ไอคอนสยามชวนผจญภัยในโลกไดโนเสาร์และป่าดึกดำบรรพ์ กับสวนสนุกในร่ม Jurassic Dinosaur Adventure Park ครั้งแรกในประเทศไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันศุกร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2565

ไอคอนสยามชวนผจญภัยในโลกไดโนเสาร์และป่าดึกดำบรรพ์ กับสวนสนุกในร่ม Jurassic Dinosaur Adventure Park ครั้งแรกในประเทศไทย

        ไอคอนสยามชวนผจญภัยในโลกไดโนเสาร์และป่าดึกดำบรรพ์

กับสวนสนุกในร่ม Jurassic Dinosaur Adventure Park ครั้งแรกในประเทศไทย

พร้อมกิจกรรมเรียนรู้มากมายที่ ICON Art & Culture Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม

ไอคอนสยาม จับมือกับ บริษัท บิช เทรนด์ส กรุ๊ป จำกัด เนรมิตอาณาจักรยุคจูราสสิคมาไว้ที่กรุงเทพฯให้ผู้ชื่นชอบสัตว์โลกล้านปีร่วมผจญภัยและเรียนรู้ผืนป่าดึกดำบรรพ์พร้อมกิจกรรมสนุกๆอีกมากมายกับสวนสนุกในร่ม Jurassic Dinosaur  Adventure Park ครั้งแรกในประเทศไทยที่ ICON Art & Culture Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2565 – 24 กุมภาพันธ์ 2566

หลังจากประสบความสำเร็จอย่างมากมายกับการจัดแสดงที่ประเทศมาเลเซียและสิงคโปร์ Jurassic Dinosaur  Adventure Park พร้อมแล้วที่จะนำแฟนคลับไดโนเสาร์ชาวไทยทุกเพศทุกวัยไปร่วมสนุกและตื่นตาตื่นใจกับสวนสนุกในร่มเสมือนย้อนกลับไปในโลกยุค 200 ล้านปีก่อนและผู้ชมจะได้พบกับอินเตอร์แอคทีฟไดโนเสาร์จำลองกว่า 10 สายพันธุ์ขนาดสูงราว เมตรที่สามารถส่งเสียงและขยับร่างกายได้เหมือนมีชีวิตจริงท่ามกลางพืชกินคนจำลองในโลกดึกดำบรรพ์ นอกจากนี้ยังมีโซนเรียนรู้เกี่ยวกับโครงกระดูกไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่างๆ และสนุกสนานกับกิจกรรมมากมาย อาทิ กิจกรรมยิงปืนด้วยเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) ขี่บนหลังไดโนเสาร์แพคคีไรโนซอรัส (Pachyrhinosaurus) ขนาดสูง 1.5 เมตร ปีนป่ายภูเขาไฟสูง เมตร กระโดดบนแทรมโพลีนรูปทรงภูเขาไฟและไข่ไดโนเสาร์ และสนุกสนานกับบ้านบอลพร้อมจอมัลติมีเดียแอนิเมชันสัตว์โลกล้านปี

โซนป่าดึกดำบรรพ์ จะได้พบกับสัตว์โลกล้านปีจำลองจำนวน 10 สายพันธุ์ขนาดสูงราว เมตร เช่น เทอโรแดคทิล (Pterodactyl) สกุลหนึ่งของเทอโรซอร์ซึ่งเป็นสัตว์เลื้อยคลานบินได้ในยุคจูราสสิคและยุคครีเตเชียส ไทแรนโนซอรัส (Tyrannosaurus) หรือทีเร็กซ์ ไดโนเสาร์กินเนื้อขนาดใหญ่และเดินสองขาพร้อมกรงเล็บที่แหลมคมซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่โด่งดังจากหนังเรื่องจูราสสิค พาร์ค แองคิโลซอรัส (Ankylosaurus) ไดโนเสาร์กินพืชที่มีฉายาว่า รถถังมีชีวิต จากการที่มีเกราะแข็งและหนามคมทั่วตัวพร้อมด้วยลูกตุ้มขนาดใหญ่ตรงหางไว้ป้องกันตัว  และอีกสองสายพันธุ์ที่เป็นที่รู้จักกันดีจากหนังเรื่อง จูราสสิค พาร์ค เช่นกันคือ เวโลซีแรปเตอร์ (Velociraptor) หรือ แรปเตอร์ ไดโนเสาร์กินเนื้อขนาดเล็กที่ฉลาดและว่องไวโดยมีอาวุธคือเล็บเท้าและฟันที่แหลมคม และ ไดโนเสาร์กินพืชคอยาว บราคิโอซอรัส (Brachiosaurus)  โดยทั้งเหล่าไดโนเสาร์และพืชกินคนควบคุมด้วยระบบเซนเซอร์ทำให้สามารถขยับเคลื่อนไหวได้เมื่อผู้ชมเข้าไปใกล้ๆ

อีกหนึ่งโซนที่สนุกและได้เรียนรู้ไปพร้อมกันคือ โซนโครงกระดูกไดโนเสาร์ ที่จำลองโครงกระดูกของไดโนเสาร์ สายพันธุ์คือ ไทแรนโนซอรัส (Tyrannosaurus) หรือทีเร็กซ์  สเตโกซอรัส (Stegosaurus) ไดโนเสาร์กินพืชที่มีฉายาว่า กิ้งก่ามีหลังคา เพราะมีแผงเกล็ดแหลมคมเรียงตั้งแต่ลำคอจนถึงปลายหางไว้ข่มขู่ศัตรู และ โคริโทซอรัส (Corythosaurus) ซึ่งมีลักษณะเด่นคือมีหงอนลักษณะคล้ายมงกุฎหรือหมวกและปากคล้ายกระสุนปืนโดยสายพันธุ์นี้ยังปรากฎในหนังเรื่องจูราสสิค พาร์ค (ภาค 3) ด้วย โดยโครงกระดูกจำลองที่ใหญ่ที่สุดมีขนาดสูงถึง 2.5 เมตรและยาว เมตร ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดตั้งแต่ทางเข้าที่ออกแบบเป็นรูปโครงกระดูกต้อนรับนักสำรวจทุกวัย

แฟนไดโนเสาร์ตัวน้อยยังจะได้สนุกกับการขี่บนหลังไดโนเสาร์แพคคีไรโนซอรัส (Pachyrhinosaurus) ขนาดสูง 1.5 เมตร ที่ติดตั้งระบบเซนเซอร์และเสียงเพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจให้แชะภาพอย่างสนุกสนาน หรือจะนั่งบนขบวนรถไฟที่แต่ละโบกี้ออกแบบเป็นไดโนเสาร์สายพันธุ์ต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถปีนป่ายและเล่นสไลเดอร์รูปทรงภูเขาไฟขนาดสูง เมตร กระโดดบนแทรมโพลีนรูปทรงไข่ไดโนเสาร์ วิ่งเล่นในปราสาทเป่าลม ยิงปืนด้วยระบบเทคโนโลยี AR (Augmented Reality) และสนุกสนานกับบ้านบอลพร้อมชมจอมัลติมีเดียแอนิเมชันสัตว์โลกล้านปี

ร่วมสนุกและผจญภัยในป่าดึกดำบรรพ์และอาณาจักรไดโนเสาร์ที่ Jurassic Dinosaur  Adventure Park ครั้งแรกในประเทศไทยที่ ICON Art & Culture Space ชั้น 8 ไอคอนสยาม ระหว่างวันที่ 17 ธันวาคม 2565 – 24 กุมภาพันธ์ 2566 เปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 11.00 น.19.45 น. และแบ่งรอบเข้าชมเป็น 4 รอบๆละ ชั่วโมงตั้งแต่เวลา 11.00-13.00 น., 13.15-15.15 ., 15.30-17:30 น. และ 17.45-19.45 น.  พร้อมกันนี้ได้เปิดรอบพิเศษในวันคืนเสาร์ที่ 31 ธ.ค. เพิ่มรอบ 20.00-22.00 น. และ 22.15-00.15 น.

โดยบัตรเข้าชมวันธรรมดา สำหรับผู้ใหญ่ ราคา 350 บาท สำหรับเด็ก 450 บาท สำหรับผู้สูงอายุ 250 บาท และบัตรเข้าชมวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ สำหรับผู้ใหญ่ ราคา 450 บาท สำหรับเด็ก 550 บาท และ สำหรับผู้สูงอายุ 250 บาท ซื้อบัตรได้ที่บริเวณงานและ  https://www.trip.com/t/Jurassic-ICON    สอบถามเพิ่มเติมที่โทร. 1338 และ Facebook ICONSIAM

                                                                         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad