สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ร่วมกับ แม็คโคร เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อขอบคุณลูกค้าผู้ประกอบการ ณ บ้านพักเอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทย ในกรุงเทพฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2565

สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ร่วมกับ แม็คโคร เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ เพื่อขอบคุณลูกค้าผู้ประกอบการ ณ บ้านพักเอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทย ในกรุงเทพฯ

สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ร่วมกับ แม็คโคร เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำ

เพื่อขอบคุณลูกค้าผู้ประกอบการ ณ บ้านพักเอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทย ในกรุงเทพฯ

กรุงเทพฯ 29 พฤศจิกายน 2565 – สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) และ บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) สานต่อความร่วมมือยกระดับอุตสาหกรรมอาหารทะเลในประเทศไทย จัดงานเลี้ยงอาหารค่ำขอบคุณลูกค้าผู้ประกอบการ ณ บ้านพักเอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทย ในกรุงเทพฯ เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยมื้ออาหารสุดเอ็กซ์คลูซีฟนี้ จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของโปรโมชั่น “สัมผัสรสชาติแซลมอนจากนอร์เวย์ ได้ทุกวัน ที่แม็คโคร” ที่มีขึ้นระหว่างวันที่ กันยายน 2565 – พฤศจิกายน 2565 ที่แม็คโคร 131 สาขาทั่วประเทศ พร้อมด้วยลูกค้าที่เข้าร่วมแคมเปญ 18 ราย

ดร. อัสบีเยิร์น วาร์วิค เรอร์ทเว็ท ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) กล่าวว่า ในปีนี้ ทางสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ปักธงให้นอร์เวย์เป็นประเทศแห่งอาหารทะเลและผลักดันการใช้อาหารทะเลจากนอร์เวย์ในเมนูอาหารไทย เราภูมิใจนำเสนออาหารทะเลที่มีโปรตีนคุณภาพสูง อาทิ แซลมอน ฟยอร์ดเทราต์ และนอร์วีเจียนซาบะ จากน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของนอร์เวย์ มาสู่ตลาดในประเทศไทย ด้วยแนวโน้มของการประกอบอาหารเองที่บ้านที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ผู้บริโภคเริ่มหันมาซื้อผลิตภัณฑ์อาหารทะเลจากแม็คโคร และความต้องการอาหารทะเลจากนอร์เวย์ที่สูงขึ้นหลังการคลี่คลายของสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งกลุ่มผู้ประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ ได้กลับมาเปิดกิจการอีกครั้งและมีการขยายธุรกิจ เรามองเห็นโอกาสในการกระชับความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับแม็คโคร ธุรกิจค้าส่งชั้นนำของประเทศไทย โดยจัดแคมเปญส่งเสริมการขายตามฤดูกาล เพื่อกระตุ้นยอดขายและสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับอาหารทะเลจากนอร์เวย์ ในกลุ่มผู้บริโภคชาวไทยและผู้ประกอบการร้านอาหาร”

นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน)  กล่าวว่า “แม็คโคร มีความยินดีที่ได้สานต่อความร่วมมืออย่างต่อเนื่องกับสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) ซึ่งทำให้เราสามารถส่งเสริมสินค้าจากประเทศผู้ผลิตอาหารทะเลที่มีรสชาติดี คุณภาพสูง ปลอดภัย มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน แซลมอนจากนอร์เวย์ยังคงครองตำแหน่งสินค้าอันดับ ที่เรานำเข้ามากกว่า 50% ของปริมาณทั้งหมดในตลาดประเทศไทย ความร่วมมือของเราผ่านแคมเปญภายในร้าน สื่อส่งเสริมการขาย สื่อประชาสัมพันธ์ สื่อสังคมออนไลน์ โครงการฝึกอบรมลูกค้า และกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ เช่น งานเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อเป็นการขอบคุณลูกค้าเช่นนี้ ได้พิสูจน์แล้วว่าช่วยกระตุ้นยอดขายได้อย่างมากในปีที่ผ่านมา และกระชับความสัมพันธ์กับผู้ประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ ทั่วประเทศ”

ภายในงานเลี้ยงอาหารค่ำยังได้รับเกียรติจาก นาง อัสตริด เอมีเลีย เฮลเล เอกอัครราชทูตนอร์เวย์ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยเชฟจิ๊บ - ชภรภัช ดาภาชุติสรรค์ ผู้รังสรรค์เมนูจากอาหารทะเลของนอร์เวย์ซึ่งประกอบไปด้วย แซลมอนหมักซีอิ๊ว นอร์วีเจียนซาบะเสิร์ฟพร้อมควินัวและซอสซัลซ่า ต้มยำเกี๊ยวแซลมอนจากนอร์เวย์ แซลมอนรมควันย่าง ตามด้วยข้าวเหนียวมะม่วงและไอศกรีมชาไทย ลูกค้าของแม็คโครได้ใช้โอกาสนี้ในการสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์และพูดคุยถึงแนวโน้มของตลาดอาหาร

ตลาดอาหารทะเลในประเทศไทยในส่วนของผู้ประกอบการร้านอาหารและผู้บริโภคมีสัญญาณการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องจากปีที่แล้ว ด้วยเศรษฐกิจโลกที่กลับมาฟื้นตัว พร้อมกับการผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคในหลายประเทศ แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ประกอบการร้านอาหารต่าง ๆ จำเป็นต้องติดตามสถานการณ์ความเสี่ยงจากค่าเงินบาทที่อ่อนตัว และเศรษฐกิจโลกที่เติบโตช้ากว่าตามที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อค่าครองชีพที่สูงขึ้นทำให้ผู้บริโภคมีกำลังซื้อลดลง ธุรกิจต่าง ๆ ควรมุ่งเน้นไปที่การสร้างเครือข่ายความสัมพันธ์กับพันธมิตรที่แข็งแกร่งและนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพเพื่อรักษาการเติบโตของธุรกิจในระยะยาว

# # #

เกี่ยวกับสภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์

สภาอุตสาหกรรมอาหารทะเลนอร์เวย์ (NSC) เป็นบริษัทมหาชนภายใต้กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และการประมง สภาฯ ทำงานร่วมกับอุตสาหกรรมการประมงและการเพาะเลี้ยงสัตว์น้ำของนอร์เวย์ เพื่อพัฒนาและขยายตลาดอาหารทะเลส่งออกจากนอร์เวย์ เป็นตัวแทนผู้ส่งออกอาหารทะเลและอุตสาหกรรมอาหารทะเลของประเทศนอร์เวย์ เครื่องหมายการค้า “Seafood from Norway” เป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงแหล่งกำเนิดของอาหารทะเลที่จับได้หรือเพาะเลี้ยงในแหล่งน้ำทะเลที่เย็นและใสสะอาดของประเทศนอร์เวย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad