สมาชิกกลุ่ม "ทรานสเฟอร์เจ็ต คอนซอร์เทียม" ทดสอบภาคสนามบริการเผยแพร่คอนเทนต์ในอินเดีย ชูเทคโนโลยีการถ่ายโอนไร้สายทรานสเฟอร์เจ็ต เอ็กซ์ ในการเผยแพร่ภาพยนตร์และเกม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2565

สมาชิกกลุ่ม "ทรานสเฟอร์เจ็ต คอนซอร์เทียม" ทดสอบภาคสนามบริการเผยแพร่คอนเทนต์ในอินเดีย ชูเทคโนโลยีการถ่ายโอนไร้สายทรานสเฟอร์เจ็ต เอ็กซ์ ในการเผยแพร่ภาพยนตร์และเกม


สมาชิกกลุ่ม "ทรานสเฟอร์เจ็ต คอนซอร์เทียม" ทดสอบภาคสนามบริการเผยแพร่คอนเทนต์ในอินเดีย ชูเทคโนโลยีการถ่ายโอนไร้สายทรานสเฟอร์เจ็ต เอ็กซ์ ในการเผยแพร่ภาพยนตร์และเกม


โตเกียว 15 ธ.ค. 2565 /เกียวโด เจบีเอ็น-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

 

- เพียงแค่แตะ ก็รับภาพยนตร์ยาว 2 ชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 2 วินาที -

 

การทดลองบริการเผยแพร่คอนเทนต์ความเร็วสูงในภาคสนาม ได้มีขึ้นที่สถานีรถไฟใต้ดินหลายแห่งทั่วกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ในเดือนพฤศจิกายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเอชอาร์ซีพี รีเสิร์ช แอนด์ ดีเวลลอปเมนต์ พาร์ตเนอร์ชิป (HRCP Research and Development Partnership) ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า "เอชอาร์ซีพี อาร์แอนด์ดี" (HRCP R&D) สมาชิกของทรานสเฟอร์เจ็ต คอนซอร์เทียม (TransferJet Consortium) ในโตเกียว ซึ่งต่อไปนี้เรียกว่า "ทีเจซี" (TJC) บริการนี้ช่วยให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลดภาพยนตร์และเกมในความเร็วสูงสุดขั้วได้เพียงแค่แตะอุปกรณ์ที่ใช้

 

โลโก้https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M107196/202211290518/_prw_PI1fl_gLth0U1I.jpg

 

เนื้อหาการทดสอบโดยย่อ:

 

ด้วยดองเกิลที่ติดตั้งทรานสเฟอร์เจ็ต เอ็กซ์ (TransferJet X) ซึ่งต่อกับสมาร์ทโฟนแอนดรอยด์ ผู้เข้าร่วมการทดสอบสามารถเลือกประเภทคอนเทนต์ที่ชื่นชอบบนแอปที่พัฒนาโดยเอชอาร์ซีพี อาร์แอนด์ดี จากนั้นเมื่อแตะที่จุดทัชพอยต์ (อุปกรณ์ถ่ายโอน) บริเวณสถานี เนื้อหาที่ถูกเลือกไว้เช่น ภาพยนตร์ความคมชัดสูงความยาว 2 ชั่วโมง จะถูกส่งย้ายภายในเวลาเพียง 2 วินาที โดยตัวคอนเทนต์ได้รับการคุ้มครองจากการจัดการสิทธิดิจิทัล (DRM) ขณะที่เอชอาร์ซีพี อาร์แอนด์ดี กำลังพัฒนาเทคโนโลยี SoC (System-on-a-Chip) บนทรานสเฟอร์เจ็ต เอ็กซ์ อยู่ในปัจจุบัน ( https://www.hrcp.jp/en )

 

รูปภาพhttps://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M107196/202211290518/_prw_PI2fl_85iBC3Od.jpg

 

สรุปข้อมูลจำเพาะของทรานสเฟอร์เจ็ต เอ็กซ์:

https://www.transferjet.org/tj/tj_spec.html

 

ทีเจซีได้เข้ามานำคณะทำงานที่ IEEE จนประสบผลสำเร็จในการพัฒนาการแก้ไขมาตรฐาน IEEE 802.15.3และร่วมมือกับภาคการสื่อสารวิทยุ สหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ITU-R) ในการพัฒนามาตรฐาน M.2003-2 จนประสบความสำเร็จ ทีเจซีได้นำมาตรฐานทั้งสองไปใช้ในการออกมาตรฐานทางเทคนิคทรานสเฟอร์เจ็ต เอ็กซ์ โดยใช้วิทยุคลื่นมิลลิเมตรขนาด 60 กิกะเฮิรตซ์ในเดือนพฤษภาคม 2565 ด้วยมาตรฐานนี้ทำให้สามารถถ่ายโอนข้อมูลความเร็วสูงขึ้นถึง 13.1 กิกะบิตต่อวินาที ในขณะที่ยังคงใช้งานง่ายและประมวลการถ่ายโอนคอนเทนต์ปริมาณมากสุดขีดได้ ไม่ว่าจะเป็นวิดีโอความคมชัด 4หรือวีอาร์ นอกจากนี้ เวลาตั้งค่าการเชื่อมต่อที่จำเป็นยังลดลงเหลือเพียงไม่ถึง 2 มิลลิวินาที ทำให้เกิดสถานการณ์การใช้งานใหม่ ๆ เช่น การถ่ายโอนคอนเทนต์ขณะเดินผ่านประตูตรวจบัตร

 

เกี่ยวกับทรานสเฟอร์เจ็ต คอนซอร์เทียม อินคอร์ปอเรเต็ด แอสโซซิเอชัน ( http://www.transferjet.org )

 

ทรานสเฟอร์เจ็ต คอนซอร์เทียม ก่อตั้งขึ้นในปี 2551 เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี ผลิตภัณฑ์ และบริการของเทคโนโลยีไร้สายภายใต้ชื่อทรานสเฟอร์เจ็ต บริษัทกลายเป็นสมาคมองค์กรในปี 2554 โดยกลุ่มสมาคมมุ่งเน้นไปที่การพัฒนาข้อกำหนด กระบวนการและเครื่องมือทดสอบการปฏิบัติตามกฎระเบียบ และกิจกรรมทางการตลาดเพื่อส่งเสริมการขาย

 

*ทรานสเฟอร์เจ็ตและโลโก้ที่เกี่ยวข้อง ได้รับอนุญาตการใช้งานจากทรานสเฟอร์เจ็ต คอนซอร์เทียม

 

ที่มาทรานสเฟอร์เจ็ต คอนซอร์เทียม อินคอร์ปอเรเต็ด แอสโซซิเอชัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad