ด่วน! มอนตาวิสต้าออกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ "แบตเตอรี่ลิเทียมเมทัล" ให้โดรนพาณิชย์บินได้นานขึ้น 60~80% - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2566

ด่วน! มอนตาวิสต้าออกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ "แบตเตอรี่ลิเทียมเมทัล" ให้โดรนพาณิชย์บินได้นานขึ้น 60~80%

 ด่วน! มอนตาวิสต้าออกไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ "แบตเตอรี่ลิเทียมเมทัล" ให้โดรนพาณิชย์บินได้นานขึ้น 6080%

โตเกียว/พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ 

บริษัทมอนตาวิสต้า เอเนอร์จี เทคโนโลยีส์ คอร์เปอเรชัน (Montavista Energy Technologies Corporation) ผู้ศึกษานวัตกรรมเทคโนโลยีแบตเตอรี่แบบใหม่ที่เรียกว่า แบตเตอรี่ลิเทียมเมทัล (LMB) ได้เปิดตัวไลน์ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มีกำลังไฟฟ้าสูงและมีพลังงานจำเพาะสูง โดยผู้พัฒนาโดรนหลายรายได้ทำการทดสอบบินโดรนพาณิชย์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์ METARY® P series ตัวใหม่ของมอนตาวิสต้า ผลพบว่า โดรนดังกล่าวบินได้นานกว่าโดรนที่ใช้แบตเตอรี่ลิเทียมไอออน (LIB) พาณิชย์ถึง 60 ~ 80%

การใช้งานโดรนพาณิชย์ในหลาย ๆ รูปแบบจำเป็นต้องให้โดรนบินได้เป็นเวลานาน ซึ่ง METARY® P Series ช่วยตอบโจทย์ตรงนี้ได้ เนื่องจากเป็นแบตเตอรี่ที่ใช้ลิเทียมเมทัลแอโนดและอิเล็กโทรไลต์ของเหลวแบบไม่ติดไฟที่ปรับมาให้เหมาะสมแล้ว ช่วยให้มีพลังงานจำเพาะสูงกว่า 400 วัตต์-ชั่วโมง/กิโลกรัม ทำให้โดรนพานิชย์บินได้เป็นเวลานานเป็นพิเศษ และมีกำลังไฟฟ้าจำเพาะสูง ทำให้บินได้เร็วและปลอดภัย

มอนตาวิสต้าเป็นผู้นำด้านการพัฒนาและผลิตแบตเตอรี่ LMB โดยในปี 2563 มอนตาวิสต้าออกไลน์ผลิตภัณฑ์ LMB METARY® E series ที่มีพลังงานจำเพาะสูงกว่า 500 วัตต์-ชั่วโมง/กิโลกรัม และมีกำลังไฟฟ้าจำเพาะค่อนข้างต่ำ ทำให้เหมาะกับการใช้งานต่าง ๆ เช่น ในอากาศยานพลังงานแสงอาทิตย์บินสูง ส่วน METARY® P series รุ่นที่เพิ่งเปิดตัวใหม่เน้นตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการกำลังไฟฟ้ามากขึ้น แต่ไม่ต้องการให้มีพลังงานน้อยลง

บริษัทสตาร์ตอัปผู้พัฒนายานพาหนะไฟฟ้าที่บินขึ้นและลงจอดได้ในแนวดิ่ง (eVTOL) รายหนึ่งให้ความเห็นว่า "การร่วมมือกับมอนตาวิสต้าช่วยให้เราได้พบกับผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่มหัศจรรย์ที่มีความหนาแน่นของพลังงานในขั้นเยี่ยมยอดและประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยม เรามองเห็นศักยภาพในการใช้งานแบตเตอรี่ลิเทียมเมทัลแบบใหม่นี้ในผลิตภัณฑ์ของเรา และหวังว่าโปรเจกต์ความร่วมมือกันครั้งต่อไปจะทำให้การใช้งานดังกล่าวเป็นจริงขึ้นได้"

"เรามองเห็นโอกาสในตลาดมหาศาลสำหรับการใช้งานโดรนและ eVTOL ในรูปแบบต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ด้วยนวัตกรรม LMB ของเรา" คุณลี่ชา โจว (Lisha ZHOU) ซีอีโอของมอนตาวิสต้ากล่าว พร้อมเสริมว่า ความต้องการของลูกค้าคือที่มาแห่งนวัตกรรมของมอนตาวิสต้าอยู่เสมอ

เกี่ยวกับมอนตาวิสต้า

มอนตาวิสต้า (Montavista) เป็นบริษัทสตาร์ตอัปที่ตั้งอยู่ในเมืองเหอเฝย์ ประเทศจีน โดยมุ่งวิจัยและพัฒนาวัสดุและเทคโนโลยีการผลิตแบตเตอรี่ลิเทียมเมทัล ผลิตภัณฑ์แบตเตอรี่ลิเทียมเมทัลและโซลูชันกำลังไฟฟ้าที่มีความหนาแน่นของพลังงานสูงของมอนตาวิสต้าตอบโจทย์ลูกค้าทั่วโลกในด้านอากาศยานไร้คนขับการบินทั่วไปที่ใช้พลังงานไฟฟ้า และยานพาหนะไฟฟ้า

ข้อมูลเพิ่มเติม: https://en.metabattery.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad