“Robinhood Travel” ผนึกกำลัง “AMADEUS” ยกระดับประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวครบวงจรแบบไร้รอยต่อให้กับผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มกว่า 3.2 ล้านคน - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2566

“Robinhood Travel” ผนึกกำลัง “AMADEUS” ยกระดับประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวครบวงจรแบบไร้รอยต่อให้กับผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มกว่า 3.2 ล้านคน

“Robinhood Travel” ผนึกกำลัง “AMADEUS” ยกระดับประสบการณ์ด้านการท่องเที่ยวครบวงจรแบบไร้รอยต่อให้กับผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์มกว่า 3.2 ล้านคน

“Robinhood Travel” (โรบินฮู้ด ทราเวล) ประกาศความร่วมมือกับ “AMADEUS” ผู้นำในกา รให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศสำหรับการเดินทางแบบครบวงจรยกระดับศักยภาพทางเทคโนโลยีและเสริมความแข็งแกร่งด้านระบบการให้บริการของ “Robinhood Travel” ด้วย Amadeus Travel APIs ที่ช่วยให้สามารถเชื่อมต่อและเข้าถึงเครื่องมือการจองเที่ยวบินของ Amadeus และเครือข่ายสายการบินทั่วโลกที่ครอบคลุมมากกว่า 400 แห่งได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพ เพื่อส่งมอบบริการและสร้างประสบการณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจร ให้กับผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม Robinhood กว่า 3.2 ล้านคน เพื่อปูทางสู่การเป็น Super App สัญชาติไทยในอนาคต

นายสีหนาท ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด กล่าวว่า “พันธกิจหลักของ Robinhood คือ การสร้างโมเดลธุรกิจเพื่อสังคม มีเป้าหมายสำคัญเพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายเล็กที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศ เราเริ่มต้นธุรกิจจากบริการ Robinhood Food และต่อยอดสู่ภาคการท่องเที่ยวที่เป็นกำลังหลักในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ หลังจากที่การท่องเที่ยวในประเทศเริ่มมีสัญญาณเติบโตที่ดีขึ้นกลับไปสถานการณ์ใกล้เคียงก่อนโควิด-19 ส่งผลให้รายได้ภาคการท่องเที่ยวและบริการที่เกี่ยวข้อง รวมถึงการบริโภคขยายตัวดีอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้เราจึงได้ร่วมมือกับ “AMADEUS” เพิ่มศักยภาพทางเทคโนโลยีและเสริมความแข็งแกร่งให้กับ “Robinhood Travel” ด้านระบบการจองตั๋วเครื่องบิน ด้วยการเชื่อมต่อผ่าน Amadeus Travel APIs ที่ช่วยให้เราสามารถเข้าถึงเครื่องมือการจองเที่ยวบินของ Amadeus และเครือข่ายสายการบินทั่วโลกที่ครอบคลุมมากกว่า 400 แห่งได้อย่างง่ายดายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อาทิ การจองเที่ยวบิน การออกบัตรโดยสาร และโซลูชันในการจัดการการจองเที่ยวบิน เพื่อส่งมอบบริการและยกระดับประสบการณ์การท่องเที่ยวออนไลน์แบบครบวงจรอย่างดีที่สุดให้กับผู้ใช้งานบนแพลตฟอร์ม Robinhood กว่า 3.2 ล้านคน ก่อนขยายสู่บริการอื่นๆ ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าในทุกโมเมนต์ เพื่อมุ่งสู่การเป็น Super App สัญชาติไทย ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจสนับสนุนผู้ประกอบการไทย และช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของประเทศในภาพรวม”

ด้าน มร. เฟรเดริก บารู (Frédéric Barou), Senior Vice President, Search & Online, Asia Pacific, Amadeus กล่าวว่า “ปัจจุบันผู้บริโภคหลายคนให้ความสำคัญกับประสบการณ์การซื้อของออนไลน์แบบที่เดียวครบทุกความต้องการ (One-stop shop) มีความสะดวกและเรียบง่ายมากขึ้น เพื่อง่ายต่อการใช้ชีวิตในยุคดิจิทัล ซึ่ง Super App สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคนี้ได้ โดยเป้าหมายของ Amadeus คือ การทำให้การเดินทางของทุกคนนั้นง่ายต่อการค้นหาและสามารถจองการเดินทางได้อย่างง่ายดายไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน รวมถึงทุกแพลตฟอร์มที่ใช้ จึงเป็นที่มาในการพัฒนาและลงทุนใน APIs แบบครบวงจร ที่จะเป็นเครื่องมือช่วยให้บริษัทต่างๆ ที่ให้ความสำคัญกับดิจิทัลเป็นสิ่งแรก สามารถเพิ่มบริการด้านการท่องเที่ยวควบคู่ไปกับบริการอื่นของพวกเขาได้อย่างง่ายดาย ซึ่งการร่วมมือกับ Robinhood Travel ในครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของยุทธศาสตร์ของเราในการมุ่งเน้นทำงานร่วมกับบริษัทที่มีศักยภาพสูง และเป็นดาวรุ่งพุ่งแรงในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในอนาคต”


เกี่ยวกับบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด (Robinhood)

บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด เป็นบริษัท ภายใต้ SCBX Group บริษัทก่อตั้งขึ้นโดยมีจุดมุ่งหมายในการสร้างการเติบโตที่ยั่งยืนสำหรับร้านอาหารขนาดเล็ก โดยการให้ร้านอาหารเหล่านั้นได้ใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มส่งอาหาร "Robinhood" โดย Robinhood มีเป้าหมายในการให้บริการช่องทางการจัดจำหน่ายที่มอบผลตอบแทนที่คุ้มค่าและเป็นธรรม พร้อมกับปรับตัวให้เข้ากับเทคโนโลยีขั้นสูง ด้วยเหตุนี้ ผู้ประกอบธุรกิจร้านอาหาร ไรเดอร์ส่งอาหาร และลูกค้าต่างก็ได้ประโยชน์ การดำเนินการนี้จะนำไปสู่การสร้างระบบนิเวศที่ยั่งยืนและแข็งแกร่ง อีกทั้ง Robinhood จะกลายเป็นแพลตฟอร์มไลฟ์สไตล์ที่ตอบโจทย์ด้านดิจิทัลซึ่งได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศไทย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อไปที่ contact@robinhood.co.th

 คน เพื่อปูทางสู่การเป็น Super App สัญชาติไทยในอนาคต

เกี่ยวกับ Amadeus

เพราะการเดินทางช่วยขับเคลื่อนความก้าวหน้า อะมาดิอุส (Amadeus) จึงพร้อมขับเคลื่อนการเดินทางเพื่อทุกคนโซลูชั่นเพื่อการเดินทางของอะมาดิอุสช่วยให้เหล่านักเดินทางสามารถเชื่อมต่อเข้ากับทรัพยากรสำคัญด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นบริษัทตัวแทนท่องเที่ยว เสิร์ชเอนจิน (Search Engine)  ผู้จัดการทัวร์ สนามบิน โรงแรม รถโดยสาร และรถไฟ

อะมาดิอุสได้พัฒนาเทคโนโลยีของเราร่วมกับภาคส่วนต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวมานานกว่า 30 ปี  เราได้รวบรวมและผสมสานความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับวิธีการเดินทางของผู้คนเข้ากับความสามารถในการออกแบบและส่งมอบระบบที่ซับซ้อนและเชื่อถือได้ตามความต้องการของลูกค้าโดยในปีพ.ศ. 2562 เราช่วยเชื่อมต่อผู้คนกว่า 1.9 พันล้านคนเข้ากับผู้ให้บริการท่องเที่ยวท้องถิ่นในกว่า 190 ประเทศ เราเป็นบริษัทที่มีแนวคิดระดับโลกและดำเนินการอยู่ในแต่ละประเทศที่ลูกค้าต้องการเรา จุดประสงค์ของเราคือสร้างอนาคตแห่งการเดินทาง และเรายังมุ่งมั่นแสวงหาเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะช่วยยกระดับการเดินทางของคุณให้ดียิ่งขึ้น

อะมาดิอุสเป็นบริษัท IBEX 35 ซึ่งจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สเปนภายใต้ AMS.MC   นอกจากนี้ อะมาดิอุสยังได้รับการรับรองจากดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ในช่วงสิบปีที่ผ่านมาอีกด้วย

ดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับอะมาดิอุสได้ที่ www.amadeus.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad