“สุริยันต์ โคจรโรจน์” โยนบิ๊กล็อต SKR รับทรัพย์กว่าพันล้าน ให้สถาบันการเงินชั้นนำในประเทศ ตอกย้ำเติบโตยั่งยืน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2565

“สุริยันต์ โคจรโรจน์” โยนบิ๊กล็อต SKR รับทรัพย์กว่าพันล้าน ให้สถาบันการเงินชั้นนำในประเทศ ตอกย้ำเติบโตยั่งยืน

         

สุริยันต์ โคจรโรจน์” โยนบิ๊กล็อต SKR รับทรัพย์กว่าพันล้าน

ให้สถาบันการเงินชั้นนำในประเทศ ตอกย้ำเติบโตยั่งยืน

รายงานจากสำนักงาน ก.ล.ต. ระบุว่า “สุริยันต์ โคจรโรจน์” ซึ่งปัจจุบันเป็น กรรมการบริษัทและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SKR ได้ทำรายการขายหุ้น SKR ร่วมกับผู้ถือหุ้นของบริษัท ผ่านระบบการซื้อขายของตลาดหลักทรัพย์บนกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) จำนวนรวม 127,340,000 หุ้น หรือคิดเป็น 6.17% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท

 

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยแบบรายงานการได้มา/จำหน่ายหลักทรัพย์ของกิจการ (แบบ 59-2) ว่า เมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 2565 สุริยันต์ โคจรโรจน์ จำหน่ายหุ้นของ บริษัท ศิครินทร์ จำกัด (มหาชน) หรือ SKR จำนวน 32.4 ล้านหุ้น หรือ 1.57% ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของบริษัท หลังตลาดปิดทำการ

 

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า การขายหุ้นในครั้งนี้เป็นการขายออกมาเพียงบางส่วนให้แก่ผู้ลงทุนสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศ เพื่อช่วยเพิ่มฐานผู้ลงทุนประเภทสถาบันของบริษัท ให้มีการกระจายตัวที่เหมาะสมยิ่งขึ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในปัจจัยพื้นฐานและศักยภาพในการสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืนของบริษัทในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการเพิ่มสัดส่วนผู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัทและสภาพคล่องให้มากขึ้น โดยการขายหุ้นในครั้งนี้ไม่มีการทำรายการขายหุ้นจาก กลุ่มครอบครัวจรูญศรี” ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นอันดับหนึ่งของบริษัท ดังนั้นจึงไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการบริหารจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด

 

โดยราคาหุ้น SKR ล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม 256ปิดตลาดอยู่ที่ระดับ 12.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท      คิดเป็น 1.60% โดยมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ 1,149,691.95 ล้านบาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad