“เอฟเท็น” จัดโปรแกรมเค-สตาร์ทอัพ เซ็นเตอร์ สิงคโปร์ ประจำปี 2565 ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จในการปั้นสตาร์ทอัพ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2565

“เอฟเท็น” จัดโปรแกรมเค-สตาร์ทอัพ เซ็นเตอร์ สิงคโปร์ ประจำปี 2565 ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จในการปั้นสตาร์ทอัพ

“เอฟเท็น” จัดโปรแกรมเค-สตาร์ทอัพ เซ็นเตอร์ สิงคโปร์ ประจำปี 2565 ปิดฉากลงด้วยความสำเร็จในการปั้นสตาร์ทอัพ


โปรแกรมดังกล่าวมุ่งเจาะกลุ่มสตาร์ทอัพมาแรงของเกาหลีในแวดวงฟินเทคและสมาร์ทซิตี้ เพื่อขยายธุรกิจในสิงคโปร์


สิงคโปร์—21 ธ.ค. 2565—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


เอฟเท็น (F10) ระบบนิเวศนวัตกรรมระดับโลกและนักลงทุนระยะแรกเริ่ม ประกาศความสำเร็จของโครงการเค-สตาร์ทอัพ เซ็นเตอร์ (K-Startup Center หรือ KSC) ประจำปี 2565 ที่สิงคโปร์ โครงการดังกล่าวมุ่งพัฒนาสตาร์ทอัพเกาหลีมาแรง 15 รายในแวดวงฟินเทคและสมาร์ทซิตี้ที่ต้องการทำธุรกิจในสิงคโปร์ และมาพร้อมกับเวิร์กช็อป KPI นานหนึ่งสัปดาห์ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ตามมาด้วยมาสเตอร์คลาสและเซสชันให้คำปรึกษาจัดเต็ม 8 สัปดาห์


ทางโครงการได้จัดกิจกรรมเดโม เดย์ (demo day) เมื่อวันที่ 6 ต.ค. 2565 ที่ผ่านมา โดยผู้มีส่วนร่วม ทั้งผู้ก่อตั้ง ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงธุรกิจองค์กร และกิจการร่วมค้า ต่างตบเท้าเข้าร่วมงาน สานสัมพันธ์ และสร้างเครือข่าย โดยคุณโจนาส ธือริก (Jonas Thuerig) หัวหน้าเอฟเท็น เอเชีย กล่าวว่า เรามีความยินดีที่ได้เห็นบริษัทสตาร์ทอัพเกาหลีที่มีแนวโน้มดี 15 แห่งในแวดวงฟินเทค/สมาร์ทซิตี้เหล่านี้ ปรับตัวเข้ากับตลาดสิงคโปร์ได้อย่างรวดเร็วและขยายขนาดตลอดโครงการ เอฟเท็นมีเครือข่ายที่กว้างขวาง และเรามักมองหาพันธมิตรที่มีวิสัยทัศน์เดียวกันกับเราในการสร้างระบบนิเวศนวัตกรรมระดับโลก


ระบบนิเวศอันดับหนึ่งสำหรับสตาร์ทอัพในเอเชียแปซิฟิก


สิงคโปร์ได้รับการยกย่องเป็นระบบนิเวศสตาร์ทอัพอันดับ 1 ในเอเชียแปซิฟิกในปี 2565 โดยมีสตาร์ทอัพสายเทคโนโลยีมากกว่า 3,800 ราย และยูนิคอร์น 12 รายที่เรียกสิงคโปร์ว่าบ้าน สร้างระบบนิเวศที่มีมูลค่าประมาณ 8.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นโอกาสดีที่สตาร์ทอัพจะได้รับคำปรึกษาและคำแนะนำที่ถูกต้องจากโปรแกรม KSC ของเอฟเท็น เพื่อให้ตนเองก้าวหน้าในระบบนิเวศที่เฟื่องฟูนี้ และผลักดันธุรกิจให้เติบโตและใหญ่ขึ้น


ขณะเดียวกันในปี 2564 การระดมทุนเพื่อร่วมทุนสำหรับธุรกิจเกาหลีเพิ่มขึ้น 78% เมื่อเทียบเป็นรายปี และทะลุ 6.4 พันล้านดอลลาร์ โดยกรุงโซลคิดเป็น 56% ของทั้งหมด ด้วยมูลค่าการลงทุนทำสถิติถึง 3.5 พันล้านดอลลาร์  และข้อมูลของรัฐบาลเกาหลีระบุว่า ปัจจุบันมียูนิคอร์นอยู่ 18 บริษัท โดยอยู่ในโซลไปแล้ว 15 บริษัท


วงการสตาร์ทอัพและ VC ที่กำลังเติบโตในเกาหลีนั้น สะท้อนให้เห็นศักยภาพของสตาร์ทอัพที่เกิดในประเทศนี้ การขยายฐานไปยังอีกจุดที่น่าสนใจอย่างสิงคโปร์และทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ก็นับว่าเป็นสิ่งที่สตาร์ทอัพเหล่านี้ต้องทำอยู่แล้ว และนั่นคือสิ่งที่โปรแกรมอย่าง KSC ประจำปี 2565 ของเอฟเท็นพยายามทำให้ได้


โครงการเค-สตาร์ทอัพ เซ็นเตอร์ ได้รับการสนับสนุนจากสถาบันพัฒนาสตาร์ทอัพและความเป็นผู้ประกอบการแห่งเกาหลี (Korea Institute of Startup & Entrepreneurship Development) และเอฟเท็น โดยมีเป้าหมายร่วมกันเพื่อสร้างกรอบการทำงานที่แข็งแกร่ง ที่ช่วยให้สตาร์ทอัพเกิดใหม่ในเกาหลียกระดับและขยายขนาดในสิงคโปร์และทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้ โครงการเค-สตาร์ทอัพ เซ็นเตอร์ ดำเนินการใน 7 ประเทศ ได้แก่ อิสราเอล อินเดีย สหรัฐอเมริกา ฟินแลนด์ สวีเดน ฝรั่งเศส และสิงคโปร์ โดยมุ่งนำสตาร์ทอัพที่เกิดในเกาหลีไปสู่เวทีระดับโลก


ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโปรแกรมของเอฟเท็นได้ที่ https://www.f10.global/


เกี่ยวกับเอฟเท็น


เอฟเท็น (F10) ก่อตั้งขึ้นในปี 2558 และเติบโตจนกลายเป็นระบบนิเวศนวัตกรรมระดับโลก โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่สวิตเซอร์แลนด์ สิงคโปร์ กลุ่มประเทศนอร์ดิกและบอลติก ไปจนถึงสเปน เราเชื่อว่าเส้นทางสู่นวัตกรรมที่เร็วที่สุดนั้นอยู่ที่การทำงานร่วมกันในระยะเริ่มต้นระหว่างสตาร์ทอัพ ธุรกิจดั้งเดิม และนักลงทุน ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียแต่ละรายได้รับประโยชน์จากทักษะ ประสบการณ์ และความเข้าใจที่มีร่วมกัน ค่านิยมหลักของเราคือการมุ่งเน้นและความเชี่ยวชาญในฟินเทคและเว็บ 3 (Web 3) นอกจากนี้ เรายังนำเสนอแพลตฟอร์มที่สร้างการทำงานร่วมกันระหว่างสตาร์ทอัพกับองค์กรตลอดวงจรชีวิตทั้งหมดด้วย


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1971402/Members_2022_F10_KSC_cohort.jpg


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad