สวิงเยาวชน จูเนียร์ เอเชียนทัวร์ สตาร์ทรอบ ควอลิฟาย 17-19 ธ.ค.นี้ ที่ เลควิวฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2565

สวิงเยาวชน จูเนียร์ เอเชียนทัวร์ สตาร์ทรอบ ควอลิฟาย 17-19 ธ.ค.นี้ ที่ เลควิวฯ

สวิงเยาวชน จูเนียร์ เอเชียนทัวร์ สตาร์ทรอบ ควอลิฟาย 17-19 ธ.ค.นี้ ที่ เลควิวฯ

ระเบิดศึก กอล์ฟเยาวชนนานาชาติ รอบคัดเลือก "รายการ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์" ที่สนาม เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2565 เปิดโอกาสให้นักกอล์ฟเยาวชนได้มีแมตช์แข่งขันแบบมาตรฐาน และคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขัน "จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์" เพื่อเป็นเส้นทางสู่การแข่งขันในระดับอาชีพ พร้อมเป็นแมตช์ที่คิดคะแนนสะสมอันดับกอล์ฟสมัครเล่นโลก

การแข่งขันดังกล่าวเป็นแมตช์คัดเลือกนักกอล์ฟเข้าสู่การแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ ที่จะเป็นทัวร์กอล์ฟเยาวชนระดับนานาชาติ จะมีการแข่งขันในปี 2566 ทั้งหมด 6 รายการในประเทศไทย และในอนาคตจะมีการกระจายการแข่งขันไปยังประเทศอื่นๆ โดยที่มีเมืองไทยเป็นศูนย์กลาง ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกแต่ละรุ่นอายุจะได้รับทัวร์การ์ดสำหรับฤดูกาล 2023 เพื่อลงแข่งขันทั้ง 6 รายการ โดยแชมป์แบ่งเป็นประเภทชายและหญิงแต่ละรุ่นอายุ 10-12, 13-14, 15-18 ปี จะได้รับทัวร์การ์ด 2 ปี (ฤดูกาล 2023 และ 2024)

ในปีนี้จะเริ่มแข่งขันรายการแรกที่สนาม เซาเทิร์นฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 27-29 มกราคม นี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นแมตช์แข่งขันที่ได้รับมาตรฐานสากล เทียบชั้นระดับการแข่งขันระดับอาชีพ นอกเหนือจากการได้รับสิทธิไปแข่งขันในระดับเยาวชนนานาชาติในต่างประเทศแล้ว ยังพิเศษยิ่งขึ้นกับการได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันระดับ LPGA, Ladies European Tour, Asian Tour, TrustGolf Tour รวมถึงอีกหลายทัวนาเมนต์อาชีพที่จะจัดขึ้นในเมืองไทย

นอกจากเป็นแข่งขันระดับมาตรฐานแล้ว ยังเป็นการปูเส้นทางสู่อนาคต เนื่องจากในทุกรายการแข่งขันทั้ง 6 รายการในปี 2566 จะได้รับการคิดคะแนน "เวิลด์ อเมเจอร์ กอล์ฟ แรงกิ้ง" (World Amature Golf ranking) และผลการแข่งขันยังได้รับการรับรองจาก "จูเนียร์ กอล์ฟ สกอร์บอร์ด" ซึ่งเป็นองค์กรเก็บคะแนนการแข่งขัน และจัดทำแรงกิ้งให้กับทัวร์นาเม้นท์กอล์ฟเยาวชน ทั้งในอเมริกาเองและทั่วโลกที่ส่งผลการแข่งขันเข้ามา เพื่อที่จะจัดอันดับของนักกอล์ฟเยาวชนทั่วโลกอีกด้วย

กอล์ฟเยาวชนนานาชาติ รอบคัดเลือก "รายการ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์" ได้รับการสนับสนุนจาก ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลก, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ซิลิคอนมาริน่า, ดิทโต้, บริษัท บี.กริม, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, บริษัทแอลเอ็มวี, บริดจ์สโตน, อาดิดาส กอล์ฟ, เลอบอนด์, บาลานซ์ กอล์ฟ นิวทรีชั่น และ เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad