SCG ผนึกเครือข่าย ชวน รร.อนุบาล-ประถมฯ ทั่วประเทศ ประกวดคลิป “หนูน้อยกู้โลก” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

SCG ผนึกเครือข่าย ชวน รร.อนุบาล-ประถมฯ ทั่วประเทศ ประกวดคลิป “หนูน้อยกู้โลก”

  




SCG ผนึกเครือข่าย ชวน รร.อนุบาล-ประถมฯ ทั่วประเทศ ประกวดคลิป “หนูน้อยกู้โลก”

ส่งเสริมการจัดการถุงนม รร. ใช้แล้วอย่างสร้างสรรค์ ชิงรางวัลรวมกว่า 1 แสนบาท

SCG ร่วมกับ SCGC สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ กรมส่งเสริมคุณภาพสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเครือข่าย จัดกิจกรรม “หนูน้อยกู้โลก” ชวนโรงเรียนอนุบาล-ประถมศึกษาทั่วประเทศ ส่งคลิปวิดีโอ เล่าวิธีกู้โลกด้วยการจัดการถุงนมโรงเรียนใช้แล้วให้สร้างสรรค์และน่าสนใจ รับเกียรติบัตร ชิงโล่รางวัล และทุนการศึกษารวมกว่า 100,000 บ

กิจกรรม “หนูน้อยกู้โลก” เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “ถุงนมกู้โลก” ที่ SCG และเครือข่าย ร่วมกันส่งเสริมการตัด ล้าง ตาก และรวบรวมถุงนมโรงเรียนกลับมาเป็นวัตถุดิบผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกรีไซเคิล เช่น เก้าอี้พลาสติกรีไซเคิล ที่สวยงาม มีอายุการใช้งานนานกว่า 10 ปี สร้างคุณค่าใหม่ให้ถุงนมที่เคยต้องถูกกำจัดด้วยการฝังกลบไปอย่างไร้ค่า เพื่อปลูกฝังจิตสำนึกให้เยาวชน พร้อมดึงพลังของหนูน้อยเหล่านั้น มาเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการชวนทุกคน “ใช้ให้คุ้ม-แยกให้เป็น-ทิ้งให้ถูก” สร้าง “เศรษฐกิจหมุนเวียน” เพื่อ สิ่งแวดล้อมดี สังคมดี ตามแนวทาง “ESG” (Environmental, Social, Governance)

รร. ที่สนใจ สามารถส่งคลิปวิดีโอความยาวไม่เกิน 3 นาที พร้อมโครงร่างโครงการความยาว 1 หน้า A4 เข้าร่วมประกวด “หนูน้อยกู้โลก” ได้ ตั้งแต่วันที่ 15 พ.ย. 2565 - 13 ม.ค. 2566 สมัครและดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scg.com/esg/highlight/kidsavetheworld ชมวิดีโอประชาสัมพันธ์กิจกรรมได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=1pjoUpPrkyA และติดตามข่าวสารอื่นๆ ของเอสซีจีได้ที่ https://www.scg.com/esg / https://scgnewschannel.com / Facebook: scgnewschannel / Twitter: @scgnewschannel หรือ Line@: @scgnewschannel

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad