50 แฟนกอล์ฟรุ่นเยาว์ฝึกวงสวิงแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับนักกอล์ฟระดับโลก ใน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

50 แฟนกอล์ฟรุ่นเยาว์ฝึกวงสวิงแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับนักกอล์ฟระดับโลก ใน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก

     

50 แฟนกอล์ฟรุ่นเยาว์ฝึกวงสวิงแบบเอ็กซ์คลูซีฟกับนักกอล์ฟระดับโลก ใน “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก

(ชลบุรี - 22 กุมภาพันธ์ 2566) ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดกิจกรรม “ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก” ณ สยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี กิจกรรมเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Road to Honda LPGA Thailand” ที่จัดต่อเนื่องมา 6 ปี โดยมุ่งเน้นเพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนที่ชื่นชอบกีฬากอล์ฟ ได้เรียนรู้และฝึกซ้อมกับโปรกอล์ฟระดับโลกในคลาสแบบเอ็กซ์คลูซีฟ เพื่อเพิ่มพูนทักษะและเสริมสร้างแรงบันดาลใจสู่การเป็นนักกอล์ฟอาชีพในอนาคต 
 
กิจกรรมนี้มีนักกอล์ฟเยาวชนเข้าร่วมทั้งหมด 50 คน โดยแบ่งออกเป็นสองช่วงสำหรับการพูดคุยและฝึกทักษะกับ โปรเปียโน-อาภิชญา ยุบล โปรพราว-ชเนตตี วรรณแสน และ โปรว่าน-จารวี บุญจันทร์ สามนักกีฬารับเชิญชาวไทยที่เพิ่งคว้าทัวร์การ์ดแอลพีจีเอสำหรับฤดูกาล 2023 และร่วมแข่งขัน ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 โดยได้นำทักษะและประสบการณ์ส่วนตัวมาแบ่งปันและถ่ายทอดให้กับนักกอล์ฟเยาวชนอย่างเต็มที่ในกิจกรรมนี้ หลังจากพูดคุยแนะนำเทคนิคการเล่นต่าง ๆ ทั้งเทคนิคการเล่นทั้งลูกยาวและลูกสั้น รวมถึงเคล็ดลับเกี่ยวกับแนวทางการฝึกฝน ประสบการณ์ต่าง ๆ ที่นำไปปรับใช้ได้จริง  น้อง ๆ ได้มาร่วมฝึกวงสวิง ณ สนามไดร์ฟ โดยได้ฝึกฝนการตีกอล์ฟอย่างถูกวิธีเพื่อสร้างระยะไดรฟ์ รวมถึงเทคนิคการชิปขึ้นกรีนและการควบคุมลูกสั้น ปิดท้ายกิจกรรมด้วยการตอบคำถาม ซึ่งนักกอล์ฟเยาวชนต่างมีความกระตือรือร้นที่จะได้เรียนรู้เกี่ยวกับจุดเริ่มต้นสู่เส้นทางกอล์ฟสายอาชีพ โดยนักกอล์ฟอาชีพทั้งสาม ต่างได้แบ่งปันประสบการณ์ทั้งในเรื่องแรงบันดาลใจ บทเรียน และความสนุกสนานน่าตื่นเต้นของฤดูกาลใหม่ให้กับน้อง ๆ อย่างเป็นกันเอง


ด้าน โปรพราว- ชเนตตี วรรณแสน นักกอล์ฟรุกกี้ของแอลพีจีเอฤดูกาล 2023 ที่ร่วมกิจกรรม จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก ในฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์เป็นครั้งแรก กล่าวหลังจบกิจกรรมว่า “ดีใจมากค่ะที่เห็นน้อง ๆ สนใจและอยากเรียนรู้เทคนิคการเล่นกอล์ฟกันมากขนาดนี้ พราวได้สอนน้อง ๆ หลายเรื่อง ทั้งการดริลล์ เล่นลูกสั้น ลูกยาว รวมทั้งเทคนิคการชิป การพัตต์ เมื่อได้เห็นแววของน้อง ๆ หลายคนแล้ว พราวมั่นใจว่า ถ้าน้อง ๆ ได้มีโอกาสพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่อง พวกเค้าจะกลายเป็นนักกอล์ฟอาชีพที่ดีในอนาคตได้อย่างแน่นอนค่ะ ขอบคุณฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ ที่จัดกิจกรรมกอล์ฟคลินิกเพื่อเป็นเวทีพิเศษสำหรับเยาวชนให้ได้เรียนรู้เทคนิคการเล่นกอล์ฟและรับฟังประสบการณ์จากนักกอล์ฟอาชีพ เพื่อเป็นอีกหนึ่งแรงที่ช่วยสนับสนุนน้อง ๆ เยาวชนมีโอกาสประสบความสำเร็จตามแนวทางที่แต่ละคนมุ่งหวังค่ะ”

"รู้สึกตื่นเต้นและสนุกมากค่ะ ได้เรียนรู้เทคนิคและวิธีการตีลูกกับพี่ ๆ โปรกอล์ฟอาชีพจากฮอนด้าแอลพีจีเอ ไทยแลนด์ อยากกลับไปซ้อมให้เก่ง ๆ จะได้ร่วมแข่งขันในรายการนี้บ้างในอนาคต" ปัณณ์พิศา เกียรติพรศิริ เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจูเนียร์กอล์ฟคลินิก กล่าว

 

ฮอนด้า แอลพีจีเอ ไทยแลนด์ 2023 ได้กลับมาเปิดบ้านต้อนรับผู้ชมในสนามอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง โดยกำหนดจัดการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 23-26 กุมภาพันธ์ 2566 ณ สนามสยามคันทรีคลับ โอลด์คอร์ส จ.ชลบุรี ดูรายละเอียดบัตรเข้าชมและอัปเดตข่าวสารการแข่งขันได้ที่ www.hondalpgathailand.com หรือติดตามผ่านเฟซบุ๊ก www.facebook.com/lpgaThailand และอินสตาแกรม https://www.instagram.com/hondalpgathailand

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad