MediaTek ยกระดับประสิทธิภาพของ Chromebook ระดับ Entry ด้วยชิปเซ็ต Kompanio รุ่นใหม่ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

MediaTek ยกระดับประสิทธิภาพของ Chromebook ระดับ Entry ด้วยชิปเซ็ต Kompanio รุ่นใหม่

 

                                                                                                                                


MediaTek ยกระดับประสิทธิภาพของ Chromebook ระดับ Entry ด้วยชิปเซ็ต Kompanio รุ่นใหม่

ชิปเซ็ต Kompanio 520 และ Kompanio 528 มอบประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ที่รวดเร็วและเชื่อถือได้

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (14 พฤศจิกายน 2565) – วันนี้ MediaTek แถลงเปิดตัวชิปเซ็ต Kompanio ใหม่สำหรับ Chromebooks ทั้งสองรุ่น ได้แก่ Kompanio 520 และ Kompanio 528 ด้วยประสิทธิภาพการประมวลผลและอายุการใช้งานแบตเตอรี่สำหรับ Chromebook ระดับ Entry ที่ดีกว่าเดิม ชิปเซ็ต Kompanio รุ่นล่าสุดนี้จะมอบประสบการณ์การใช้งานอันราบรื่นเพื่อให้ผู้บริโภคเพลิดเพลินไปกับท่องเว็บ เล่นเกมบนคลาวด์ สตรีม และใช้แอป Google Play พร้อมทั้งแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ตลอดทั้งวัน โดยชิปเซ็ต Kompanio 520 และ Kompanio 528 สามารถมอบประสบการณ์การใช้คอมพิวเตอร์ที่รวดเร็วและเชื่อถือได้

คุณ PC Tseng ผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจมัลติมีเดียอัจฉริยะแห่ง MediaTek กล่าวว่า การประหยัดพลังงานมากขึ้น ประสิทธิภาพที่รวดเร็ว และการเชื่อมต่อที่เชื่อถือได้เป็นหัวใจสำคัญของประสบการณ์ของผู้ใช้ที่ยอดเยี่ยม และนั่นคือสิ่งที่ชิปเซ็ต Kompanio ใหม่ของ MediaTek มอบให้ ในฐานะผู้ให้บริการอันดับ ด้าน Arm-based Chromebook MediaTek ยังทำให้คุณสมบัติล่าสุดทั้ง AI การเชื่อมต่อ การแสดงผล และการถ่ายภาพสามารถเข้าถึงได้ในทุกระดับราคา”

ทั้ง Kompanio 520 และ Kompanio 528 ได้รวมเอาคอร์ซีพียู Arm Cortex-A76 ระดับพรีเมี่ยมสองคอร์ไว้ในซีพียูแบบ Octa-core เช่นเดียวกับเอนจินกราฟิกแบบดูอัลคอร์ที่อัปเกรดแล้ว เพื่อมอบประสิทธิภาพที่ราบรื่นและตอบสนองได้ดี โดยคอร์ Arm Cortex-A76 สามารถทำงานที่ความเร็วสูงสุด 2GHz ใน Kompanio 520 และสูงสุด 2.2GHz ใน Kompanio 528 พร้อมทั้งช่วยยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ให้ได้นานสูงสุดเพื่อให้ใช้งานได้นานหลังจากการชาร์จแต่ละครั้ง นอกจากนี้ ซีพียู Octa-core อันทรงพลังที่ผสานรวมกับหน่วยความจำ Memory และ Storage ศักยภาพแรงแบบต่างๆ จะช่วยให้ประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูลดีขึ้น ดังนั้น การทำงานหลายอย่างพร้อมกันจึงเป็นเรื่องง่ายและผู้ใช้สามารถบูตเครื่องได้ภายในไม่กี่วินาที ชิปเซ็ตแต่ละตัวผสานรวมหน่วยประมวลผล AI แบบดูอัลคอร์ (APU) เพื่อเร่งประสิทธิภาพการทำงานด้วย AI ให้แก่แอปพลิเคชัน พร้อมด้วยคุณสมบัติกล้องที่ใช้ AI นอกจากนี้ แบรนด์สามารถรวมโซลูชัน Filogic Wi-Fi 6 ของ MediaTek เข้ากับชิปเซ็ต Kompanio เพื่อการเชื่อมต่อที่รวดเร็วและเชื่อถือได้เมื่อผู้ใช้สตรีมและเล่นเกมบนคลาวด์

ชิปเซ็ต Kompanio ใหม่ยังมีการอัปเกรดหน่วยประมวลผลภาพถ่ายรุ่นใหม่หลายประการ ผู้ผลิตจึงสามารถออกแบบอุปกรณ์ Chromebook ด้วยกล้อง 32MP ขนาดใหญ่สำหรับการจับภาพที่มีรายละเอียดสูง ชิปเซ็ตยังประมวลผลด้วยเอนจินฮาร์ดแวร์การถ่ายภาพของ MediaTek ซึ่งอยู่เบื้องหลังการทำงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการถ่ายภาพและวิดีโอโดยอัตโนมัติแม้ถ่ายในที่ที่มีสภาพแสงน้อย นอกจากนี้ เอนจินมัลติมีเดียที่อัปเกรดแล้วประกอบด้วยการถอดรหัส VP9 และการเข้ารหัส H.265 เพื่อประสิทธิภาพการทำงานที่เร็วขึ้น เท่า และ HiFi-5 DSP เฉพาะสำหรับการประมวลผลไมโครโฟนเสียงที่ใช้พลังงานต่ำสุดขีด และรองรับการบันทึกวิดีโอ Full HD 60fps เพื่อการประชุมทางวิดีโอได้ต่อเนื่องไม่มีกระตุก

Kompanio 520 และ Kompanio 528 รองรับจอแสดงผล Full HD+ และผู้ใช้สามารถต่อจอแสดงผลแบบ Full HD จากภายนอกได้ ซึ่งให้ความละเอียดมากกว่าชิปเซ็ตรุ่นก่อนถึงสองเท่า ผู้ใช้จึงสามารถใช้ประโยชน์จากจอภาพคู่ ไม่ว่าจะเพื่อทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น เชื่อมต่อกับสมาร์ททีวีเพื่อเล่นภาพยนตร์ หรือแม้แต่ใช้โปรเจ็กเตอร์ในการเรียนการสอนก็ตาม

คุณสมบัติหลักอื่นๆ ของชิปเซ็ต Kompanio 520 และ 528 ได้แก่

·        Arm Mali G52 MC2 2EE

·        หน่วยความจำ LPDDR4x ที่มีความถี่สูงสุด 3733Mbps

·        Storage eMMC 5.1 พร้อมคิวคำสั่งฮาร์ดแวร์

·        Hi-Fi 5 DSP

·        รองรับการแสดงผล 2520 x 1080 ที่ 60Hz และ 1920 x 1080 รองรับการแสดงผลบนจอภาพภายนอกที่60Hz

·        การเข้ารหัสวิดีโอ 1920 x 1080 ที่ 60fps

Chromebooks ที่ขับเคลื่อนโดยชิปเซ็ต Kompanio 520 และ Kompanio 528 จะวางตลาดภายในครึ่งปีแรกของปี 2566 ท่านสามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับกลุ่มผลิตภัณฑ์ Kompanio ของ MediaTek ได้ที่ https://www.mediatek.com/products/chromebook-tablets/chromebook

 

เกี่ยวกับบริษัท MediaTek

บริษัท MediaTek (TWSE: 2454) เป็นบริษัทผลิตเซมิคอนดักเตอร์แฟบเลส (Fabless) ระดับโลกซึ่งขับเคลื่อนให้เกิดการผลิตอุปกรณ์ที่มีระบบเชื่อมต่อถึง 2 พันล้านเครื่องต่อปี เราเป็นผู้นำตลาดด้านนวัตกรรม SoC (Systems-on-Chip) ในกลุ่มผลิตภัณฑ์อุปกรณ์มือถือ ความบันเทิงภายในบ้าน การเชื่อมต่อ และผลิตภัณฑ์ IoT ความทุ่มเทในการรังสรรค์นวัตกรรมทำให้พวกเราเข้าไปเป็นแรงขับทางกลไกตลาดในหมวดเทคโนโลยีที่สำคัญจำนวนมาก ซึ่งรวมถึงเทคโนโลยีมือถือที่ประหยัดพลังงานสูง โซลูชันยานยนต์ และผลิตภัณฑ์มัลติมีเดียขั้นสูงนานาชนิด เช่น สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต โทรทัศน์ดิจิทัล ระบบ 5G อุปกรณ์สั่งการด้วยเสียง (VAD: Voice Assistant Devicesและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบสวมใส่ (Wearables) MediaTek ขับเคลื่อนและเป็นแรงบันดาลใจให้กลุ่มคนต่างๆ ขยายขอบเขตและก้าวไปสู่จุดมุ่งหมายด้วยเทคโนโลยีอันชาญฉลาด ง่าย และมีประสิทธิภาพขึ้นมากกว่าที่เคยเป็นมา พวกเราทำงานเคียงคู่กับแบรนด์ต่างๆ ที่คุณชื่นชอบ เพื่อสร้างการเข้าถึงเทคโนโลยีอันกว้างใหญ่แก่ทุกๆ คนและสิ่งนั้นก็ขับเคลื่อนทุกสิ่งที่พวกเราทำ ท่านสามารถเข้าไปเยี่ยมชมและศึกษาข้อมูลได้ที่ www.mediatek.com

 

MediaTek Press Office:

PR@mediatek.com

Kevin Keating, MediaTek

+1- 206-321-7295

  10188 Telesis Ct #500, San Diego, CA 92121, USA


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad