สถาบันนักบัญชีบริหารเปิดรับสมัครนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันแก้ปัญหาธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2566 - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2565

สถาบันนักบัญชีบริหารเปิดรับสมัครนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันแก้ปัญหาธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2566

 


สถาบันนักบัญชีบริหารเปิดรับสมัครนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันแก้ปัญหาธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ประจำปี 2566 

ผู้ชนะจะได้รับทุนการศึกษาวุฒิบัตรนักบัญชีบริหารระดับสูง และบัตรของขวัญจากแอมะซอน

สิงคโปร์--28 พฤศจิกายน 2565--พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์

สถาบันนักบัญชีบริหาร (Institute of Management Accountants หรือ IMA®หนึ่งในสมาคมที่ใหญ่ที่สุดและน่าเชื่อถือมากที่สุดในด้านการพัฒนาผู้ประกอบวิชาชีพนักบัญชีบริหาร ประกาศเปิดรับสมัครนักศึกษาเข้าร่วมการแข่งขันแก้ปัญหาธุรกิจ IMA AsiaPac Student Case Competition ประจำปี 2566 ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ กุมภาพันธ์ 2566 โดยเปิดรับนักศึกษาจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกเข้าร่วมการแข่งขันที่ท้าทายเพื่อชิงรางวัลน่าดึงดูดใจ

การแข่งขันนี้เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้แสดงทักษะการตีความ การวิเคราะห์ การประเมิน การสังเคราะห์ และการสื่อสารวิธีแก้ปัญหาด้านการบัญชีบริหาร นักศึกษาจากทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกต้องลงทะเบียนและแข่งขันกันเป็นทีม ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 3-5 คน สมาชิกของทีมมาจากคนละภาควิชาได้ แต่ทั้งหมดต้องมาจากสถาบันหรือมหาวิทยาลัยเดียวกัน โดยแต่ละทีมต้องเตรียมตัวและนำเสนอผลงานผ่านทางออนไลน์สู่สายตาสมาชิกของ IMA และผู้ประกอบวิชาชีพที่ทรงคุณวุฒิ

การแข่งขันประจำปี 2566 ตั้งโจทย์โดย ดร.ชาร์ลส์ อาร์. โทมัส จูเนียร์ (Charles R. Thomas Jr.) วุฒิบัตรนักบัญชีบริหารระดับสูง (CMA), ผู้สอบบัญชีรับอนุญาต (CPA), วุฒิบัตรนักบัญชีบริหารระดับโลก (CGMA) จากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐทาร์ลตัน (Tarleton State University), ดร.เจมส์ ดับเบิลยู. เฮสฟอร์ด (James W. Hesford) จากมหาวิทยาลัยมิสซูรี-เซนต์หลุยส์ (University of Missouri-St. Louis) และ ดร.ไมเคิล เจมส์ เทอร์เนอร์ (Michael James Turner) จากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ (The University of Queensland) ทั้งนี้ ผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจะต้องแสดงทักษะการวิเคราะห์และการคิดเชิงกลยุทธ์ เพื่อแก้ไขสถานการณ์ทางธุรกิจในหัวข้อ "โรงแรมคุนาปิปิ การ์เดนส์: การเปลี่ยนแปลงการกำหนดราคาในอุตสาหกรรมการบริการ" (Kunapipi Gardens: Transfer Pricing in The Service Industryโดยนักศึกษาต้องพิจารณาสถานะเชิงกลยุทธ์ในปัจจุบันของโรงแรมที่สมมติขึ้นมา และแนะนำระบบวัดประสิทธิภาพ "ในอุดมคติ"

ผู้ชนะ ทีมจากการแข่งขันในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะได้รับรางวัล* ซึ่งประกอบด้วยทุนการศึกษาวุฒิบัตรนักบัญชีบริหารระดับสูงของสหรัฐอเมริกามูลค่ากว่า 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ บัตรของขวัญจากแอมะซอน (Amazon) และโอกาสในการเข้าร่วมโครงการสมาชิกแบบทีมของ IMA** นอกจากนี้ ทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศจะได้รับคำแนะนำในการพัฒนาตนเองและเตรียมความพร้อมสำหรับการทำงานจาก ดร.จอช เฮนิโร (Josh Heniro) ผู้อำนวยการอาวุโสประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และออสเตรเลเชียของ IMA

"การแข่งขันนี้สนับสนุนให้นักศึกษาได้พัฒนาความคิดเชิงกลยุทธ์ผ่านการวิเคราะห์ปัญหาทางธุรกิจที่องค์กรต่าง ๆ ต้องเผชิญจริง" ดร.เฮนิโร กล่าว "นอกจากนั้นยังเป็นการบ่มเพาะทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ ความสามารถในการตัดสินใจอย่างมีวิจารณญาณ และทักษะการสื่อสารที่ดีของนักศึกษา ซึ่งล้วนเป็นทักษะที่เป็นที่ต้องการอย่างสูงในการประกอบวิชาชีพ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เราสังเกตุได้ว่านักศึกษานำเสนอวิธีแก้ปัญหาในชีวิตจริงที่สร้างสรรค์มากขึ้นเรื่อย ๆ และเราตั้งตารอการแข่งขันครั้งนี้อย่างใจจดใจจ่อ"

ดูรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่ https://imasccapac.secure-platform.com/a/  

เกี่ยวกับ IMA® (Institute of Management Accountants)

IMA® เป็นหนึ่งในสมาคมที่ใหญ่ที่สุดและน่าเชื่อถือมากที่สุดในด้านการพัฒนาวิชาชีพนักบัญชีบริหาร สถาบัน IMA ให้การสนับสนุนนักบัญชีทั่วโลกผ่านการวิจัยหลักสูตร CMA® (Certified Management Accountant) และ CSCA® (Certified in Strategy and Competitive Analysis), การศึกษาต่อเนื่องการสร้างเครือข่าย และการส่งเสริมจรรยาบรรณทางธุรกิจในระดับสูงสุด IMA คว้าตำแหน่งองค์กรวิชาชีพแห่งปี (Professional Body of the Year) จากนิตยสาร The Accountant/International Accounting Bulletin มาแล้วสองครั้ง และมีเครือข่ายทั่วโลกที่ประกอบด้วยสมาชิกประมาณ 140,000 ราย ใน 150 ประเทศ รวมถึงกลุ่มผู้ประกอบวิชาชีพและนักศึกษา 350 กลุ่ม สถาบัน IMA มีสำนักงานใหญ่ในเมืองมอนต์เวล รัฐนิวเจอร์ซีย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา และให้บริการใน ภูมิภาคทั่วโลก ได้แก่ ทวีปอเมริกา เอเชียแปซิฟิก ยุโรป และตะวันออกกลาง/อินเดีย สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IMA ได้ที่ www.imanet.org

เป็นไปตามข้อกำหนดและเงื่อนไข

** ขึ้นอยู่กับว่าประเทศที่ทีมผู้ชนะอาศัยอยู่มีสาขาของ IMA ตั้งอยู่หรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad