ผู้เชี่ยวชาญแนะเคล็ดลับเที่ยวช่วงเทศกาลอย่างไรให้ปลอดภัยและสุขภาพดี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ผู้เชี่ยวชาญแนะเคล็ดลับเที่ยวช่วงเทศกาลอย่างไรให้ปลอดภัยและสุขภาพดี

ผู้เชี่ยวชาญแนะเคล็ดลับเที่ยวช่วงเทศกาลอย่างไรให้ปลอดภัยและสุขภาพดี


กรุงเทพ 16 ธันวาคม 2565 – ในขณะที่เราก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลอง และเตรียมพร้อมสำหรับฤดูกาลท่องเที่ยวอันแสนจะวุ่นวาย บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส (International SOS) ได้แบ่งปันคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญที่จะช่วยให้คุณเดินทางอย่างปลอดภัยในเทศกาลวันหยุดนี้

แม้ว่าพวกเราจะปรับตัวให้เข้ากับวิถีปกติใหม่กันมาสักระยะหนึ่งแล้ว และความพร้อมของวัคซีนป้องกันโควิด-19 ก็ทำให้การเดินทางในฤดูกาลนี้ปลอดภัยขึ้นกว่าเมื่อสองปีก่อน แต่ถึงกระนั้น หลายคนยังคงเผชิญกับภัยคุกคามระหว่างการเดินทาง ซึ่งนอกจากโควิด-19 แล้ว ไวรัสตามฤดูกาลอย่างเช่น ไข้หวัดใหญ่ และ RSV (ไวรัสที่ก่อให้เกิดโรคในระบบทางเดินหายใจก็ยังคงมีอยู่

นอกจากนี้ ความเสี่ยงด้านความปลอดภัยและความมั่นคงเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้อยู่ตลอด ซึ่งรวมถึงเหตุสภาพอากาศสุดขั้ว และการก่ออาชญากรรม เช่น การหลอกลวงทางอินเทอร์เน็ต การล้วงกระเป๋า และหนังสือเดินทางถูกขโมย ก็อาจจะส่งผลกระทบต่อความปลอดภัยส่วนบุคคลเช่นกัน ผู้ที่เดินทางในช่วงเทศกาลวันหยุดจึงควรพิจารณาความเสี่ยงต่าง ๆ อย่างรอบคอบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออยู่ในสถานที่ที่แออัด และควรหาทางป้องกันเพื่อบรรเทาปัญหาเหล่านี้

ขณะเดียวกัน หลายพื้นที่ของโลกเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว ทำให้มีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นที่พนักงานสายการบินอาจป่วยเป็นไข้หวัดและโรคอื่น ๆ จนทำให้ต้องหยุดงาน ซึ่งอาจส่งผลให้การเดินทางหยุดชะงักหรือล่าช้าออกไป

นพ.จามร เงินจารี ผู้อำนวยการด้านการแพทย์ บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส กล่าวว่า ปีนี้ผู้คนสามารถเฉลิมฉลองเทศกาลกันได้อย่างปลอดภัยถ้าป้องกันอย่างถูกวิธี เช่น การฉีดวัคซีนโควิด-19 และไข้หวัดใหญ่ การตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลีกเลี่ยงการอยู่ร่วมกับผู้อื่นเมื่อรู้สึกไม่สบาย และยังคงปฏิบัติตนเพื่อสุขอนามัยที่ดี นับเป็นเรื่องยากที่จะคาดเดาว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับโควิด-19 แต่การวางแผนล่วงหน้าสามารถช่วยให้เราป้องกันตนเองและผู้อื่นในช่วงวันหยุด อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่แค่โควิด-19 เท่านั้นที่ผู้เดินทางต้องระวัง เนื่องจากขณะนี้พบว่ามีผู้ที่ป่วยเป็นไข้หวัดและ RSV เพิ่มขึ้นแล้ว และเริ่มสร้างความตึงเครียดให้กับโรงพยาบาลในแคนาดาและสหรัฐอเมริกา2 สิ่งสำคัญคือนายจ้างให้คำแนะนำล่าสุดเพื่อช่วยให้พนักงานของบริษัทสนุกสนานและเพลิดเพลินได้อย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาล


เคล็ดลับการเดินทางอย่างปลอดภัยในช่วงเทศกาลที่องค์กรควรแนะนำแก่พนักงาน

· เตรียมตัวให้พร้อม - ตรวจสอบข้อกำหนดในการเข้าประเทศปลายทาง ตรวจสอบว่าคุณจำเป็นต้องฉีดวัคซีนชนิดใดบ้าง จำเป็นต้องกินยาป้องกันมาลาเรียหรือไม่ และควรนัดพบแพทย์เพื่อขอคำปรึกษาก่อนเดินทาง

· ปลอดภัยจากโควิด ติดตามสถานการณ์โควิดในประเทศที่คุณจะเดินทางไป ตรวจสอบให้แน่นอนว่าคุณฉีดวัคซีนโควิด-19 และวัคซีนไข้หวัดใหญ่เข็มสุดท้ายไปนานแล้วหรือยัง การ์ดอย่าตกในช่วงเทศกาลวันหยุด และปฏิบัติตามมาตรการง่าย ๆ เช่น รักษาสุขอนามัยที่ดี ใส่หน้ากากอนามัยในพื้นที่แออัด เพื่อลดความเสี่ยงจากโควิด-19

· แผนการเดินทางที่ยืดหยุ่น - ควรวางแผนการเดินทางให้ยืดหยุ่นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เช่น วันที่/เส้นทางที่จะเดินทางไปและกลับ ควรมีแผนฉุกเฉิน หรือแผนสำรองสำหรับเหตุไม่คาดฝัน เช่น คุณจะทำอย่างไรถ้าจำเป็นต้องกักตัว

· เวลาคือทุกสิ่ง - เผื่อเวลาในการเดินทางไปยังสนามบิน สถานีรถไฟ สถานีขนส่งต่าง ๆ เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาล อาจทำให้มีจำนวนผู้โดยสารหนาแน่น และเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดบนท้องถนน

· ปลอดภัยในสถานที่ที่มีผู้คนมากมาย - ในระหว่างการเดินทาง คุณอาจต้องพบกับการต่อแถวและกลุ่มคนอยู่บ่อยครั้ง และเมื่อถึงที่หมายแล้ว คุณก็อาจพบกับฝูงชนจำนวนมากตามงานรื่นเริงต่าง ๆ เช่น ตลาด หรือพิธีการทางศาสนา พึงมีสติและสังเกตสิ่งรอบตัวเสมอ คอยระแวดระวัง เก็บของมีค่าให้ปลอดภัยหรือไม่ให้คลาดสายตา และมองหาทางออกที่ใกล้ที่สุด ปฏิบัติตามคำสั่งหรือแนวทางในท้องถิ่นหากมีเหตุการณ์ใด ๆ เกิดขึ้น

· กินดื่มให้สนุก แต่ก็ต้องตามข้อมูลข่าวสาร  กุญแจสำคัญสำหรับการเดินทางอย่างสะดวกสบายในเทศกาลวันหยุดนี้ คือ การรับทราบข้อมูลข่าวสารที่ทันเหตุการณ์ ตลอดจนความเคลื่อนไหวใหม่ ๆ ที่เกิดขึ้น หากคุณเดินทางไปยังสถานที่ใหม่ ๆ ที่ไม่เคยไป ควรศึกษาจุดหมายปลายทางก่อนที่คุณจะเดินทางไปถึง บันทึกรายชื่อและหมายเลขโทรศัพท์สำหรับติดต่อในกรณีเกิดเหตุฉุกเฉิน ติดตามข่าวสารล่าสุดจากสื่อท้องถิ่น ตรวจสอบสภาพอากาศ และสอบถามผู้คนในท้องถิ่นเกี่ยวกับย่านหรือทำเลที่ปลอดภัยที่สุด ที่พัก และอาชญากรรมที่เคยเกิดขึ้น


###


เกี่ยวกับบริษัทกลุ่มบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส

กลุ่มบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส เป็นผู้นำในการให้บริการความช่วยเหลือด้านการแพทย์และความมั่นคงปลอดภัยแก่พนักงานขององค์การต่าง ๆ ทั่วโลก ด้วยนวัตกรรมทางด้านเทคโนโลยีและความเชี่ยวชาญของบุคลากรทางแพทย์และความมั่นคงปลอดภัยของอินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอส การบริการของบริษัท ฯ ช่วยป้องกันและบริหารความเสี่ยงให้แก่องค์กร ในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดต่าง ๆ เช่น สภาพอากาศที่เลวร้าย โรคระบาด ภาวะวิกฤตด้านความมั่นคงปลอดภัย เราให้บริการความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงทีเพื่อให้คุณอุ่นใจและปลอดภัย ซึ่งไม่ว่าจะเป็นภาวะปกติหรือสถานการณ์ฉุกเฉิน บริการของอินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอเอส ช่วยให้องค์กรมีความต่อเนื่องในการดำเนินธุรกิจและเติบโตต่อไปอย่างยั่งยืน

อินเตอร์เนชั่นแนล เอสโอsเอสก่อตั้งในปี 2528 ปัจจุบันให้บริการแก่ลูกค้าองค์กรทั่วโลกมากกว่า 12,000 บริษัท ได้แก่ รัฐบาลของประเทศต่าง ๆ องค์กรข้ามชาติ องค์กรขนาดกลาง สถาบันการศึกษาและหน่วยงานไม่แสวงหาผลกำไร บริษัทฯ มีพนักงานมากกว่า 13,000 คนทั่วโลก ที่มีความหลากหลายทางวัฒนธรรม ได้แก่ บุคลากรทางการแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านความมั่นคงปลอดภัย ซึ่งประจำอยู่ที่สำนักงานและไซต์งานมากกว่า 1,000 แห่งใน 90 ประเทศ ที่ยืนเคียงข้างคุณเพื่อให้ความช่วยเหลือทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง ตลอดทั้งปี

ดูแลพนักงานของคุณวันนี้ ติดต่อเราได้ที่: www.internationalsos.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad