Xinhua Silk Road: การประชุมส่งเสริมการลงทุนเขตซีซาน เมืองอู๋ซี บรรลุข้อตกลง 42 โครงการ มูลค่ารวม 4.45 หมื่นล้านหยวน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 17 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565

Xinhua Silk Road: การประชุมส่งเสริมการลงทุนเขตซีซาน เมืองอู๋ซี บรรลุข้อตกลง 42 โครงการ มูลค่ารวม 4.45 หมื่นล้านหยวน

Xinhua Silk Road: การประชุมส่งเสริมการลงทุนเขตซีซาน เมืองอู๋ซี บรรลุข้อตกลง 42 โครงการ มูลค่ารวม 4.45 หมื่นล้านหยวน

ปักกิ่ง--16 พฤศจิกายน 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

 

การประชุมความร่วมมือและส่งเสริมการลงทุนเขตซีซาน เมืองอู๋ซี ประจำฤดูใบไม้ร่วงปี 2565 (2022 Wuxi Xishan Golden Autumn Investment Promotion and Cooperation Forum) ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ในเขตซีซาน เมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน โดยภายในงานได้มีการบรรลุข้อตกลง 42 โครงการ มูลค่าการลงทุนรวม 4.45 หมื่นล้านหยวน

 

โครงการที่มีการลงนามมีทั้งโครงการในภาคส่วนเกิดใหม่ เช่น ชีวการแพทย์ วงจรรวม (IC) พลังงานใหม่ และวัสดุใหม่ รวมถึงโครงการเปิดสำนักงานใหญ่ โครงการวิจัยระดับไฮเอนด์ โครงการด้านการพัฒนาและการผลิต และโครงการความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ร่วมกับกองทุนและสถาบันต่าง ๆ

 

เมื่อเริ่มดำเนินการแล้ว คาดว่าโครงการเหล่านี้จะเป็นแรงสนับสนุนที่แข็งแกร่งสำหรับเขตซีซาน เพื่อก้าวขึ้นเป็นเขตต้นแบบของการพัฒนาคุณภาพสูง

 

ทั้งนี้ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจคุณภาพสูงอย่างต่อเนื่อง เขตซีซานได้จัดแคมเปญส่งเสริมการลงทุน 21 รายการ เริ่มตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา และการประชุมครั้งนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งของแคมเปญดังกล่าว

 

ในระหว่างการประชุม เขตซีซานได้ประกาศมาตรการจูงใจซึ่งระบุว่า คนกลาง ประชาชนจากทุกสาขาอาชีพ สถาบัน และองค์กรต่าง ๆ ที่ช่วยเหลือเขตซีซานในการเปิดตัวโครงการอุตสาหกรรม โครงการวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และโครงการพัฒนาคนเก่ง จะได้รับเงินทุนสนับสนุนและรางวัลจูงใจสูงสุดถึง ล้านหยวนต่อโครงการ โดยเขตซีซานประกาศมาตรการดังกล่าวเพื่อขยายช่องทางการลงทุน เปิดกว้างมากขึ้น และปรับปรุงสภาพแวดล้อมทางธุรกิจให้เหมาะสมยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้ ในการประชุมยังมีการสร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ระหว่างนิคมอุตสาหกรรม IC นิคมอุตสาหกรรมอุปกรณ์อัจฉริยะ นิคมอุตสาหกรรมข้อมูลโฟโตอิเล็กทริก นิคมอุตสาหกรรมการแพทย์แม่นยำ นิคมอุตสาหกรรมยานยนต์เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต และนิคมอุตสาหกรรมอุปกรณ์ IC ในเขตซีซาน กับ กองทุน และ 6 สถาบันวิชาชีพ

 

ขณะเดียวกัน เขตซีซานได้สร้างความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับสถาบันวิชาชีพและหน่วยงานคลังสมองหลายแห่ง โดยในการประชุมเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ได้มีการมอบตำแหน่ง “พันธมิตรผู้ดึงดูดการลงทุนจากทั่วโลกของเขตซีซาน” ให้กับสถาบันวิชาชีพหลายแห่ง อาทิ พีดับเบิ้ลยูซี (PwC) บริษัทตรวจสอบบัญชีและที่ปรึกษาระดับโลก, ซาวิลส์ (Savills) ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำระดับโลก และ ไอซีไวส์ (ICwise) สถาบันวิจัยอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำ

 

ลิงก์ข่าวต้นฉบับhttps://en.imsilkroad.com/p/331128.html

 

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1948418/1.jpg
คำบรรยายภาพ - ภาพการประชุมความร่วมมือและส่งเสริมการลงทุนเขตซีซาน เมืองอู๋ซี ประจำฤดูใบไม้ร่วงปี 2565 ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 
12 พฤศจิกายน ในเขตซีซาน เมืองอู๋ซี มณฑลเจียงซู ทางตะวันออกของจีน

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad