บีเอเอสเอฟ ร่วมกับเทศบาลเมืองแสนสุข จัดกิจกรรมโครงการ “BASF Beach Cleaning Challenge 2022” เป็นครั้งแรกในไทย นำจิตอาสาร่วมเก็บขยะ ทำความสะอาดริมชายหาดบางแสน ชลบุรี ร่วมสร้างความยั่งยืนด้วยมือของทุกคน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2565

บีเอเอสเอฟ ร่วมกับเทศบาลเมืองแสนสุข จัดกิจกรรมโครงการ “BASF Beach Cleaning Challenge 2022” เป็นครั้งแรกในไทย นำจิตอาสาร่วมเก็บขยะ ทำความสะอาดริมชายหาดบางแสน ชลบุรี ร่วมสร้างความยั่งยืนด้วยมือของทุกคน

 

บีเอเอสเอฟ ร่วมกับเทศบาลเมืองแสนสุข จัดกิจกรรมโครงการ BASF Beach Cleaning Challenge 2022” เป็นครั้งแรกในไทย นำจิตอาสาร่วมเก็บขยะ ทำความสะอาดริมชายหาดบางแสน ชลบุรี ร่วมสร้างความยั่งยืนด้วยมือของทุกคน



ชลบุรีบีเอเอสเอฟ ประเทศไทย  นำโดย คุณรสจันทร์ โลหะกิจสงคราม (ที่ 6 จากซ้าย) กรรมการผู้จัดการกลุ่มสำหรับประเทศไทยและเวียดนาม ร่วมกับเทศบาลเมืองแสนสุข นำทีมจิตอาสาจำนวนกว่า 120 คน จากทีมจิตอาสาบริษัท บีเอสเอสเอฟ ประเทศไทย และจิตอาสาในท้องถิ่น เพื่อร่วมกันเก็บขยะมูลฝอย และทำความสะอาดตามจุดต่างๆ   บริเวณชายหาดบางแสน หนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญใน ชลบุรี  ตามพันธกิจหลักของ บีเอเอสเอฟ ในฐานะที่เป็นหนึ่งในสมาชิกผู้ร่วมก่อตั้ง Alliance to End Plastic Waste (AEPW) ร่วมกับบริษัทต่างๆ องค์กรภาครัฐและเอกชน ตลอดจนภาคประชาสังคมทั่วโลก  นับเป็นสิ่งจำเป็นเพื่อจัดการกับความท้าทายระดับโลกเกี่ยวกับการจัดการขยะพลาสติก รวมทั้งการสนับสนุนโซลูชั่นหลังการใช้งานเพื่อให้สามารถรีไซเคิลนำกลับมาใช้ซ้ำเพื่อไม่ให้เป็นขยะในสิ่งแวดล้อมทั่วโลก  ทั้งนี้ กิจกรรมที่หาดบางแสนที่ได้จัดขึ้นเป็นโครงการนำร่องภายใต้การบริหารจัดการเป็นระเบียบ ตั้งแต่การแบ่งกลุ่ม การแจกแจงรายละเอียด โซนเก็บขยะ ตลอดจนมีการแยกขยะต่างๆ โดยเฉพาะขยะพลาสติก เพื่อที่จะสามารถนำไปทำขยะรีไซเคิลให้เกิดประโยชน์ต่อไป นอกจากนี้ ยังมีการชั่งน้ำหนักขยะเพื่อนำไปแลกเปลี่ยนเป็นของใช้ต่างๆ ที่จำเป็นให้กับอาสาสมัครที่เข้าร่วมทำกิจกรรม ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งในการรณรงค์ให้ผู้คนหันมาเอาใจใส่และช่วยกันดูแลความสะอาดและเพื่อส่งผลต่อความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมทั้งในปัจจุบันและต่ออนาคต โดยบริษัทฯ ได้มีแผนการที่จะมีการทำกิจกรรมเก็บขยะและรักษาความสะอาดในพื้นที่อื่นๆ อีกต่อไปในอนาคต



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad