขยายขนาดอุตสาหกรรมจนมีผู้เชี่ยวชาญด้านแบตเตอรี่มากกว่า 100 คนในสำนักงาน 4 แห่งทั่วโลก เรียนรู้เพิ่มเติมได้ที่ morrowbatteries.com และ @MorrowBatteries บนลิงด์อิน

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1938604/Celgard_PR_Image_Morrow.jpg
โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1881744/Celgard_Logo.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad