สภาส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์แห่งญี่ปุ่น ออกอากาศรายการ “The Masterfully Marbled World of Japanese Wagyu Beef” ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

สภาส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์แห่งญี่ปุ่น ออกอากาศรายการ “The Masterfully Marbled World of Japanese Wagyu Beef” ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค

                                                      


สภาส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์แห่งญี่ปุ่น ออกอากาศรายการ “The Masterfully Marbled World of Japanese Wagyu Beef” ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค

 

โตเกียว--31 มกราคม 2566--เกียวโด เจบีเอ็น-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์

 

สภาส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์แห่งญี่ปุ่น (J-LEC) รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ประกาศผลิตและออกอากาศรายการ “The Masterfully Marbled World of Japanese Wagyu Beef” ทางสถานีโทรทัศน์เอ็นเอชเค เวิลด์-เจแปน (NHK WORLD-JAPAN) ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ โดยรายการนี้จะพาทุกท่านไปสัมผัสกับความล้ำลึกของโลกแห่งเนื้อวากิวและเสน่ห์ระดับโลกของเนื้อวากิวจากเวทีประกวด วากิวโอลิมปิก” (Wagyu Olympics) ซึ่งเป็นมหกรรมอาหารที่ยิ่งใหญ่ที่สุดงานหนึ่งของญี่ปุ่น

 

โลโก้: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M107543/202301272460/_prw_PI1fl_kWUjZn21.png

 

รูปภาพ: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M107543/202301272460/_prw_PI2fl_853Fpwq3.jpg

 

เนื้อวากิวมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลกจากไขมันที่ละลายในปาก เนื้อลายหินอ่อนสวยงาม สัมผัสนุ่มละมุนลิ้น กลิ่นหอมไม่เหมือนใคร และรสชาติกลมกล่อมล้ำลึกอันเป็นเอกลักษณ์ที่แตกต่างจากโคเนื้อสายพันธุ์อื่น ๆ โดยเนื้อวากิวได้รับการพัฒนาจากสายพันธุ์ที่เฉพาะเจาะจงและใช้กรรมวิธีดั้งเดิมของญี่ปุ่น จนได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในเนื้อวัวที่ดีที่สุดในโลก

 

ในปี 2565 จังหวัดคาโกชิมะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันประกวดเนื้อวากิวระดับชาติ ครั้งที่ 12 (12th National Competitive Exhibition of Wagyu) หรือที่รู้จักกันในชื่อวากิวโอลิมปิก ซึ่งเป็นการประกวดเนื้อวากิวงานใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น โดยโคเนื้อ 438 ตัว จาก 41 จังหวัดของญี่ปุ่นที่ผ่านการคัดเลือกได้มารวมตัวกันในการประกวดสายพันธุ์โคเนื้อ การแข่งขันนี้จัดขึ้นทุก ๆ 5 ปี โดยเปลี่ยนสถานที่ไปตามภูมิภาคต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่น เพื่อเฟ้นหาสุดยอดฟาร์มโคเนื้อวากิวที่จะเป็นผู้นำในการแสวงหาเนื้อวัวคุณภาพสูงสุดในโลกต่อไป

 

เมื่อมองย้อนกลับไปในประวัติศาสตร์ของการแข่งขันวากิวโอลิมปิกตลอดครึ่งศตวรรษที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่ามีการเปลี่ยนแปลงวิธีการเลี้ยงโคในชนบทด้วยการคัดเลือกและปรับปรุงสายพันธุ์จนกลายเป็นเนื้อคุณภาพสูงสุด ซึ่งต่อมาได้กลายเป็นหนึ่งในสินค้าส่งออกที่สำคัญของญี่ปุ่น ในปี 2564 มูลค่าการส่งออกเนื้อวัวของญี่ปุ่นพุ่งทะลุ 5 หมื่นล้านเยน (ราว 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐตามอัตราแลกเปลี่ยนในขณะนั้น) และรัฐบาลญี่ปุ่นตั้งเป้าเพิ่มมูลค่าการส่งออกเนื้อวัวสามเท่าภายในปี 2568 ทั้งนี้ คาดว่าเนื้อวากิวจะสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการเพิ่มยอดส่งออกของผลิตภัณฑ์อื่น ๆ ในด้านการเกษตร ป่าไม้ และการประมง ตลอดจนการส่งออกอาหารญี่ปุ่นและสินค้าเกี่ยวกับการปรุงอาหาร นอกจากนี้ ด้วยแนวคิดสมัยใหม่ที่ผู้คนหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้นทั่วโลก ปริมาณไขมันของเนื้อวากิวได้กลายเป็นตัวบ่งชี้เชิงบวกของแนวคิดที่ว่า คุณภาพสำคัญกว่าปริมาณ

 

ในประเทศญี่ปุ่น โคเนื้อวากิวแต่ละตัวสามารถตรวจสอบย้อนกลับได้ภายใต้ระบบการรับรอง ขณะที่การจัดเกรดคุณภาพเนื้อและสายพันธุ์โคเนื้อก็ถูกควบคุมอย่างเข้มงวดโดยองค์กรรับรองคุณภาพ ซึ่งข้อมูลดังกล่าวสามารถเข้าถึงได้อย่างง่ายดายด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ดบนผลิตภัณฑ์เนื้อวากิวจากสภาส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์แห่งญี่ปุ่น

 

ลายหินอ่อนอันโดดเด่นทำให้เนื้อวากิวของญี่ปุ่นกลายเป็นมาตรฐานของเนื้อคุณภาพสูงสุดในหมู่ผู้บริโภคระดับไฮเอนด์ในเอเชีย และกำลังเป็นที่ต้องการมากขึ้นทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา

 

รายละเอียดการออกอากาศ

- วันที่1 กุมภาพันธ์ 2566

- เวลา2.30-3.00 น., 7.30-8.00 น., 13.30-14.00 น., 19.30-20.00 น. (ตามเวลา UTC)

URL: https://biz.jibtv.com/programs/the_masterfully_marbled_world_of_japanese_wagyu_beef/

 

เกี่ยวกับสภาส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์แห่งญี่ปุ่น (J-LEC)

สภาส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์แห่งญี่ปุ่น คือองค์กรของญี่ปุ่นซึ่งประกอบด้วยบรรดาตัวแทนระดับเทศบาลท้องถิ่นที่มาร่วมกันแบ่งปันข้อมูลกับทั่วโลกเกี่ยวกับการทำฟาร์มปศุสัตว์และอุตสาหกรรมการผลิตเนื้อสัตว์และไข่ของญี่ปุ่น

 

เว็บไซต์: http://jlec-pr.jp/en/

อินสตาแกรม: https://www.instagram.com/beef_japan_official/

เฟซบุ๊ก: https://www.facebook.com/Beef-Japan-101603855192050/

 

ที่มา: สภาส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์แห่งญี่ปุ่น


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad