เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เปิดแคมเปญใหญ่แห่งปี 2023 “เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2566

เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เปิดแคมเปญใหญ่แห่งปี 2023 “เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่”

เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เปิดแคมเปญใหญ่แห่งปี 2023 “เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่”

เขย่าวงการกาแฟไทย! เนสกาแฟเปิดศักราชปี 2023 ส่งแคมเปญยิ่งใหญ่แห่งปี “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่” ตอกย้ำการเป็นกาแฟคุณภาพยืนหนึ่งที่มอบรสชาติที่ดีเยี่ยมตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว เอาใจเจน Z ส่งพรีเซนเตอร์ซุปตาร์ตัวแทนคนรักกาแฟในทุกสไตล์ ณเดชน์ คุกิมิยะ ต่อ ธนภพ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก กลัฟ คณาวุฒิ พร้อมเสริมทัพด้วยพรีเซนเตอร์คนใหม่ของเนสกาแฟ แบล็ค โรสต์ คั่วสุดเข้ม โบกี้ไลอ้อน ศิลปินสาวมากความสามารถผู้ทรงอิทธิพลด้านดนตรี

พรีเซนเตอร์ทั้ง 5 คนได้มาร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ใหม่ของการดื่มกาแฟปรุงสำเร็จผ่าน ภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ พร้อมปล่อยซิงเกิ้ลและ MV ใหม่ในเพลงที่มีชื่อว่า “ขอเนสนึง” ที่ได้โบกี้ไลอ้อนมาโชว์พลังเสียงสุดฟินเป็นเอกลักษณ์เพื่อใช้ประกอบภาพยนตร์ ซึ่งเปิดตัวพร้อมกันทางสถานีโทรทัศน์และสื่อดิจิทัลทุกช่องทางเมื่อวันที่ 7 มกราคมที่ผ่านมา โดยได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม มียอดวิวรวมกว่าล้านวิวในเวลาเพียงชั่วข้ามคืน ซึ่งเนสกาแฟได้เชิญชวนคอฟฟี่เลิฟเวอร์และคนรักเสียงเพลง มาร่วมสร้างปรากฏการณ์เพลง “ขอเนสนึง” ให้เป็นซิงเกิ้ลที่ฉีกแนวของวงการกาแฟและทรงอิทธิพลที่สุดแห่งปี

เปิดเทรนด์คนรุ่นใหม่กับการดื่มกาแฟที่เปลี่ยนไป
ความต้องการที่เปลี่ยนไปของคนรุ่นใหม่ เป็นโจทย์ใหม่ของเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู จากการสำรวจความคิดเห็นของผู้บริโภคในปี 2565 โดยนีลเส็น พบเทรนด์ในการดื่มกาแฟของผู้บริโภคชาวไทยที่น่าสนใจ ดังนี้

  1. เทรนด์ดื่มกาแฟที่เปลี่ยนแปลงไป ชื่นชอบกาแฟที่หลากหลาย โดยคนรุ่นใหม่อายุ 16-24 ปี นิยมดื่มกาแฟร้อนกว่า 60% และดื่มกาแฟเย็น 40% ซึ่งชื่นชอบการดื่มกาแฟแบบ White Cup มีการเติมนมหรือครีมเทียมในสัดส่วนถึง 62% ในขณะที่ชอบการดื่มกาแฟดำ 38% ทั้งนี้เมนูกาแฟดำที่นิยมเป็นอันดับหนึ่งคือ อเมริกาโน่ ส่วนกาแฟใส่นมเมนูยอดนิยม ได้แก่ คาปูชิโน เอสเปรสโซ่ใส่นม และลาเต้ โดยนิยมเติมน้ำตาลเพื่อเพิ่มรสชาติในทั้งแบบกาแฟดำและกาแฟใส่นม

อย่างไรก็ตาม หากมองภาพกว้างของกลุ่มผู้บริโภคทั้งหมดในประเทศไทย การดื่มกาแฟในบ้านยังเป็นสัดส่วนใหญ่กว่า 70% โดยนิยมดื่มกาแฟร้อนกว่า 60% และส่วนใหญ่ชื่นชอบกาแฟแบบ White Cup ที่มีการเติมนมถึง 61% โดยกาแฟปรุงสำเร็จรูปเป็นกาแฟที่นิยมมากที่สุดและมียอดขายโดยประมาณการสูงถึง 58% กาแฟผงสำเร็จรูปแบบชงเอง 22% และกาแฟคั่วบดละเอียด 19% ของกาแฟดื่มในบ้าน (ที่มา: ยูโรมอนิเตอร์)

  1. คอกาแฟในปัจจุบันมีการดื่มกาแฟตามช่วงเวลามากขึ้น เช่น เมนูกาแฟร้อนเป็นเมนูที่นิยมดื่มในตอนเช้า และลดลงในช่วงเวลาอื่นตลอดวัน โดยการดื่มกาแฟกว่า 50% จากทั้งหมดมักเกิดขึ้นก่อนและในช่วงอาหารเช้า ส่วนเมนูกาแฟเย็น จะนิยมดื่มในช่วงเที่ยงและบ่าย ทั้งนี้ การดื่มกาแฟในบ้านมากที่สุดในตอนเช้าและกลางคืน และมีการดื่มกาแฟนอกบ้านในช่วงกลางวัน
  2. ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น หลังปรับตัวเปลี่ยนไลฟ์สไตล์มากกว่า 2 ปีจากโรคโควิด-19 โดยหันมาใส่ใจกับอาหารและเครื่องดื่มที่ดีกับสุขภาพมากขึ้น และเต็มใจที่จะใช้จ่ายในการดูแลสุขภาพร่างกายและจิตใจให้ดีขึ้น นอกจากนี้ ผู้บริโภคยังมีการซื้อสินค้าและบริการต่างๆ ผ่านช่องทางการช้อปออนไลน์ที่หลากหลายอย่างต่อเนื่องเพื่อลดการสัมผัส ตลอดจนสร้างความสุขความบันเทิงในบ้าน โดยมองหาผลิตภัณฑ์ที่สามารถเติมเต็มความสุขที่บ้าน และยังมองหาความทรงจำดี ๆ กับประสบการณ์พิเศษที่แบรนด์เคยมอบให้

เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ชูมิวสิกมาร์เก็ตติ้งจับใจเจน Z

โจโจ้ เดลา ครูซ ผู้อำนวยการบริหารธุรกิจผลิตภัณฑ์กาแฟและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า เนสกาแฟ ในฐานะผู้นำตลาดกาแฟในประเทศไทย เรามุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู กาแฟคุณภาพที่มีรสชาติหลากหลายทั้ง 5 รสชาติ ไม่ว่าจะเป็นเมนูร้อนหรือเย็น กาแฟดำ หรือกาแฟใส่นม สำหรับคนที่ชอบกาแฟสุดเข้มทำให้ตื่น คนที่ชอบการดื่มด่ำกาแฟกลมกล่อม คนอยากเติมความสดชื่น หรือคนรักสุขภาพ เพื่อตอบทุกโจทย์ความต้องการและไลฟ์สไตล์ของคอกาแฟรุ่นใหม่ในทุกช่วงเวลาทุกโอกาสได้อย่างลงตัว

“ในปีนี้เราจึงได้เปิดศักราชปี 2023 อย่างยิ่งใหญ่ ด้วยการใช้กลยุทธ์มิวสิกมาร์เก็ตติ้ง เปิดตัวแคมเปญ “เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่”” ในวันนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในแคมเปญที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเนสกาแฟ เพื่อคอนเนคกับคนรุ่นใหม่เจน Z ไม่ว่าทุกคนจะมีไลฟ์สไตล์อย่างไร ชอบดนตรีแนวใด หรือชอบดื่มกาแฟแบบไหน ทุกคนก็สามารถ “เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่” ได้ เพราะเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู คือ ซองที่ใช่สำหรับคนรุ่นใหม่ ด้วยหลากหลายรสชาติที่สามารถตอบโจทย์ได้ครอบคลุมคอกาแฟกลุ่มต่าง ๆ ได้อย่างดี”

เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู เป็นผลิตภัณฑ์หลักของเนสกาแฟในประเทศไทย ที่ครองความเป็นแบรนด์กาแฟอันดับหนึ่งที่เชื่อมทุกความผูกพันกับคอกาแฟชาวไทยมานานหลายทศวรรษ โดยชูจุดเด่นของการเป็นกาแฟปรุงสำเร็จที่ลงตัวด้วยกาแฟคั่วบดละเอียด กับรสชาติที่ใช่ กลมกล่อม หอมกรุ่น และคงที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคอกาแฟ

นางสาวศรีประภา จิงประเสริฐสุข ผู้จัดการธุรกิจกาแฟสำเร็จรูปและครีมเทียม บริษัท เนสท์เล่ (ไทย) จำกัด กล่าวว่า “เราเดินหน้าจัดเต็มกิจกรรมการตลาดในแคมเปญนี้ที่โดนใจคนรุ่นใหม่ โดยในเฟสแรก เราประเดิมปูพรมภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่ได้ 5 พรีเซนเตอร์เนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู และเนสกาแฟ อเมริกาโน่ ทั้งณเดชน์ กลัฟ ต่อ ใบเฟิร์น และพรีเซนเตอร์น้องใหม่ โบกี้ไลอ้อน ซึ่งทั้ง 5 คน จะเป็นตัวแทนคอกาแฟทุกกลุ่มมาถ่ายทอดคอนเซ็ปท์ “เลือกซองที่ชอบ ชีวิตที่ใช่” โดยใช้ซิงเกิ้ลพิเศษ “ขอเนสนึง” ที่ร้องโดยโบกี้ไลอ้อน มาเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ที่เปิดตัวพร้อมกับ MV เพลง “ขอเนสนึง” ทางสื่อโทรทัศน์และสื่อดิจิทัลทุกช่องทาง ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยม”

“นอกจากนี้ ยังมีสื่อโฆษณานอกบ้าน การแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่างในมหาวิทยาลัย ขบวนรถคาราวาน และเวทีโปรโมต ณ จุดขาย กิจกรรมบนสื่อดิทัล และกิจกรรมโรดโชว์เดินสายไปสร้างความฟินให้กับคอกาแฟทั่วประเทศ ซึ่งเราได้จัดสรรงบประมาณในแคมเปญนี้หลายร้อยล้านบาท และมั่นใจว่าแคมเปญนี้จะสามารถเข้าถึงคอกาแฟและคนรุ่นใหม่ได้กว่า 10 ล้านคน ทั่วประเทศ และสร้างปรากฏการณ์เพลง “ขอเนสนึง” ให้เป็นซิงเกิ้ลที่ฮิตติดหูและติดชาร์ตทุกแพลทฟอร์มในเร็ว ๆ นี้” นางสาวศรีประภา กล่าวทิ้งท้าย

ซิงเกิ้ล “ขอเนสนึง” เป็นซิงเกิ้ลที่ได้รับแรงบันดาลใจจากไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ที่มีความชื่นชอบในการดื่มด่ำกาแฟที่หลากหลาย โดยเฉพาะเนสกาแฟ เบลนด์ แอนด์ บรู ที่ให้รสชาติโดนใจกลมกล่อมลงตัวคงที่ และเป็นกาแฟปรุงสำเร็จสำหรับคนรุ่นใหม่อย่างลงตัว

เลือกซองที่ชอบ กับกาแฟปรุงสำเร็จ เนสกาแฟ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad