จิตรกรรมเอเซีย พลัสฯ ก้าวขึ้นปีที่ 11 เปิดส่งผลงาน ภายใต้โจทย์ “ อนาคต ” (THE FUTURE) - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

จิตรกรรมเอเซีย พลัสฯ ก้าวขึ้นปีที่ 11 เปิดส่งผลงาน ภายใต้โจทย์ “ อนาคต ” (THE FUTURE)

จิตรกรรมเอเซีย พลัสฯ ก้าวขึ้นปีที่ 11

เดินหน้าหนุน ศิลปินหน้าใหม่ ศิลปินมืออาชีพ ทั่วไทย

เปิดส่งผลงาน ภายใต้โจทย์ “ อนาคต ” (THE FUTURE)

หลังจากประสบความสำเร็จในการส่งเสริมศิลปินหน้าใหม่ให้ได้แจ้งเกิดและเป็นแรงเคลื่อนไหวสำคัญให้กับแวดวงศิลปะ   ทางผู้จัด บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) จึงได้จัดการประกวดจิตรกรรมเอเซีย พลัส อย่างต่อเนื่อง จนก้าวขึ้นปีที่ 11 ในปีนี้ยังคงเดินหน้ามอบโอกาสให้กับผู้ที่ชื่นชอบศิลปะทั่วไทย ด้วยการจัด การประกวดวาดภาพจิตรกรรมเอเซีย พลัส ครั้งที่ 11 ภายใต้แนวคิด “ อนาคต” (The Future)

ดร.ก้องเกียรติ  โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงคอนเซ็ปต์ในการประกวดครั้งนี้ว่า “ ปีนี้นับเป็นการก้าวย่างเข้าสู่ปีที่ 11 เป็นการเติบโตขึ้นอย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยประสบการณ์และความมุ่งมั่นของการจัดประกวดฯ  เรามีเจตนารมณ์ในการสนับสนุนผู้มีแนวคิดและทักษะในการสร้างสรรค์งานด้านจิตรกรรม เพิ่มคุณค่าและยกระดับผลงานของศิลปินไทย การประกวดฯ ครั้งนี้  ได้เปิดโอกาสให้แสดงความคิดสร้างสรรค์ภายใต้หัวข้อ  “อนาคต” (The Future) เพื่อให้ศิลปินได้แสดงออกถึง อนาคตทางเทคโนโลยี  โลกดิจิตอล  รวมถึงจินตนาการด้านต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นในโลกวันข้างหน้า  โดยถ่ายทอดออกมาในรูปแบบของงานศิลปะ เราคาดหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความสนใจจากศิลปินหน้าใหม่ และศิลปินในวงการจะส่งผลงานเข้ามาร่วมประกวดกับทางเราอีกเช่นเคยนะครับ ”

โดยในปีนี้ได้รับเกียรติจากศิลปินและผู้ทรงคุณวุฒิของวงการศิลปะให้เกียรติเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน นำโดย ศาสตราจารย์เกียรติคุณปรีชา เถาทอง , ศาสตราเมธี ดร.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ , ศาสตราจารย์ถาวร  โกอุดมวิทย์ , ศาสตราจารย์เกียรติคุณ พิษณุ ศุภนิมิตร , อาจารย์สมศักดิ์ รักษ์สุวรรณ , ดร.ก้องเกียรติ โอภาสวงการ , คุณณินทิรา โสภณพนิช , ดร.พัชร สุระจรัส และ คุณวีรเดช พนมวัน ณ อยุธยา ฯลฯ 

สำหรับผู้ที่สนใจ นักเรียน นิสิต นักศึกษา ศิลปิน และประชาชนทั่วไป สามารถดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่  www.asiaplus.co.th/artcontest   ส่งผลงานได้ไม่เกิน 2 ชิ้น และต้องเป็นผลงาน  2  มิติ  พร้อมจัดแสดงขนาดไม่เกิน 180 ซม.รวมกรอบ(ถ้ามี) มีความหนาจากพื้นผิวหรือผ้าใบไม่เกิน 5 ซม.น้ำหนักไม่เกิน 25 กก. ผ่านเทคนิคสีอะคริลิค สีน้ำมัน หรือสื่อผสมอื่นๆ (สื่อเคลื่อนไหว ศิลปะจัดวาง และประติมากรรม ไม่สามารถเข้าร่วมการประกวดได้) ซึ่งผลงานที่ส่งเข้าประกวดต้องไม่เคยได้รับรางวัลหรือจัดแสดงที่ไหนมาก่อน

ผู้สนใจสามารถส่งผลงานได้ในวันที่ 27-28 มีนาคม 2566 (เวลา 09.00-17.00น.)  ที่อาคารเอเชีย เซ็นเตอร์ ชั้น 12A ถนนสาทรใต้ กรุงเทพฯ, ภาคเหนือ ส่งผลงานได้ที่ คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลงานได้ที่ คณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม, ภาคใต้ ส่งผลงานได้ที่ Patani Artspace & Patani Contemporary Art Gallery จ.ปัตตานี

สอบถามข้อมูลและติดตามข่าวสารจากการประกวด ได้ที่  Facebook :  Asia Plus Art Contest // LINE : จิตรกรรมเอเซีย พลัส#11 , website : https://www.asiaplus.co.th/artcontest/ , E-mail : asiaplusart@asiaplus.co.th , โทรศัพท์ 02 – 680-4045 , 02 – 680 -1113

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad