กอล์ฟเยาวชนพร้อมบู๊สนามแรก จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ เซาเทิร์นฮิลล์ฯ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม พ.ศ. 2566

กอล์ฟเยาวชนพร้อมบู๊สนามแรก จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ เซาเทิร์นฮิลล์ฯ

 กอล์ฟเยาวชนพร้อมบู๊สนามแรก จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ เซาเทิร์นฮิลล์ฯ

นักกอล์ฟเยาวชน พร้อมลงสนามในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชนนานาชาติรายการ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ หรือ เจเอที สนามที่ 1 ที่สนาม เซาเทิร์นฮิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา วันที่ 27-29 มกราคม 2566 รวมทั้งยังมีการแข่งขันรอบคัดเลือก พร้อมมีการบันทึกผลการแข่งขันเพื่อนำไปคิดคะแนนสะสมอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก หรือ WAGR และ Junior Golf Scoreboard

รายการนี้นับเป็นหนึ่งใน 6 แมตช์แข่งขันเก็บคะแนนสะสมกอล์ฟเยาวชนนานาชาติ จูเนียร์ เอเชียน ทัวร์ 2023 ซึ่งเปิดโอกาสนักกอล์ฟเยาวชนได้มีแมตช์แข่งขันแบบมีมาตรฐาน โดยในทุกรายจะได้นับคะแนนสะสมในอันดับนักกอล์ฟสมัครเล่นโลก( WAGR ) และ Junior Golf Scoreboard  ระบบแข่งขันแบบสโตรคเพลย์ แบ่งออกเป็นประเภทชายและหญิงแต่ละรุ่นอายุ 10-12 ปี, 13-14 ปี และ 15-18 ปี โดยจะมีการเก็บคะแนนสะสมเพื่อลุ้นสิทธิไปแข่งขันในระดับเยาวชนนานาชาติในต่างประเทศแล้ว ยังพิเศษยิ่งขึ้นกับการได้รับสิทธิ์เข้าร่วมการแข่งขันระดับ LPGA, Ladies European Tour, Asian Tour, TrustGolf Tour รวมถึงอีกหลายทัวนาเมนต์อาชีพที่จะจัดขึ้นในเมืองไทยอีกด้วย

จบการแข่งขันรอบคัดเลือกเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2566 นักกอล์ฟที่ทำคะแนนเข้ามาอันดับดีที่สุดได้แก่ คลาส เอ ชาย รัตนบดินทร์ ทัศนีย์ทิพากร สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ 73 คลาส เอ หญิง ปรายฝน พรหมอ่อน สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 75 คลาส บี ชาย ไตรธันวา ทองสุข สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 75 คลาส บี หญิง กรวรรณ เบ็ญนุกูล สกอร์ 3 โอเวอร์พาร์ 75 คลาส ซี ชาย ธาวิน นนทพุทธ สกอร์ 7 โอเวอร์พาร์ 79 คลาส ซี หญิง รินท์ลภัส จันทระ สกอร์ 2 โอเวอร์พาร์ 74

สำหรับการแข่งขันในรอบแรกซึ่งจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 27 มกราคม 2566 จะออกสตาร์ทจากฝั่งหลุม 1 และหลุม 10 โดยจะเริ่มต้นกลุ่มแรกในเวลา 7.00 น.


เกี่ยวกับทรัสต์กอล์ฟ

ทรัสต์กอล์ฟ นอกจากจะมีศูนย์ฝึกซ้อม และพัฒนาศักยภาพด้วยเทคโนโลยีระดับโลกที่ทันสมัยแล้ว ยังได้เดินหน้าสนับสนุนการแข่งขันระดับนานาชาติอย่างในศึก เลดี้ส์ ยูโรเปี้ยน ทัวร์ และ แอลพีจีเอ ทัวร์ ในรายการ "ทรัสต์กอล์ฟ วีเมนส์ สก็อตติช โอเพ่น" เป็นเวลา 5 ปีตั้งแต่ปี 2021-2025 ซึ่งได้รับเสียงตอบรับจากนักกอล์ฟชั้นนำระดับโลกมากมายเข้าร่วมการแข่งขัน และสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวาง นอกจากนั้นแล้วยังเป็นเวทีให้นักกอล์ฟสาวไทยที่ผ่านการคัดเลือกจากการสนับสนุนจากทางทรัสต์กอล์ฟได้เข้าร่วมการแข่งขันอีกด้วย

สำหรับในปี 2023 นอกเหนือจาก Thailand Mixed Hosted by TrustGolf ทั้ง 5 รายการ(เงินรางวัลรวม 17 ล้านบาท) ยังมี TrustGolf Asian Mixed ที่เป็น Tri-Sanction ระหว่าง Asian Tour, Ladies European Tour และ TrustGolf Tour (เงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐฯ) อีกทั้งยังมี TrustGolf Link Series จะเป็น Access Series for Ladies European Tour ก่อนที่จะเป็นรายการใหญ่อย่าง TrustGolf Women Scottish Open (เงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad