เมื่อวันอังคาร 7 มีนาคม คุณแม่ “ภนิดา ศิระยุทธโยธิน” พร้อมที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายคุณ “ชัยวัฒน์ โลมากุล” ได้เดินทางมาถ่ายทำรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8   พร้อมเผยว่ามีหลักฐานสำคัญเกี่ยวกับลูกสาว อีกทั้งตอนนี้ได้ยกเลิกและเพิกถอนทนายชุดเก่าที่เคยเกี่ยวข้องทั้งหมด  และ ไม่ได้ถูกแซนฟ้องอย่างที่เป็นข่าว งานนี่เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ใครพูดจริง พูดเท็จต้องไปฟังเต็มๆได้ผ่านช่องทางยูทูบช่อง8 https://youtu.be/R7pMnfRxt0c  เท่านั้น

คุณแม่ได้ฟังเสียงจากหลักฐานไหมคะ ชัวร์นะ มีเสียงลูกเราอยู่ด้วยไหม?

        ได้ฟังค่ะ ชัวร์ค่ะ ไม่มีเสียงลูกเรา เพราะลูกเราก็ตกน้ำไปแล้ว

เป็นเสียงหลังเกิดเรื่อง แม่ก็รู้หมดเลยสิ ว่าใครทำอะไร เป็นไง?

        ใช่ค่ะ

                        พูดที่แรก “แม่แตงโม” ไม่ได้ถูกแซนฟ้อง 40 ล้าน  พร้อมเปิดหลักฐานยกเลิก เพิกถอนทนายชุดเก่าทั้งหมด!

พอคุณแม่ได้ฟังหมด คุณแม่รู้สึกอย่างไรคะ?

        เศร้าใจค่ะ เศร้าใจมากๆเลยที่เพื่อนที่น้องโมรัก ทำลายน้องโม

เรื่องราวมันจบไปแล้ว อยู่ๆก็ไปกู้กล้องหน้ารถมา จนเป็นเรื่องเป็นราวขึ้นมาอีก แม่ก็ต้องดำเนินการฟ้องร้องกันใหม่ แม่ก็ไปถูกใครหลอกมาอีกหรือเปล่า ไม่ใช่ใครมาเป่าหูว่าแม่จะได้เงินอีก แม่ก็ไป?

        ไม่ค่ะ คุณแม่ตัดสินใจเองทั้งหมด คุณแม่คุยกับคุณชัยวัฒน์ 2 คนค่ะ

เรียนถามคุณชัยวัฒน์ ประทานโทษนะคะ แม่ยินยอมรับทราบยกฟ้องไปหมดแล้ว พอไปเจอหลักฐานใหม่ก็มาฟ้อง วิ่งเข้าวิ่งออกศาลไม่วุ่นพัลวันกันหมดเลยเหรอคะ?

        กราบเรียนพี่น้องประชาชนคนไทย และผู้ให้ความสนใจกับคดีนี้ เนื่องจากคดีนี้เป็นคดีที่คนจับตามอง มันมีผลต่อความน่าเชื่อถือ ของขบวนการยุติธรรม ขบวนการสืบสวน เพราะฉะนั้นคดีที่ท่านบอกว่ายกฟ้องเนี่ย ยังไม่ใช่ข้อมูลที่แท้จริงนะครับ คดีนี้จำเลยยอมรับสารภาพ เพราะฉะนั้นขบวนการสิทธิตามกระบวนกฎหมายอาญามาตรา5(2) คุณแม่ยังใช้สิทธิ์ที่จะดำเนินคดีกับจำเลยที่เหลืออยู่ ในเมื่อคุณแม่ใช้สิทธิ์ตรงนี้นะครับ เราก็จำเป็นต้องหาพยานหลักฐานใหม่เพิ่มเติม เพื่อที่จะขอเข้าไปตรวจร่วม

เดี๊ยนสงสัยตรงที่ว่าทนายของคุณแม่ก่อนหน้านี้ทำโน่น ทำนี่เป็นเรื่องเป็นราวใหญ่โตทั้งหมดเลย มันจะมาวุ่นวายกับการทำงานทนายความตรงนี้ไหมคะ?

ตรงนี้ต้องขออนุญาตถามคุณแม่ครับว่ามีผลไหม

คุณแม่ ทนายตั้งหลายคนที่คุณแม่ใช้มา เขาก็ลือว่าคุณแม่โลเลเททนายทิ้งไปเยอะแยะ วันนี้ก็มาเหลือคุณชัยวัฒน์ เดี๊ยนก็ไม่มั่นใจว่าคุณชัยวัฒน์จะโดนเทหรือเปล่า แต่ทนายเก่าๆแม่ให้เขาไปทำอะไรบ้างในนามของแม่ แม่จะเคลียร์อย่างไรคะ?

        (หัวเราะ)เขาไม่ได้ทำอะไรเลย ถ้าให้คุณแม่ตอบตรงๆเนอะ ยังไม่ได้ทำอะไรให้คุณแม่เลย มีแต่พูดกันไป พูดกันมา แต่แอ็กชันยังไม่มี คุณแม่จะแจ้งถอดถอนทนายความ และก็เพิกถอนเอกสารที่คุณแม่เคยจ้างนะคะ

ทั้งหมดกี่คนที่คุณแม่จะเพิกถอน?

        ก็มี ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย, ทนายเดชา, นายอัจฉริยะ และของคุณเต้ก็มี เป็นทีมใหญ่ คุณแม่ก็เซ็นเอกสารแต่งตั้งไว้หลายคน ทีมคุณเต้เนี่ย

คุณแม่จะขอเพิกถอน และขอเก็บทุกอย่างกลับคืนใช่ไหมคะ ขอประกาศหน้าสาธารณชนใช่ไหมคะ?

        ใช่ค่ะ คุณแม่ขอเพิกถอนเอกสารที่คุณแม่ได้เซ็นทิ้งไว้ หรืออะไรทั้งหลายทั้งปวง ขอคืนทั้งหมดค่ะ

ครบทุกคนไหมคะ ยังเหลือใครอีกไหม?

        ยังเหลือทีมทนายของคุณเต้-มงคลกิตติ์นะคะ ต่อมาก็มีทนายชนบท ทนายอ้น ที่ยังมีเอกสารของเราอยู่เยอะ และต่อมาสุดท้ายคุณชัยวัฒน์

ทำไมคุณชัยวัฒน์ถึงมารับงานคุณแม่ ไม่กลัวเหรอคะ คุณแม่เขาเปลี่ยนมาไม่รู้กี่คนแล้วนะคะ?

        กราบขอบพระคุณคุณแม่มากครับที่ให้ความไว้วางใจ คดีนี้ผมได้ศึกษา และได้มีความรู้จักกับผู้ใหญ่ด้วย ผู้ใหญ่ก็หมายความว่าเป็นเพื่อนของคุณแม่ครับ แนะนำให้มาอยู่แบ็กกราวนด์นานพอสมควร ตั้งแต่คดีเกิดใหม่ๆ แต่ว่าผมยังไม่ได้ลงมาทำงานเต็มตัว ก็ดูเป็นระยะพอสมควร เห็นว่ามันจะไปกันใหญ่แล้ว คือมันไม่สามารถที่จะหาข้อยุติในเรื่องการเจรจา เบื้องแรกเราต้องรู้จุดก่อนว่าคุณแม่เนี่ย ถ้ามีความประสงค์ที่จะดำเนินคดี ก็เต็มที่เลย แต่ถ้าเกิดจะเจรจา ต้องยุติให้เจรจาก่อน และค่อยไปว่ากันในเรื่องของเนื้อหาครับ

           

ขออนุญาตถามนะคะ ลูกคุณแม่ที่รักคุณแม่ เขาก็สารภาพ 2 คน คุณแม่รู้สึกอย่างไงคะ?

        ในวันนั้นรู้สึกตกใจเหมือนกัน 1.ตกใจ 2.ดีใจ เขาเข้ามากราบเท้าค่ะ

ในใจคุณแม่คิดไหมคะ อีกนานไหมเรื่องของลูกเราจะจบสักที?

        อีก 2 ปีค่ะ

แม่โดนฟ้องจริงๆใช่ไหมเนี่ย?

        ยังค่ะ ยังไม่โดน คือเรื่องมันยาวตั้งแต่ปีที่แล้ว

คุณแซนกับคุณกระติกคุณแม่จะให้อภัยเขาไหมคะ?

        เขาไม่เคยมาคุยกับแม่เลยนะ คุยในลักษณะคุณปอ กับคุณเบิร์ต ไม่เคยเข้ามาคุย โดยเฉพาะคุณกระติกไม่เคยโทรมาหาแม่เลย โทรมาคุณแม่ชวนเที่ยวแค่ครั้งเดียวเท่านั้น

ถ้ายิ่งศักดิ์ให้ 10 นิ้ว แม่คิดว่าโมถูกฆ่าตายกี่นิ้ว ส่วนตัวนะ ไม่เกี่ยวกับคดี ไม่เกี่ยวกับอะไรเลย คิดเองๆ?

        8 นิ้วค่ะ

 

เรื่องราวต่างๆยังไม่จบแต่เพียงเท่านี้ ยังมีเรื่องราวของแซนและกระติกที่คุณแม่ยังเล่าอีกในรายการ ส่วนใครที่ไม่อยากพลาดประเด็นเจาะลึกคนดังในสังคม และเรื่องราวแบบล้วงลึกของคนดังที่ต้องมานั่งเคลียร์ สามารถติดตามได้ที่รายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27  และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

 

พูดที่แรก! "แม่แตงโม" ไม่ได้ถูกแซนฟ้อง 40 ล้าน