"เดลซี" เผยผลประกอบการปี 2565 ยอดขายสุทธิโต 124% YoY อัตรา EBITDA โต 6 เท่าเทียบระดับก่อนเกิดโควิด - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2566

"เดลซี" เผยผลประกอบการปี 2565 ยอดขายสุทธิโต 124% YoY อัตรา EBITDA โต 6 เท่าเทียบระดับก่อนเกิดโควิด

Delsey registra un crecimiento de las ventas netas del 124 % interanual para el año completo 2022

"เดลซี" เผยผลประกอบการปี 2565 ยอดขายสุทธิโต 124% YoY อัตรา EBITDA โต เท่าเทียบระดับก่อนเกิดโควิด

ปารีส/พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ 

เดลซี ปารีส (Delsey Paris) ผู้ผลิตกระเป๋าเดินทางระดับพรีเมียมชั้นนำของยุโรป ประกาศผลประกอบการของบริษัทสำหรับปี 2565 โดยยอดขายทั่วโลกมีการเติบโตสุทธิถึง 124% เมื่อเทียบรายปี ('YoY') แตะระดับ 207 ล้านยูโร แซงหน้ายอดขายในปี 2562 ที่เป็นช่วงก่อนเกิดโควิด-19 และเป็นการเติบโตสูงกว่าอัตราการฟื้นตัวหลังช่วงโควิดในภาคธุรกิจเดียวกันถึงเกือบ เท่า ส่วนอัตรากำไร EBITDA (กำไรก่อนหักดอกเบี้ย ภาษี ค่าเสื่อมราคา และค่าตัดจำหน่าย) โตแตะระดับ 11.4% ของยอดขายสุทธิ คิดเป็น เท่าของอัตรากำไร EBITDA ก่อนเกิดโควิด

คุณดาวิเด แทรกซ์เลอร์ (Davide Traxler) ซีอีโอของเดลซีกล่าวว่า

"เราภูมิใจที่ได้บรรลุผลงานความสำเร็จ ซึ่งตอกย้ำตำแหน่งของเราในฐานะแบรนด์ชั้นนำระดับโลก เราจะทำงานหนักเพื่อสานต่อความสำเร็จนี้และบรรลุปณิธานที่จะปฏิวัติวงการทำกระเป๋าในยุคสมัยใหม่ของการเดินทาง"

เดลซีมีตัวเลขการเติบโตที่น่าประทับใจเป็นพิเศษในสหรัฐ โดยยอดขายสุทธิในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐพุ่งขึ้นเกือบ เท่า YoY แตะระดับ 96.6 ล้านดอลลาร์ ซึ่งทำผลงานได้ดีกว่าอัตราการฟื้นตัว 35.6% YoY ของภาคธุรกิจเดียวกันในช่วงเวลาเดียวกัน ความสำเร็จตรงนี้มาจากกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการเปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ระดับพรีเมียมใหม่และการเป็นพันธมิตรกับแบรนด์บริษัทชื่อดัง อาทิ โรลังด์ การ์รอส (Roland-Garros), แอร์ฟรานซ์ (Air France) และอีกมากมาย เพื่อพลิกโฉมกระเป๋าเดินทางให้กลายเป็นเหมือนเครื่องประดับที่มาเติมเต็มสไตล์การแต่งตัว ผลก็คือ เดลซีสามารถขึ้นราคาขายเฉลี่ยต่อหน่วยได้มากกว่าครึ่ง พร้อมกับขายสินค้าได้จำนวนมากขึ้นถึง 54%

อนึ่ง เดลซีเป็นแบรนด์กระเป๋าเดินทางชื่อดังที่ก่อตั้งขึ้นในฝรั่งเศสเมื่อปี 2489 และครองตำแหน่งอันดับสองในตลาดกระเป๋าเดินทางระดับโลกมาอย่างยาวนาน อย่างไรก็ดี บริษัทฯ ประสบปัญหาทางการเงินในปี 2560-2561 ก่อนที่จะถูกซื้อกิจการโดยกลุ่มผู้ลงทุนที่นำโดยเพมเบอร์ตัน แอสเซท แมเนจเมนท์ (Pemberton Asset Management) ส่งผลให้เดลซีผงาดขึ้นอีกครั้งในฐานะแบรนด์กระเป๋าเดินทางชั้นนำระดับโลก กลยุทธ์สำคัญของเดลซีคือรักษาโมเมนตัมในปัจจุบันและสร้างการเติบโตในระยะยาวโดยใช้ประโยชน์จากการฟื้นตัวต่อเนื่องของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยจากข้อมูลขององค์กรการท่องเที่ยวโลกแห่งสหประชาชาติ (UNWTO) การเดินทางไปต่างประเทศในปี 2565 ดีดตัวขึ้นเป็น 63% ของระดับในช่วงก่อนเกิดโควิด (เทียบกับปี 2562) นอกจากนี้ ตลาดกระเป๋าเดินทางทั่วโลกคาดว่าจะมีอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ที่ระดับ 6-7% ไปจนถึงปี 2573 อีกด้วย

เดลซี ปารีส เป็นบริษัทสัญชาติฝรั่งเศสที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2489 โดยขายคอลเลกชันกระเป๋าเดินทางทั้งทางออนไลน์และในร้านค้าชั้นนำกว่า 6,000 แห่งในมากกว่า 110 ประเทศ แม้ตลาดกระเป๋าเดินทางจะมีผู้เล่นจำนวนมากมาแข่งขันกันอย่างดุเดือด แต่เดลซี ปารีส กลับครองอันดับสองของโลกไว้ได้ และขณะนี้ เดลซี ปารีส เป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในตลาดกระเป๋าเป้ที่ก็มีคู่แข่งมากมายเช่นกัน

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2033983/Delsey_Paris_2022_Result.jpg



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad