เหรียญทองคำขาวบริสุทธิ์ประดับเพชรสีชมพูหนึ่งเดียวของโรงกษาปณ์แคนาดา เปิดประมูลได้กว่า 1.2 ล้านดอลลาร์ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2565

เหรียญทองคำขาวบริสุทธิ์ประดับเพชรสีชมพูหนึ่งเดียวของโรงกษาปณ์แคนาดา เปิดประมูลได้กว่า 1.2 ล้านดอลลาร์

เหรียญทองคำขาวบริสุทธิ์ประดับเพชรสีชมพูหนึ่งเดียวของโรงกษาปณ์แคนาดา เปิดประมูลได้กว่า 1.2 ล้านดอลลาร์


ออตตาวา , ออนแทรีโอ--2 มิ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

โรงกษาปณ์แคนาดา ( Royal Canadian Mint) มีความยินดีที่ดิ อัลทิเมต (The Ultimate) ผลงานเหรียญทองคำขาวบริสุทธิ์หนัก 1 กิโลกรัม ประดับเพชรสีชมพูกว่าหลายร้อยชิ้นจากเหมืองอาร์ไกล์อันเลื่องชื่อ เปิดประมูลได้ถึง 1,261,250.00 ดอลลาร์แคนาดา (รวมค่าดำเนินการประมูลของผู้ซื้อแล้ว) หลังจากที่มีผู้เสนอราคาสู้กันอย่างดุเดือดในการประมูลของโรงประมูลงานวิจิตรศิลป์เฮฟเฟล (Heffel Fine Art Auction House) หรือเฮฟเฟล ตัวเลขดังกล่าวพุ่งแซงราคาประเมินก่อนขายไว้อย่างมาก โดยก่อนขายได้ตีราคาไว้ว่าน่าจะขายได้ในกรอบ 700,000 ถึง 900,000 ดอลลาร์แคนาดา ผลงานหนึ่งเดียวในโลกนี้ได้ขายให้กับผู้ประมูลที่ไม่ประสงค์เผยนามไปเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2565 ทั้งยังทำสถิติใหม่ในการประมูลขายเหรียญกษาปณ์ในแคนาดาด้วย ทั้งนี้ เฮฟเฟลและโรงกษาปณ์แคนาดาจะจัดการข้อเสนอซื้อและระเบียบต่าง ๆ ให้แล้วเสร็จในช่วงไม่กี่วันนี้

คุณมารี เลอเมย์ ( Marie Lemay) ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารโรงกษาปณ์แคนาดา กล่าว " ดิ อัลติเมท เป็นที่สุดของนวัตกรรม ทักษะ และฝีมือของผู้ที่ยังคงทำให้โรงกษาปณ์แคนาดาเป็นผู้นำระดับโลกในศาสตร์และศิลป์ของการผลิตเหรียญ "

" นับเป็นโอกาสอันยอดเยี่ยมสำหรับเฮฟเฟลในการทำงานกับโรงกษาปณ์แคนาดา และช่วยสร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเปิดประมูลเหรียญดิ อัลติเมท " คุณเดวิด เฮฟเฟล ( David Heffel) ประธานบริษัทประมูลงานวิจิตรศิลป์เฮฟเฟล กล่าว " ผลงานหนึ่งเดียวนี้เป็นงานศิลป์ชั้นเลิศ และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้มีส่วนในการประมูลนี้ เราหวังที่จะติดตามการเดินทางครั้งประวัติศาสตร์นี้ในอีกหลายทศวรรษที่จะมาถึง "

ดิ อัลติเมท ถือเป็นเหรียญกษาปณ์ที่เป็นผลงานระดับเรือธงของออพพิวเลินซ์ คอลเลกชัน ( Opulence Collection) ซึ่งทางโรงกษาปณ์เพิ่งเปิดตัวเมื่อไม่นานมานี้ นอกจากนี้ ยังเป็นเหรียญรุ่นแรกของโรงกษาปณ์แคนาดาที่ทำจากทองคำขาวบริสุทธิ์ 99.95% หนัก 1 กิโลกรัม สำหรับด้านหลังของเหรียญรุ่นดิ อัลติเมทนี้ประดับตกแต่งให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นด้วยฝีมือของดีเร็ค วิคส์ (Derek Wicks) ศิลปินชาวแคนาดา เผยให้เห็นความงามของดอกซากุระที่มีชีวิตชีวาบนเหรียญขนาด 101.6 มม. เพิ่มความเลอค่าด้วยเพชรสีชมพูน้ำงาม 462 เม็ด น้ำหนัก 6.5 กะรัต จากเหมืองอาร์ไกล์ ที่ฝังลงบนแผ่นทองคำขาวชุบทองโรสโกลด์ ออกแบบโดยเบเวอร์ลี ฮิลส์ จิวเวลเลอร์ (Beverly Hills Jewellers)

เกี่ยวกับโรงกษาปณ์แคนาดา

โรงกษาปณ์แคนาดา ( Royal Canadian Mint) เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ (Crown Corporation) ที่ดูแลรับผิดชอบเรื่องการผลิตเหรียญกษาปณ์และการจำหน่ายเหรียญหมุนเวียนของแคนาดา โรงกษาปณ์ได้รับการยอมรับว่าเป็นหนึ่งในโรงกษาปณ์ขนาดใหญ่และมีความหลากหลายมากที่สุดในโลก โดยให้บริการผลิตภัณฑ์เหรียญหลายประเภทที่มีความเฉพาะเจาะจงและมีคุณภาพสูง รวมถึงบริการที่เกี่ยวข้องในระดับนานาชาติ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และบริการของโรงกษาปณ์แคนาดา กรุณาเข้าชม www.mint.ca ติดตามข่าวสารของโรงกษาปณ์แคนาดาได้ทางทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และอินสตาแกรม

เกี่ยวกับโรงประมูลงานวิจิตรศิลป์เฮฟเฟล

นับตั้งแต่ปี 2521 เฮฟเฟล ( Heffel) ได้เชื่อมโยงนักสะสมผู้หลงใหลทั่วโลกเข้ากับผลงานศิลปะที่โดดเด่น โดยมียอดขายรวมทั้งสิ้นประมาณ 750 ล้านดอลลาร์ เฮฟเฟลมีสำนักงานในโทรอนโต แวนคูเวอร์ มอนทรีออล ออตตาวา และคาลการี จึงพรั่งพร้อมไปด้วยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านวิจิตรศิลป์มากประสบการณ์ในแคนาดา และจัดหาบริการระดับเหนือชั้นให้กับทั้งผู้ขายและผู้ซื้อทั่วโลก

อเล็กซ์ รีฟส์ ( Alex Reeves) ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โรงกษาปณ์แคนาดา โทร. 613-884-6370 อีเมล: reeves@mint.ca , รีเบคกา ไรคิส (Rebecca Rykiss) ผู้อำนวยการประจำประเทศ ฝ่ายแบรนด์และการสื่อสาร โรงประมูลงานวิจิตรศิลป์เฮฟเฟล โทร. 416-961-6505 ต่อ 323 อีเมล: rebecca@heffel.com

โลโก้ -   https://mma.prnewswire.com/media/1830295/Royal_Canadian_Mint_THE_ULTIMATE__A_ONE_OF_A_KIND_COIN_FROM_THE.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad