ทีเอ็มบีธนชาต ชวนคนไทยจัดการหนี้เพื่อชีวิตการเงินดีรับปีใหม่ ด้วยบริการ “รวบหนี้เป็นก้อนเดียว” มั่นใจสิ้นปีนี้รวบหนี้กว่า 1,700 ล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ทีเอ็มบีธนชาต ชวนคนไทยจัดการหนี้เพื่อชีวิตการเงินดีรับปีใหม่ ด้วยบริการ “รวบหนี้เป็นก้อนเดียว” มั่นใจสิ้นปีนี้รวบหนี้กว่า 1,700 ล้านบาท

ทีเอ็มบีธนชาต ชวนคนไทยจัดการหนี้เพื่อชีวิตการเงินดีรับปีใหม่ ด้วยบริการ “รวบหนี้เป็นก้อนเดียว” มั่นใจสิ้นปีนี้รวบหนี้กว่า 1,700 ล้านบาท ช่วยลูกค้าประหยัดดอกเบี้ยกว่า 225 ล้านบาท

 

กรุงเทพฯ 29 พฤศจิกายน 2565 - ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เดินหน้าสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีเพื่อคนไทย ให้จัดการหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ด้วยบริการ “รวบหนี้เป็นก้อนเดียวกับทีทีบี” ช่วยลูกค้าผ่อนหนักเป็นเบา ชูจุดเด่นไม่คิดภาระหนี้ที่ต้องการจะรวบ-มีบริการปิดหนี้จากสถาบันการเงินเดิมให้ลูกค้า เพียงใช้บ้าน หรือรถ มาเป็นหลักทรัพย์ค้ำประกัน ลดภาระดอกเบี้ย ลดค่างวดต่อเดือน มีเงินเหลือเพิ่มสภาพคล่อง มั่นใจสิ้นปีนี้รวบหนี้ได้กว่า 1,700 ล้านบาท ช่วยลูกค้าประหยัดภาระดอกเบี้ยได้กว่า 225 ล้านบาท

 

นายฐากร ปิยะพันธ์ ผู้จัดการใหญ่ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี เปิดเผยว่า ด้วยเป้าหมายของทีเอ็มบีธนชาต ที่ต้องการสร้างชีวิตทางการเงินที่ดีทั้งวันนี้และอนาคตให้กับลูกค้า โดยสนับสนุนให้ลูกค้ามีพื้นฐานด้านการเงินที่ดีในทุกมิติ โดยเฉพาะในด้าน “รอบรู้เรื่องกู้ยืม” จึงอยากชวนลูกค้า เปลี่ยนมาศึกษาข้อมูลและวางแผนจัดสรรการกู้ยืมอย่างเหมาะสม รู้จักการนำสินทรัพย์มาใช้ให้เกิดประโยชน์ ทั้งนี้ ธนาคารได้พัฒนา “บริการรวบหนี้เป็นก้อนเดียวกับทีทีบี” หรือ ttb debt consolidation เพื่อเป็นทางเลือกสำหรับการแก้ไขปัญหาให้กับลูกค้าที่ประสบปัญหาภาระหนี้จากดอกเบี้ย และค่างวดผ่อนชำระต่อเดือนที่สูงจากสถาบันการเงินอื่น และต้องการเครื่องมือที่ช่วยจัดการหนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ที่ส่งเสริมให้สถาบันการเงินมีแนวทางช่วยเหลือลูกค้าด้วยการรีไฟแนนซ์ และการรวมหนี้ เพื่อช่วยจัดการหนี้ได้อย่างยั่งยืน

 


 “บริการนี้เราพัฒนาขึ้นจากความต้องการช่วยเหลือลูกค้าที่มีภาระหนี้ดอกเบี้ยสูง เช่น บัตรเครดิต หรือสินเชื่อบุคคล ซึ่งคิดอัตราดอกเบี้ย 16-25% ต่อปี เพียงแค่รวบหนี้มาอยู่กับ ทีทีบี โดยใช้บ้านหรือรถมาค้ำประกัน เพื่อช่วยผ่อนหนักเป็นเบา ด้วย “สินเชื่อบ้านแลกเงิน เคลียร์หนี้” ดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก เริ่มต้นเพียง 4.83% ต่อปี ผ่อนต่อเดือนเริ่มต้นเพียงล้านละ 5,900 บาท หรือ “สินเชื่อรถแลกเงิน เคลียร์หนี้” อัตราดอกเบี้ยเริ่มต้นเพียง 3.20% ต่อปี ผ่อนเบา ๆ เพียงแสนละ 59 บาทต่อวัน โดยตั้งแต่เปิดให้บริการดังกล่าวนี้ ทาง ทีทีบี ได้ช่วยรวบหนี้ให้แก่ลูกค้าไปแล้วกว่า 1,300 ล้านบาท ช่วยลดภาระค่าดอกเบี้ยไปแล้วกว่า 180 ล้านบาท” นายฐากร กล่าว

 

บริการรวบหนี้เป็นก้อนเดียวกับทีทีบี มีจุดเด่นที่แตกต่างจากบริการสินเชื่ออื่น ๆ ตรงที่ 1) การพิจารณาสินเชื่อครั้งนี้จะไม่นำภาระหนี้ที่ต้องการจะรวบมาคิดภาระหนี้ซ้ำ ลูกค้าจึงเบาใจได้ว่าแม้มีภาระหนี้สูงก็สามารถใช้บริการนี้ได้  2) มีบริการปิดหนี้กับสถาบันการเงินเดิมให้ลูกค้าหลังจากที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อแล้ว จึงช่วยปิดหนี้ได้ตามที่ตั้งใจไว้  3) ลูกค้าเหลือหนี้ทางเดียวกับ ทีทีบี ที่ดอกเบี้ยถูกลง ค่างวดลดลง ช่วยลดภาระหนักจากค่างวดแต่ละเดือน ทำให้มีเงินเหลือไว้ใช้จ่ายกับเรื่องจำเป็นได้มากขึ้น หรือกรณีที่มีเงินเหลือจากรวบหนี้แล้ว ลูกค้าจะได้รับเงินก้อนเข้าบัญชีเพื่อใช้เสริมสภาพคล่องในชีวิตประจำวันได้อีกด้วย

 

สำหรับลูกค้าที่สมัครและเบิกใช้วงเงินสินเชื่อบ้านแลกเงิน ทีทีบี ระหว่าง วันที่ 1 ต.ค. - 31 ธ.ค. 2565 รับฟรีคูปองโลตัส มูลค่าสูงสุด 1,500 บาท สำหรับซื้อสินค้าเพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน (เงื่อนไขและการพิจารณาสินเชื่อเป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด)

 

นายฐากร กล่าวย้ำว่า การส่งเสริมให้ลูกค้ามีความรอบรู้เรื่องกู้ยืม เป็นหนึ่งในมิติของการสร้างชีวิตและวางแผนทางการเงินที่ดีขึ้น เพราะการมีหนี้ไม่ใช่เรื่องผิด และยังสามารถมีชีวิตทางการเงินที่ดีได้ เพียงแค่รู้จักจัดสรรให้ถูกวิธี รู้จักนำทรัพย์สินที่มีอยู่มาใช้ให้เกิดประโยชน์ และที่สำคัญ เมื่อแก้ไขปัญหาได้แล้วก็ไม่ควรกลับไปสร้างหนี้แบบเดิมซ้ำอีก ซึ่งจะช่วยให้เกิดชีวิตทางการเงินที่ดีได้อย่างยั่งยืน ดังนั้น ช่วงเวลาปลายปีน่าจะเป็นอีกหนึ่งจังหวะที่เหมาะสมสำหรับการวางแผนจัดการหนี้ และใช้บริการรวบหนี้เป็นก้อนเดียวกับ ทีทีบี เพื่อให้มีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้นรับปีใหม่ โดยคาดว่าภายในสิ้นปี 2565 จะมียอดสินเชื่อผ่านบริการรวบหนี้เป็นก้อนเดียวไม่น้อยกว่า 1,700 ล้านบาท ซึ่งช่วยลูกค้าลดภาระดอกเบี้ยไปได้ไม่น้อยกว่า 225 ล้านบาท

 

* * * * * *

#รวบหนี้เป็นก้อนเดียวกับทีทีบี #ttblending

#ให้ชีวิตการเงินดีทั้งวันนี้และอนาคต

#เปลี่ยนเพื่อให้ชีวิตคุณดีขึ้น #ttb #MakeREALChange

* * * * * *


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad