ต้อนรับเทรนด์ท่องเที่ยวแบบ Back-to-basics ในปี 2566 Booking.com แชร์ไอเดียที่พักและกิจกรรมในไทย ให้คุณหนีความวุ่นวายไปสู่อ้อมกอดของธรรมชาติ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2566

ต้อนรับเทรนด์ท่องเที่ยวแบบ Back-to-basics ในปี 2566 Booking.com แชร์ไอเดียที่พักและกิจกรรมในไทย ให้คุณหนีความวุ่นวายไปสู่อ้อมกอดของธรรมชาติ

ต้อนรับเทรนด์ท่องเที่ยวแบบ Back-to-basics ในปี 2566 Booking.com
แชร์ไอเดียที่พักและกิจกรรมในไทย ให้คุณหนีความวุ่นวายไปสู่อ้อมกอดของธรรมชาติ

ท่ามกลางความไม่แน่นอนและคาดเดาไมได้ในปีที่ผ่านมา ผลสำรวจเพื่อคาดการณ์เทรนด์การท่องเที่ยวในปี 2566 โดย Booking.com พบว่าผู้เดินทางชาวไทยมากกว่าครึ่ง (69%) มองหาการพักผ่อนแบบ "ตัดขาดจากโลกภายนอก" (Off-Grid) เพื่อหลีกหนีจากความวุ่นวายในโลกความเป็นจริง ในขณะที่ 78% ของผู้เดินทางต้องการออกเดินทางเพื่อเรียนรู้ทักษะการเอาตัวรอดในด้านต่างๆ และอีก 70% ของผู้เดินทาง ต้องการสัมผัสประสบการณ์การเดินทางแบบ back-to-basics ที่เรียบง่ายและอยู่ได้ด้วยสิ่งที่จำเป็นสำหรับดำรงชีวิตเท่านั้น 

สำหรับผู้เดินทางที่ต้องการท่องเที่ยวแบบตัดขาดจากโลกภายนอก แต่ยังไม่รู้จะเริ่มจากไหน Booking.com ที่มาพร้อมกับพันธกิจที่ต้องการช่วยให้ทุกคนออกไปสัมผัสโลกกว้างได้ง่ายดายยิ่งขึ้น ได้รวบรวมตัวเลือกที่พักและกิจกรรมที่น่าสนใจในประเทศไทย ตั้งแต่กิจกรรมการเรียนรู้ทักษะการเอาตัวรอด ไม่ว่าจะเป็นการทำนา เก็บเกี่ยวผักด้วยตัวเอง ออกผจญภัยในป่ากว้าง รวมถึงที่พักที่ทำให้ผู้เดินทางได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติอย่างแท้จริง และได้จำลองการใช้ชีวิตแบบนักเอาตัวรอด เผื่อเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดในอนาคต

อยู่แบบสามัญแต่ไม่ธรรมดา

ที่ O Little Tent de Koh Chang ในจังหวัดระนอง เป็นที่พักสไตล์แคมป์ปิ้งที่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสกับความเรียบง่ายแบบใกล้ชิดธรรมชาติเป็นอย่างมาก โดยที่พักให้บริการเต็นท์แบบไม่มีเครื่องปรับอากาศตั้งอยู่บนชายหาดส่วนตัว ทำให้ผู้เดินทางสามารถใช้เวลาทั้งวันดื่มด่ำไปกับบรรยากาศความเงียบสงบโดยรอบ คลอด้วยเสียงคลื่นทะเล และลมเย็นที่พัดเข้าสู่ชายฝั่ง และสำหรับผู้เดินทางที่ต้องการจำลองการเป็นชาวเกาะ เพื่อเอาตัวรอดจากเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจจะเกิดขึ้น! ที่พักริมหาดส่วนตัวแห่งนี้ก็มีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมายให้เข้าร่วม ไม่ว่าจะเป็นการฝึกตกปลา ปีนเขา หรือดำน้ำ อีกทั้งที่พักแห่งนี้ยังมี Wi-Fi ให้บริการ ซึ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้เดินทางชาวไทยจำนวนกว่าครึ่ง (53%) ที่แม้จะอยากท่องเที่ยวแบบใกล้ชิดธรรมชาติ แต่ก็ยังต้องการเชื่อมต่อสัญญาณโทรศัพท์และอินเทอร์เน็ตอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

ปล่อยใจให้พงไพรโอบกอด

เปิดประสบการณ์ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติแบบเต็มวันไปกับ Phuket and Phang Nga Full-day Eco Adventure กิจกรรมที่จะพาคุณไปสำรวจระบบนิเวศอันหลากหลายและอุดมสมบูรณ์ของจังหวัดภูเก็ตและพังงา ตลอดจนสัมผัสวิถีชีวิตของชาวท้องถิ่น คุณจะได้ดื่มด่ำไปกับภูมิทัศน์ธรรมชาติที่สวยงามผ่านการเดินป่าและล่องเรือ รวมถึงได้ใช้เวลาสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของผืนป่าอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นที่น้ำตก น้ำพุร้อน สระน้ำธรรมชาติ และจุดชมวิวพระอาทิตย์ตก พร้อมลิ้มรสอาหารว่างและอาหารเที่ยงแสนอร่อยโดยฝีมือของชาวบ้านท้องถิ่น นอกจากนี้ผู้เดินทางยังจะได้เข้าถึงวิถีชีวิตชุมชน ผ่านหมู่บ้านต่างๆ ในท้องถิ่น รวมไปถึงการเยี่ยมชม สวนยาง สวนสับปะรด ของชาวบ้าน และยังมีโอกาสได้พบปะพูดคุยกับชาวประมงและเกษตรกรท้องถิ่น ที่อาจจะทำให้ผู้เดินทางเข้าใจแนวทางการดำเนินชีวิตของพวกเขามากยิ่งขึ้น

ลองใช้ชีวิตแบบนักเอาตัวรอด

หลังจากความไม่แน่นอนและความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในปีที่ผ่านๆ มา ในปีนี้เหล่าผู้เดินทางต่างต้องการเตรียมรับมือสำหรับเหตุการณ์ที่คาดไม่ถึง ผลสำรวจล่าสุดของ Booking.com ยังพบว่า 59% ของผู้เดินทางชาวไทยต้องการเรียนรู้และฝึกฝนทักษะที่จำเป็นสำหรับเอาตัวรอดในวันสิ้นโลก และเหตุการณ์ไม่คาดคิดที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยที่ COOLLiving Farmhouse Organic ในจังหวัดนครราชสีมา ผู้เดินทางจะได้เรียนรู้ทักษะการดำรงชีวิตที่จำเป็น ตั้งแต่การเก็บเกี่ยวพืชผัก เก็บไข่ไก่ และให้อาหารไก่ เรียนรู้การทำนา การเกี่ยวข้าว รวมทั้งยังได้รับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่ทำด้วยพืชและสมุนไพรออร์แกนิคจากในฟาร์มของที่พักอีกด้วย

ตัดขาดโลกภายนอกอย่างแท้จริง


สำหรับผู้เดินทางที่ต้องการตัดขาดจากโลกภายนอก และหลีกหนีจากกิจวัตรประจำวันอันแสนน่าเบื่อ Kowit Farmstay จังหวัดเชียงใหม่ เป็นตัวเลือกที่ตอบโจทย์ การเข้าพักในบังกะโลอันเรียบง่ายท่ามกลางวิวทิวทัศน์ของขุนเขาและทุ่งกว้างที่โอบล้อมที่พัก สามารถทำให้ผู้เดินทางหลีกหนีจากความวุ่นวายในชีวิตจริงได้ พร้อมดื่มด่ำไปกับความสงบของวิถีชีวิตที่ห่างไกลตัวเมือง นอกจากนี้สำหรับผู้ที่ต้องการสัมผัสธรรมชาติอย่างใกล้ชิด ทางที่พักก็มีกิจกรรมและทัวร์ต่าง ๆ เช่น กิจกรรมปีนเขา หรือทัวร์เยี่ยมชมสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติให้บริการเช่นเดียวกัน

 

###

 


*การสำรวจเพื่อคาดการณ์เทรนด์ท่องเที่ยวปี 2566 ดำเนินการโดย Booking.com โดยได้สอบถามกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้ใหญ่ซึ่งวางแผนที่จะเดินทางทริปธุรกิจหรือทริปพักผ่อนในช่วง 12-24 เดือนข้างหน้า ผู้เข้าร่วมการสำรวจมีจำนวนทั้งหมด 24,179 คนใน 32 ประเทศและดินแดน (โดยมาจากอาร์เจนตินา 1,014 คน ออสเตรเลีย 1,006 คน ออสเตรีย 505 คน เบลเยียม 504 คน บราซิล 1,009 คน แคนาดา 503 คน จีน 1,009 คน โคลอมเบีย 1,010 คน โครเอเชีย 505 คน เดนมาร์ก 505 คน ฝรั่งเศส 1,010 คน เยอรมนี 1,001 คน ฮ่องกง 500 คน อินเดีย 1,005 คน ไอร์แลนด์ 504 คน อิสราเอล 504 คน อิตาลี 1,008 คน ญี่ปุ่น 1,003 คน เม็กซิโก 504 คน เนเธอร์แลนด์ 502 คน นิวซีแลนด์ 1,007 คน โปรตุเกส 1,009 คน สิงคโปร์ 507 คน เกาหลีใต้ 1,008 คน สเปน 1,001 คน สวีเดน 505 คน สวิตเซอร์แลนด์ 508 คน ไต้หวัน 500 คน ไทย 504 คน สหราชอาณาจักร 1,006 คน สหรัฐอเมริกา 1,009 คน และเวียดนาม 504 คน) ผู้เข้าร่วมได้ทำแบบสอบถามทางออนไลน์ในเดือนสิงหาคม 2565

 

 

เกี่ยวกับ Booking.com:

เป็นส่วนหนึ่งของ Booking Holdings Inc. (NASDAQ: BKNG) Booking.com มาพร้อมกับพันธกิจ ในการช่วยให้ทุกคนได้ออกไปสัมผัสโลกกว้างได้ง่ายดายยิ่งขึ้น โดยการลงทุนพัฒนาด้านเทคโนโลยีเพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับการเดินทาง และเชื่อมโยงผู้เดินทางหลายล้านคนเข้ากับประสบการณ์การเดินทางที่น่าจดจำในทุกวัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถติดตามได้ที่ @bookingcom บนสื่อสังคมออนไลน์ หรือไปที่เว็บไซต์ globalnews.booking.com

 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad