เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เปิดบริษัทใหม่ หวังเร่งขยายธุรกิจคาร์บอนต่ำและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2565

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เปิดบริษัทใหม่ หวังเร่งขยายธุรกิจคาร์บอนต่ำและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เปิดบริษัทใหม่

หวังเร่งขยายธุรกิจคาร์บอนต่ำและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


เซี่ยงไฮ้—25 ก.ค.—พีอาร์นิวส์ไวร์/อินโฟเควสท์


พิธีเปิดตัวบริษัท เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก นิว เอเนอร์จี ดีเวลอปเมนต์ จำกัด (Shanghai Electric New Energy Development Co., Ltd.) ได้มีขึ้นเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นความพยายามของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก ในการส่งเสริมและขยับขยายธุรกิจคาร์บอนต่ำและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


ในพิธีดังกล่าว เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก กรุ๊ป ได้ประกาศแผนแม่บทด้านพลังงานหมุนเวียน พร้อมข้อตกลงที่ทำกับพันธมิตร 5 ราย เพื่อร่วมพัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียน ไปจนถึงการจัดตั้งความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ร่วมกับสถาบันทางการเงินและพันธมิตรในอุตสาหกรรมรวมกัน 10 ราย เพื่อสร้างระบบนิเวศทางการเงินสำหรับภาคพลังงานหมุนเวียน


เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ไฮเอนด์ครบวงจรระดับแถวหน้าของโลก โดยได้สร้างระบบไฟฟ้าแบบใหม่ที่มีความครอบคลุมและโซลูชันครบวงจรให้กับนิคมอุตสาหกรรมคาร์บอนต่ำที่มีวิสัยทัศน์ก้าวไกล เพื่อรับหน้าที่เป็นผู้นำในการช่วยรัฐบาลจีนบรรลุเป้าหมายในการกำจัดคาร์บอน


นโยบายปล่อยคาร์บอนแตะเพดานสูงสุดและความเป็นกลางทางคาร์บอนของรัฐบาลจีน หรือที่เรียกกันว่านโยบายคาร์บอนคู่ขนาน เป็นการเปลี่ยนแปลงเชิงระบบที่คาดว่าจะส่งผลกระทบในวงกว้างและลึกซึ้งต่อทั้งเศรษฐกิจและสังคม พร้อมสร้างสังคมที่ปล่อยคาร์บอนเป็นศูนย์


เพื่อให้สอดรับกับแผนระยะเวลา 5 ปี ฉบับที่ 14 ของรัฐบาลจีน เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก จึงได้พัฒนาแผนแม่บทที่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงการพลังงานลม แสงอาทิตย์ ไฮโดรเจน และกักเก็บพลังงาน เช่นเดียวกับเทคโนโลยีอุตสาหกรรมอัจฉริยะ อุปกรณ์การแพทย์ระดับไฮเอนด์ และธุรกิจใหม่อื่น ๆ


การเปิดบริษัทด้านพลังงานหมุนเวียนขึ้นมาใหม่นี้ เป็นความก้าวหน้าสำคัญในทางที่ถูกต้อง โดยบริษัทแห่งใหม่นี้ได้รับเงินลงทุนรวม 3 พันล้านหยวน แบ่งเป็น 2 พันล้านหยวนจากเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก กรุ๊ป และอีก 1 พันล้านหยวนจากเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก วินด์ พาวเวอร์ กรุ๊ป (Shanghai Electric Wind Power Group) ด้วยเป้าหมายเพื่อก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการโครงการพลังงานหมุนเวียนและการบริหารจัดการทั้งวงจรที่ครบวงจรและล้ำหน้าที่สุ


เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก นิว เอเนอร์จี ดีเวลอปเมนต์ มีตลาดจีนเป็นจุดเริ่มต้นในการขยายธุรกิจ และมุ่งขยับขยายให้ก้าวไกลในระดับสากล โดยมีความมุ่งมั่นในการสร้างแพลตฟอร์มบริการทั้งวงจรเพื่ออนาคตด้านพลังงานหมุนเวียน ด้วยการพัฒนาโครงการพลังงานลม แสงอาทิตย์ การกักเก็บ ความร้อน และไฮโดรเจน พร้อมขยายธุรกิจที่ผสมผสานกันระหว่างซอร์ส-กริด-โหลด-สตอเรจ ซึ่งทางบริษัทหวังใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวสร้างโซลูชันแบบบูรณาการ ที่ให้ความสำคัญกับการเพิ่มประสิทธิภาพระบบ ปรับอุปกรณ์ให้เรียบง่าย และระบบควบคุมอัจฉริยะ เพื่อเป็นแรงสนับสนุนการพัฒนาธุรกิจพลังงานหมุนเวียนของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก กรุ๊ป อย่างมีคุณภาพ


ในอนาคต เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก มีแผนที่จะโฟกัสกับการส่งเสริมเทคโนโลยีอุตสาหกรรมอัจฉริยะและการนำเทคโนโลยีต่าง ๆ ไปใช้ประโยชน์ พร้อมอำนวยความสะดวกในการสร้างปฏิสัมพันธ์ระหว่างภาคพลังงานกับอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ทางบริษัทยังมีแผนใช้เทคโนโลยียกระดับความก้าวหน้าของอุตสาหกรรมอย่างยั่งยืนทั่วโลก ด้วยการร่วมมือกับนิคมที่รัฐบาลเป็นเจ้าของ ลูกค้าภาคธุรกิจ บริษัทร่วมทุน พันธมิตรภาคเทคโนโลยี และสถาบันการเงิน ด้วยเป้าหมายในการสร้างโลกที่ดีกว่าให้ทุกคน


คุณหลี่ เจิ้ง (Li Zheng) เลขาธิการคณะกรรมการพรรคฯ ประจำเขตเฟิ่งเซียน และคุณเหลิ่ง เหว่ยชิง (Leng Weiqing) ประธานกรรมการและเลขาธิการคณะกรรมการพรรคฯ ของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก กรุ๊ป ได้ให้เกียรติกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีเปิดบริษัท และน้อมรับจุดเริ่มต้นของธุรกิจใหม่


นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่รัฐบาลและผู้บริหารระดับสูงเข้าร่วมพิธีเปิดอีกหลายราย ทั้งคุณหยวน ชวน (Yuan Quan) นายกเทศมนตรีและรองเลขาธิการคณะกรรมการพรรคฯ ประจำเขตเฟิ่งเซียนคุณหลิว ผิง (Liu Ping) ประธานและรองเลขาธิการคณะกรรมการพรรคฯ ของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริกคุณจาง โซ่วฉวน (Zhang Shouchuan) ผู้จัดการทั่วไปของแบงก์ ออฟ ไชน่า สาขาเซี่ยงไฮ้คุณโซ่ว เว่ยกวง (Shou Weiguang) ประธานกรรมการและเลขาธิการคณะกรรมการพรรคฯ ของเซี่ยงไฮ้ กั๋วเซิง กรุ๊ป (Shanghai Guosheng Group) และประธานกรรมการของเซี่ยงไฮ้ กั๋วเซิง แคปิตอล แมเนจเมนต์ (Shanghai Guosheng Capital Management)คุณเจียง หลินตี้ (Jiang Lindiประธานกรรมการและเลขาธิการคณะกรรมการพรรคฯ ของเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก พาวเวอร์ คอนสตรักชัน (Shanghai Electric Power Construction) และคุณชิ ชุนวา (Shi Shunhua) รองประธานบริหารไชน่า เมอร์แชนท์ส แบงก์ (China Merchants Bank) และผู้จัดการทั่วไปประจำสาขาเซี่ยงไฮ้


นอกจากนี้ ยังมีผู้บริหารรายอื่น ๆ จากเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก กรุ๊ป และสถาบันการเงินรายใหญ่แห่งอื่น ๆ เข้าร่วมพิธีเปิดเช่นเดียวกัน ทั้งธนาคาร บริษัทหลักทรัพย์ และบริษัททรัสต์ เช่นเดียวกับผู้สื่อข่าว


เกี่ยวกับเซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก


บริษัท เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก กรุ๊ป จำกัด (Shanghai Electric Group Company Limited) (SEHK: 2727, SSE: 601727) คือกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ระดับโลกผู้ผลิตอุปกรณ์ไฮเอนด์ โดยให้ความสนใจในเรื่องพลังงานอัจฉริยะ การผลิตอัจฉริยะ และโครงสร้างพื้นฐานอัจฉริยะ เพื่อนำเสนอโซลูชันระบบงานอุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชาญฉลาด บริษัทมีการดำเนินงานทั่วโลกในหลาย ๆ อุตสาหกรรม ทั้งพลังงานใหม่ พลังงานสะอาด ระบบอัตโนมัติงานอุตสาหกรรม อุปกรณ์การแพทย์ และการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1864439/image_1.jpg
คำบรรยายภาพ
 - เปิดตัวบริษัท เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก นิว เอเนอร์จี ดีเวลอปเมนต์ จำกัด


รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1864440/image_2.jpg
คำบรรยายภาพ
 - เซี่ยงไฮ้ อิเล็กทริก มุ่งพัฒนาโครงการพลังงานหมุนเวียน และสร้างระบบนิเวศการเงินในภาคส่วนนี้


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad