วิทยา-เซียะ พร้อม อลิสา นำคลาส เอ คัดสวิงเยาวชน เจเอที ที่เลควิว ชะอำฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2565

วิทยา-เซียะ พร้อม อลิสา นำคลาส เอ คัดสวิงเยาวชน เจเอที ที่เลควิว ชะอำฯ

 

วิทยา-เซียะ พร้อม อลิสา นำคลาส เอ คัดสวิงเยาวชน เจเอที ที่เลควิว ชะอำฯ

วิทยา งามหอม และ เซียะ ไข่เฉิน ขึ้นนำร่วมในคลาส เอ ชาย ที่สกอร์ อีเวนพาร์ 72 ขณะที่ประเภทหญิง อลิสา อินทร์ประสิทธิ์ นำเดี่ยวที่สกอร์ 5 อันเดอร์พาร์ 67 หลังจบเกมส์ในรอบแรก กอล์ฟ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ (เจเอที) รอบควอลิฟายอิ้ง สกูล ที่สนามเลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565

การแข่งขันรายการนี้แข่งขันแบบสโตรคเพลย์ 3 วัน 54 หลุม ที่สนาม เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี แบบพาร์ 72 (คลาส เอ-บี ชาย ระยะ 6,714 หลา, คลาส เอ-บี หญิง ระยะ 6,072 หลา, คลาส ซี ชาย ระยะ 5,525 หลา และ คลาส ซี หญิง ระยะ 5,294 หลา) ระหว่างวันที่ 17-19 ธันวาคม 2565 โดยแมตช์นี้คัดเลือกนักกอล์ฟเข้าสู่การแข่งขัน จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ ที่จะเป็นทัวร์กอล์ฟเยาวชนระดับนานาชาติ จะมีการแข่งขันในปี 2566 ทั้งหมด 6 รายการในประเทศไทย และในอนาคตจะมีการกระจายการแข่งขันไปยังประเทศอื่นๆ โดยที่มีเมืองไทยเป็นศูนย์กลาง ผู้ที่ผ่านการคัดเลือกแต่ละรุ่นอายุจะได้รับทัวร์การ์ดสำหรับฤดูกาล 2023 เพื่อลงแข่งขันทั้ง 6 รายการ โดยแชมป์แบ่งเป็นประเภทชายและหญิงแต่ละรุ่นอายุ 10-12, 13-14, 15-18 ปี จะได้รับทัวร์การ์ด 2 ปี (ฤดูกาล 2023 และ 2024) ปีนี้จะเริ่มแข่งขันรายการแรกที่สนาม เซาเทิร์นฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 27-29 มกราคม นี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นแมตช์แข่งขันที่ได้รับมาตรฐานสากล เทียบชั้นระดับการแข่งขันระดับอาชีพ นอกเหนือจากการได้รับสิทธิไปแข่งขันในระดับเยาวชนนานาชาติในต่างประเทศแล้ว ยังพิเศษยิ่งขึ้นกับการได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันระดับ LPGA, Ladies European Tour, Asian Tour, TrustGolf Tour รวมถึงอีกหลายทัวนาเมนต์อาชีพที่จะจัดขึ้นในเมืองไทย

จบการแข่งขันรอบแรกเมื่อวันเสาร์ที่ 17 ธันวาคม 2565 ไฮไลท์สำคัญอยู่ที่ คลาส เอ โดยประเภทชาย วิทยา งามหอม จากลพบุรี ออกสตาร์ทด้วยการทำ อีเวนพาร์ 72 จากผลงาน 6 เบอร์ดี้ 6 โบกี้ ขึ้นนำร่วมกับ เซียะ ไข่เฉิน นักกอล์ฟเยาวชนชาวจีน โดยมี อิงตะวัน หวังรุ่งวิชัยศรี, พลกฤต ผาวิชัย และ ราชศักดิ์ สุระสัจจะ เข้ามาในอันดับ 3 ร่วมด้วยสกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 ขณะที่ ประเภทหญิง อลิสา อินทร์ประสิทธิ์ นักกอล์ฟสาวจากโคราช สตาร์ทสวยด้วยการทำ 1 อีเกิ้ลที่หลุม 12 และทำอีก 5 เบอร์ดี้ 2 โบกี้ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ภัสราวรรณ อธิพันธ์ศิริ ทำสกอร์ 4 โอเวอร์พาร์ 76 อยู่อันดับ 2 และ พชรภัทร งามเกิดศิริ รั้งอันดับ 3 ด้วยสกอร์ 8 โอเวอร์พาร์ 80

วิทยา วัย 14 ปีที่ปัจจุบันกำลังเรียนในโรงเรียน ธงชัย ใจดีฯ เผยว่า "ได้ข่าวจากเพื่อนว่ามีการแข่งขันนี้ทำให้มองว่านี่จะเป็นเส้นทางที่เปิดโอกาสกับตัวเองสู่ความฝันในการเล่น พีจีเอ ทัวร์ แถมออกสตาร์ทมาดีด้วย แม้ว่าช่วงท้ายเกมส์จะแผ่วไปบ้าง แต่ก็ยังเหลืออีกสองวันให้ลุ้น จะพยายามเต็มที่" ด้าน อลิสา สวิงวัย 16 ปี กล่าวว่า "เพิ่งกลับมาจากขอนแก่นในการคัดตัวสู่โครงการทีมชาติ แต่ก็ไม่มีปัญหา เพราะพักผ่อนมาอย่างเต็มที่ มีติดขัดที่ลูกไดร์ฟบ้าง แต่ก็แก้ไขผ่านไปได้ มาคัดครั้งนี้หวังจะคว้าแชมป์ให้ได้ และมองว่าเป็นโอกาสที่ตัวเองจะได้เล่นในแมตช์นานาชาติต่อไปด้วย"

คลาส บี ประเภทชาย ตันติกร กลิ่นเพ็ง จบด้วยการทำ 3 เบอร์ดี้ 2 โบกี้กับอีก 1 ดับเบิ้ลโบกี้ที่หลุมสุดท้าย ทำสกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 ขึ้นนำร่วมกับ กษิติ์เดช ธนธัญญา ที่ทำโฮลอินวันได้ที่หลุม 14 โดยมี ณภัทร์ ทองเย็น ทำสกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 75 รั้งอันดับ 3 ขณะที่ประเภทหญิง หลุยส์ อูม่า แลนกราฟ จบด้วยสกอร์ 1 อันเดอร์พาร์ 70 ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี เอริสา บิณฑจิตต์ ที่รอบนี้ทำโฮลอินวันที่หลุม 17 รั้งอันดับ 2 สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74 เท่ากับ ณิชกมล พนาไพศาล ด้านคลาส ซี ประเภทชาย ธกฤต ศุภกรชูวงศ์ ทำผลงานเข้ามาดีสุดที่สกอร์ 3 อันเดอร์พาร์ 69 จากผลงาน 1 อีเกิ้ลที่หลุม 12 กับอีก 2 เบอร์ดี้ 1 โบกี้ ขึ้นนำเดี่ยว โดยมี ออสการ์ บราธ ที่ทำสกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 รั้งอันดับ 2 และ วันกร เบญนุกูล รั้งอันดับ 3 สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 75 ขณะที่ประเภทหญิง สุริฏฐ์ปรียา พฤกษานุบาล ปิดเกมส์ด้วยผลงาน 1 อันเดอร์พาร์ 71 ขึ้นนำ โดยมี พลอยชนก สุวรรณจักร์ศรี รั้งอันดับ 2 ที่สกอร์ 5 โอเวอร์พาร์ 77 และ สุธันยา โกมลเกษรักษ์ สกอร์ 7 โอเวอร์พาร์ 79 รั้งอันดับที่ 3 

กอล์ฟเยาวชนนานาชาติ รอบคัดเลือก "รายการ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์" ได้รับการสนับสนุนจาก ทรัสต์กอล์ฟ ศูนย์ฝึกซ้อมและพัฒนาศักยภาพการตีกอล์ฟด้วยเทคโนโลยีระดับโลก, ทรัสต์ ฟาร์มาซี, ซิลิคอนมาริน่า, ดิทโต้, บริษัท บี.กริม, ธนาคารกรุงเทพฯ, บริษัท บอนด์ โฮลดิ้งส์, บริษัทแอลเอ็มวี, บริดจ์สโตน, อาดิดาส กอล์ฟ, เลอบอนด์, บาลานซ์ กอล์ฟ นิวทรีชั่น และ เลควิว รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ คลับ โดยแฟนกอล์ฟสามารถเข้าชม ถ่ายทอดสดการแข่งขัน ผ่านทางแฟนเพจเฟสบุ๊ค TRUST GOLF เริ่มเวลา 09.00 น. จนจบการแข่งขัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad