เชฟชั้นนำตบเท้าโชว์ฝีมือในโครงการ “Aussie Meat Academy” รังสรรค์เมนูเนื้อแกะและเนื้อวัวชั้นเลิศจากออสเตรเลียในเวิร์กชอปสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกในประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2565

เชฟชั้นนำตบเท้าโชว์ฝีมือในโครงการ “Aussie Meat Academy” รังสรรค์เมนูเนื้อแกะและเนื้อวัวชั้นเลิศจากออสเตรเลียในเวิร์กชอปสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกในประเทศไทย

 เชฟชั้นนำตบเท้าโชว์ฝีมือในโครงการ “Aussie Meat Academy” 

รังสรรค์เมนูเนื้อแกะและเนื้อวัวชั้นเลิศจากออสเตรเลียในเวิร์กชอปสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งแรกในประเทศไทย

องค์กรดำเนินงานด้านการตลาด การวิจัยและพัฒนาของอุตสาหกรรมเนื้อแดงและปศุสัตว์ประเทศออสเตรเลีย (Meat and Livestock Australia)  จัดโครงการ “Aussie Meat Academy” เป็นครั้งแรกในประเทศไทย เปิดประสบการณ์มาสเตอร์คลาสสุดเข้มข้นให้เหล่าเชฟมืออาชีพและนักชิมชั้นนำ นับเป็นโอกาสสำคัญในการเรียนรู้เทคนิคต่าง ๆ ในการรังสรรค์เมนูอาหารสุดพิเศษจากเนื้อแกะและเนื้อวัวออสเตรเลีย

 เหล่าเชฟมืออาชีพชาวไทยและนักชิมมากประสบการณ์ได้ตบเท้าเข้าร่วมเวิร์กชอปสุดสร้างสรรค์ซึ่งจัดขึ้นที่เคปดารา 

รีสอร์ท พัทยา โรงแรมหรูห้าดาวริมหาดพัทยา

 อีกหนึ่งความมุ่งมั่นของ MLA คือการร่วมแบ่งปันความรู้ให้แก่เชฟ ผู้ประกอบธุรกิจอาหาร อุตสาหกรรมบริการ และผู้บริโภค ให้เข้าใจถึงประโยชน์ในการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์เนื้อแดงของออสเตรเลียเพื่อนำไปรังสรรค์มื้ออาหารแสนอร่อยที่เปี่ยมคุณค่า

 MLA มุ่งหวังให้โครงการ Aussie Meat Academy เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้และปฏิบัติจริง ให้เหล่าเชฟได้นำความรู้เชิงลึกจากผู้เชี่ยวชาญไปปรับใช้ เพื่อยกระดับทักษะการใช้เนื้อแดงในการประกอบอาหารและนำเทคนิคการเลือกใช้เนื้อชั้นเลิศเพื่อให้เหล่าเชฟได้นำไปรังสรรค์เมนูที่ร้าน เวิร์กชอปครั้งนี้ยังเป็นการเปิดเวทีให้เหล่าเชฟชาวไทยได้แชร์ความเชี่ยวชาญเฉพาะตัว ตลอดจนเทคนิคต่าง ๆ ให้แก่เพื่อนเชฟ ถือเป็นการส่งต่อเคล็ดลับความอร่อยและกระชับความสัมพันธ์ระหว่างคนในคอมมิวนิตี้เดียวกัน

ก่อนหน้าการจัดโครงการ Aussie Meat Academy ในครั้งนี้ ทาง MLA ได้ดำเนินการจัดกิจกรรมLambassador ซึ่งเป็นโครงการระดับนานาชาติเพื่อเฟ้นหาเชฟผู้มีความเชี่ยวชาญในการใช้เนื้อแกะออสเตรเลียเพื่อสร้างสรรค์เมนูอาหาร ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น และได้เดินหน้าสานต่อโครงการฯ ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันออกกลาง และอเมริกาเหนือ เพื่อเสริมแกร่งเครือข่ายการส่งออกผลิตภัณฑ์ไปยังตลาดปัจจุบันและตลาดใหม่ โดยในครั้งนี้ทาง MLA ได้เพิ่มโครงการ Aussie Beef Mates เข้ามาด้วย ซึ่งเป็นโปรเจกต์การแต่งตั้งแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกผู้ที่จะมาเป็นตัวแทนในประเทศต่าง ๆ เพื่อประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับเนื้อวัวออสเตรเลียชั้นเลิศ พร้อมเติมเต็มประสบการณ์การเรียนรู้และนำเสนออีกหนึ่งตัวเลือกโปรตีนชั้นเลิศจากออสเตรเลียให้เชฟมืออาชีพได้เลือกใช้

อีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญของโครงการฯ คือเซสชันการสาธิตการทำอาหารโดยเหล่า Lambassador ชาวญี่ปุ่นและชาวไทย ที่ร่วมมาโชว์ทักษะสุดโปรในการสร้างสรรค์เมนูล้ำเลิศจากเนื้อแกะคุณภาพเยี่ยม ได้แก่ เมนู Lamb Crown ซี่โครงแกะย่างในสไตล์เจงกิสข่าน รวมถึงเมนูไทย ๆ รสชาติถึงเครื่อง ได้แก่ ข้าวซอยขาแกะ และซี่โครงแกะซอสพริกแกงบาร์บีคิว 

image%20(33)

สเปนเซอร์ วิตเทกเกอร์ ผู้จัดการฝ่ายการพัฒนาตลาดประจำภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “เรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มาจัดโครงการ Aussie Meat Academy ที่ประเทศไทย ซึ่งเราได้รับเสียงตอบรับที่ยอดเยี่ยมจากเหล่าเชฟที่เข้าร่วม ประเทศไทยนับเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เรามองเห็นโอกาสที่เพิ่มมากขึ้นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์คุณภาพให้แก่ผู้ทำอาหาร ผู้ให้บริการอาหาร รวมถึงผู้บริโภคอาหาร และพร้อมเดินหน้าริเริ่มโครงการใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง ในครั้งนี้เหล่าเชฟได้มีโอกาสเรียนรู้ทุกเรื่องที่เกี่ยวกับเนื้อวัวและเนื้อแกะจากออสเตรเลีย ทั้งการหั่นตกแต่งเนื้อในชิ้นส่วนต่างๆ วิธีปรุงที่เหมาะสม ตลอดจนได้เข้าใจมาตรฐานการเลี้ยงดูและการควบคุมคุณภาพที่เคร่งครัดของออสเตรเลีย ที่ทำให้มั่นใจได้ว่าเนื้อโปรตีนคุณภาพเยี่ยมจะส่งตรงถึงมือผู้บริโภคทุกคน โดยออสเตรเลียเป็นประเทศที่ลงทุนหลายล้านดอลลาร์ไปกับการกำกับดูแลอุตสาหกรรมเนื้อแดงในประเทศเพื่อรักษามาตรฐานสูงสุด พร้อมส่งมอบโปรตีนชั้นเลิศสู่ครัวมากมายในหลากหลายประเทศทั่วโลกในทุก ๆ ปี”

 โครงการ Aussie Meat Academy ผสมผสานคลาสการเรียนรู้เข้ากับกิจกรรมสนุกสนานอย่างเป็นกันเองในสไตล์ออสซี่เพื่อเป็นการกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเหล่าเชฟ กิจกรรมสุดพิเศษในครั้งนี้ ประกอบด้วย มาสเตอร์คลาสเกี่ยวกับเนื้อวัวและเนื้อแกะ เวิร์กชอปการทำอาหารสุดสร้างสรรค์ซึ่งช่วยเปิดประสบการณ์การเรียนรู้อย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับทุกแง่มุมของการใช้ส่วนต่าง ๆ เนื้อวัวและเนื้อแกะออสเตรเลียขนานแท้คุณภาพสูง พร้อมกิจกรรมสบาย ๆ อย่าง BBQ Night สุดพิเศษพร้อมเสิร์ฟเมนูจากเนื้อวัวและเนื้อแกะออสซี่ ชวนผู้เข้าร่วมให้มารีแล็กซ์ในบรรยากาศสบาย ๆ ท่ามกลางธรรมชาติริม

หาดทราย

 เชฟเบน สาโรจน์จิตติ เชฟและเจ้าของร้านท่านขุน กล่าวว่า “ตลอดชีวิตการทำงานเป็นเชฟ ผมทำ

สเต็กและเมนูที่ทำจากเนื้อมาเป็นจำนวนมาก และลูกค้าคนไทยก็ติดใจเมนูจากเนื้อวัวออสเตรเลียของที่ร้านมาตลอด ผมเองก็มีแพลนจะเอาเนื้อแกะมาสร้างสรรค์เมนูใหม่ ๆ ที่ร้านด้วย เลยรู้สึกดีใจมากที่ได้ร่วมโครงการดี ๆ แบบนี้ ผมได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ ๆ เกี่ยวกับการเตรียมและปรุงเนื้อวัวและเนื้อแกะ ถือเป็นประสบการณ์ครั้งสำคัญที่ผมจะไม่ลืม” 

 เชฟแอร์บัส-ฆีฏภัช ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ เชฟอายุน้อยที่สุดที่เข้าร่วมโครงการและเจ้าของร้าน Ribs Mannn กล่าวว่า “โครงการเวิร์กชอปครั้งนี้เป็นประสบการณ์ที่ล้ำค่ามาก ๆ นอกจากจะได้ความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับเนื้อวัวและเนื้อแกะจากออสเตรเลียแล้ว ผมยังได้พบปะกับเพื่อนร่วมอาชีพอีกหลาย ๆ คนในแวดวงร้านอาหาร ผมเชื่อว่าการเรียนรู้นั้นไม่มีที่สิ้นสุดสำหรับคนทำอาหาร ผมเลยพยายามหาโอกาสเพิ่มพูนความรู้อยู่เสมอ ในฐานะเชฟรุ่นที่สามและเจ้าของร้าน Ribs Mannn ผมตั้งใจเสิร์ฟเมนูที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าอยู่เสมอและหวังว่าจะมีการจัดกิจกรรมแบบนี้อีกในอนาคต”

 ออสเตรเลียได้รับการยอมรับจากทั่วโลกในฐานะประเทศที่ดำเนินธุรกิจปศุสัตว์ภายใต้มาตรฐานสูงสุดที่คำนึงถึงจริยธรรมและความยั่งยืน ด้วยความมุ่งมั่นที่จะรักษาคุณภาพ ผนวกกับทุ่งหญ้าในธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ ทำให้ออสเตรเลียสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยมส่งตรงจากฟาร์มถึงมือผู้บริโภคได้ นอกจากนี้ ด้วยความต้องการเนื้อแดงคุณภาพ

พรีเมียมจากลูกค้าชาวไทย ตลาดในประเทศไทยจึงยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง MLA พร้อมสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจอาหาร เชฟมือสมัครเล่น และผู้บริโภค พร้อมเผยแพร่องค์ความรู้เกี่ยวกับคุณประโยชน์ของเนื้อแดงชั้นเลิศจากออสเตรเลีย

 “ผลการตอบกลับที่ดีเยี่ยมจากโครงการครั้งนี้เป็นการตอกย้ำว่าเนื้อวัวและเนื้อแกะออสเตรเลียเป็นที่ต้องการของคนไทยอย่างมาก สำหรับเชฟที่พลาดกิจกรรมในครั้งนี้ก็ไม่ต้องเสียใจเพราะเราจะจัดกิจกรรมในลักษณะนี้ในอนาคตอีกแน่นอน” สเปนเซอร์ วิตเทกเกอร์ กล่าวสรุป

สำหรับเชฟที่พลาดโอกาสในการเข้าร่วมโครงการ Aussie Meat Academy ในปีนี้และสนใจเข้าร่วมกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเนื้อวัวและเนื้อแกะออสเตรเลียในครั้งต่อ ๆ ไป สามารถเข้าชมเว็บไซต์ https://www.trueaussie.co.th เพื่อดูอัปเดตเกี่ยวกับกิจกรรมและข่าวสารล่าสุด

เกี่ยวกับ Meat & Livestock Australia (MLA)

Meat & Livestock Australia (MLA) คือองค์กรที่ดำเนินงานด้านการตลาด การวิจัยและพัฒนาของอุตสาหกรรมเนื้อแดงและปศุสัตว์ประเทศออสเตรเลีย ในรูปแบบองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรและเป็นเจ้าของโดยกลุ่มผู้ผลิตเนื้อวัว เนื้อแกะ และเนื้อแพะในประเทศ โดย MLA ใช้สัญลักษณ์ True Aussie Beef and Lamb ในการประชาสัมพันธ์เนื้อแดงของออสเตรเลียในการส่งออกสู่ตลาดสากล เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์เนื้อวัว เนื้อลูกวัว เนื้อแกะ และเนื้อแพะของออสเตรเลีย และบอกเล่าถึงคุณค่าและเรื่องราวที่มาของความเป็นเลิศของผลิตภัณฑ์จากประเทศออสเตรเลีย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เนื้อแดงจากออสเตรเลียได้ที่https://www.trueaussiebeefandlamb.com.au/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad