เปิดเบื้องหลังซีจี ละคร “ตะนาวศรี” เนรมิตสัตว์ เหนือจินตนาการ เหมือนมีชีวิตจริง! - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

เปิดเบื้องหลังซีจี ละคร “ตะนาวศรี” เนรมิตสัตว์ เหนือจินตนาการ เหมือนมีชีวิตจริง!

 เปิดเบื้องหลังซีจี ละคร ‘ตะนาวศรี’ เนรมิตสัตว์ เหนือจินตนาการ เหมือนมีชีวิตจริง!

                      เปิดเบื้องหลังซีจี  ละคร “ตะนาวศรี”

เนรมิตสัตว์ เหนือจินตนาการ เหมือนมีชีวิตจริง!

            เรียกได้ว่างานดีทุกองค์ประกอบ และกลายเป็นที่พูดถึงอย่างรอบด้านสำหรับ ละคร ตะนาวศรี ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 กำลังออกอากาศทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลาใหม่ 17.45 น. ทั้งความซับซ้อนที่เป็นเสน่ห์ของการเล่าเรื่อง ฉากแสงสีที่สวยงาม ความยิ่งของสถานที่ และที่สำคัญความสมจริงในด้านการทำกราฟฟิก และ ซีจี ที่งานนี้ได้ คุณณรงค์กรณ์ เหล่าศรีสิน Managing Director บริษัท กบาลใส อนิเมชัน จำกัด ผู้อยู่เบื้องหลังการทำ ซีจี ทั้งหมด การันตี ด้วย รางวัลนาฏราช สาขาออกแบบคอมพิวเตอร์กราฟฟิก ครั้งที่ 12-13 เป็นผู้รังสรรค์ผลงานในครั้งนี้ แต่กว่าจะได้ออกมาแต่ละชิ้นจะยากแค่ไหน มีบทสัมภาษณ์มาให้อ่านกัน

โดยคุณณรงค์กรณ์ กล่าวว่า  “ตอนคุณสถาพร ผู้จัด ติดต่อมาว่าจะให้ทำ CG ละครตะนาวศรี ทำให้ผมนึกถึง ตอนเด็กๆที่เรานั่งดูการผจญภัยในป่า ที่เต็มไปด้วยอันตราย ความลึกลับ การไขปมปริศนาเพื่อค้นหาสมบัติ ก็ทำให้รู้สึกถึงความท้าทายในการทำละครเรื่องนี้ครับ แล้วก็รู้สึกกดดันถึงความยากในการทำงาน ที่จะต้องทำให้พวกสัตว์ต่างๆในเรื่องมีความสมจริง รวมถึงการเคลื่อนไหวของสัตว์ ให้ดูเป็นธรรมชาติ ซึ่งเป็นโจทย์ ที่ต้องวางแผนอย่างรัดกุม และทีมงาน CG ที่มากพอ เพื่อให้งานออกมาดีที่สุด ส่วนของการออกแบบสัตว์ในละครอย่างเช่นเสือสมิง พี่ถาก็ได้ให้ไกด์ไลน์มาว่าอยากให้ดูไม่เหมือนเสือทั่วไป ทีมงานก็ได้ทำการออกแบบไปให้พี่ถาดูหลาย ๆ แบบ เพื่อหาสิ่งที่ดีที่สุด จนมาลงตัวที่การผสมระหว่างเสือดำและเสือดาว ทีมงานได้แก้ไขให้ผู้กำกับดู ปรับแก้ จนเป็นเวอร์ชั่นที่ใช้จริง หลังจากนั้นก็นำไปสู่ขั้นตอนใส่การควบคุมให้ตัวเสือสมิง เพื่อให้ทำท่าทางต่าง ๆ ได้ ขั้นตอนนี้ก็เหมือนกับการใส่กระดูกเข้าไปในตัวเสือ หลังจากนั้น animator ก็จะทำการขยับตัวเสือไปไว้ในฉากต่าง ๆ เหมือนกับว่าเป็นนักแสดงคนหนึ่ง การขยับเสือให้ดูเป็นธรรมชาติ ถือเป็นงานที่มีความละเอียดมาก ต้องศึกษาท่าทาง  

ต่างๆของเสือจากวิดีโอ ค่อยๆขยับไปทีละส่วน เริ่มจากขาและลำตัวก่อน เพราะเป็นส่วนหลัก จากนั้นค่อยมาเก็บรายละเอียดส่วนหัว สีหน้า ส่วนหาง แม้กระทั่งนิ้วเท้า ก็เป็นงานที่ต้องใช้เวลาเป็นอย่างมากครับ นอกจากเสือแล้วก็ยังมีสัตว์ต่าง ๆอีกหลายชนิด ซึ่งแต่ละชนิดก็มีลักษณะที่แตกต่างกัน เช่นงูยักษ์, จระเข้, มดยักษ์, บึ้ง, ช้างแมมมอธ,  ก็หวังว่าผู้ชมจะชอบกันนะครับ”

เรียกว่าขั้นตอนพิถีพิถันกันแบบสุด ๆ สำหรับใครที่อยากจะเห็นผลงานจริง ๆ ที่ตอนนี้เรื่องราวกำลังดำเนินไปด้วยความเข้มข้น สามารถติดตามดูได้ในละคร ตะนาวศรี ทุกวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลาใหม่ 17.45 น. ทางช่อง กดเลข 27 และสามารถรับชมย้อนหลังที่แรกที่เดียวที่ TrueID ผ่าน ช่องทางแอปพลิเคชันเว็บ และกล่อง TrueID TV ดูฟรีทุกเครือข่าย


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad