ททท. สำนักงานเพชรบุรี ชวนเที่ยวงานเทศกาลชิมปูชัก @ ชะอำ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 11 - 18 มีนาคม 2566 ณ จุดชมวิวชายหาดชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2566

ททท. สำนักงานเพชรบุรี ชวนเที่ยวงานเทศกาลชิมปูชัก @ ชะอำ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 11 - 18 มีนาคม 2566 ณ จุดชมวิวชายหาดชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

 

ททท. สำนักงานเพชรบุรี ชวนเที่ยวงานเทศกาลชิมปูชัก @ ชะอำ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2566 ระหว่างวันที่ 11 - 18 มีนาคม 2566  ณ จุดชมวิวชายหาดชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

เทศบาลเมืองชะอำ จังหวัดเพชรบุรี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเพชรบุรี และบริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด กำหนดจัดงาน “เทศกาลชิมปูชัก @ ชะอำ ครั้งที่ 8 ประจำปี 2566” ในระหว่างวันที่  11-18 มีนาคม 2566 บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี

หาดชะอำ แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างประเทศ ด้วยระยะทางเพียง 175 กิโลเมตรจากกรุงเทพฯ มีหาดทรายสวยงามสงบเงียบทอดตัวยาวกว่า 5 กิโลเมตร และมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีอาหารทะเลสดและราคาไม่แพงจากกลุ่มอาชีพชาวประมงพื้นบ้าน ซึ่งจะออกเรือไปหาปูหาปลา โดยเฉพาะกลุ่มชุมชนบ้านคลองเทียนและสะพานหิน ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคมของทุกปี เป็นช่วงเวลาที่มีจำนวนปูม้าในทะเลเติบโตมากพอทำให้ชาวประมงพื้นบ้านสามารถจับมาขายได้ในปริมาณมากและราคาไม่แพง โดยเทศบาลเมืองชะอำยังมีการส่งเสริมการอนุรักษ์พันธุ์ปูม้า ด้วยการมอบพันธุ์ปูม้าให้กับชาวประมงและจัดตั้งธนาคารปูม้าของชุมชนขึ้นเพื่อเป็นการขยายพันธุ์ปูม้าในท้องทะเลชะอำ ทำให้ชาวประมงพื้นบ้านสามารถสร้างรายได้จากการออกเรือได้อย่างยั่งยืน

 ปูม้าจากทะเลชะอำนั้น ขึ้นชื่อว่าเป็นเนื้อปูที่แน่นและหวานอร่อย โดยชาวประมงที่นี่มีวิธีการเก็บรักษาความสดของปูด้วยการนำปูใส่ถุงตาข่ายผูกเชือกห้อยกับราวสะพานเหล็ก เมื่อมีลูกค้ามาซื้อก็จะไปที่สะพานเพื่อดึงหรือสาวเชือกที่ผูกไว้กับตาข่ายและชักปูขึ้นมาขายและนำไปประกอบอาหารให้ลูกค้า จึงเป็นที่มาของชื่อ “สะพานปูชัก” และด้วยชื่อ “ปูชัก” ที่ตั้งตามลักษณะการขายปูที่มีเอกลักษณ์นี้ เทศบาลเมืองชะอำจึงนำมาใช้เป็นจุดขายของการจัดงานเทศกาลชิมปูชัก โดยมีกำหนดจัดงานเทศกาล "เทศกาลชิมปูชัก @ ชะอำ ครั้งที่ 8” ในระหว่างวันที่ 11-18 มีนาคม 2566 ณ บริเวณจุดชมวิวชายหาดชะอำ อำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวหาดชะอำและชิมปูม้าในเทศกาลนี้ซึ่งมีเพียงปีละครั้งตามฤดูกาล




    ภายในงานมีการแสดงดนตรีจากศิลปินต่างๆ ทุกวัน เริ่มตั้งแต่เวลา 19.30 น. อาทิ เล็ก เดอะวอยซ์ นุ่นซุปเปอร์วาเลนไทน์ อาท อัศนัย หนุ่ม หนุมาน เป็นต้น และห้ามพลาดชิมเมนูจากร้านอร่อยชื่อดังของจังหวัดเพชรบุรี ทั้งเมนูปูม้าและอาหารทะเลสดๆ รวมถึงอาหารเมนูท้องถิ่นหาทานยาก พิเศษในปีนี้มีเชฟจากโรงแรมชั้นนำ 5 แห่งรังสรรค์มีเมนูสุดพิเศษจากวัตถุดิบ “เนื้อปูม้าชะอำ” ให้นักท่องเที่ยวได้ชิมกัน ได้แก่

    1. Cha Am Crispy Seafood Salad จาก เชฟวุฒิ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ท แอนด์ สปา

    2. ครีมชีสเนื้อปูก้อนกรอบ จาก เชฟต้อง โรงแรมวีรันดา รีสอร์ท แอนด์ สปา หัวหิน-ชะอำ 

    3. แสร้งว่าใบพายปูฟู กับชมพู่เพชร @ ชะอำ จาก เชฟต้อม โรงแรมสปริงฟิลด์ แอท ซี รีสอร์ท 

    แอนด์ สปา หัวหิน-ชะอำ

    4. แกงคั่วใบชะครามปูม้า จาก เชฟเล็ก โรงแรมฟูราม่าเอ็กซ์คลูซีฟ แซนดารา หัวหิน-ชะอำ

    5. เนื้อปูซีฟู้ดไบร์ท จาก เชฟกล้า โรงแรมลองบีช ชะอำ

        ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถมาชิมเมนูพิเศษดังกล่าวได้ที่โรงแรมทั้ง 5 แห่ง เฉพาะเดือนมีนาคมศกนี้เท่านั้น  นอกจากนี้ ยังมีโปรโมชั่นพิเศษจากโรงแรมและร้านอาหารต่างๆ ในช่วงเทศกาลฯ เพื่อกระตุ้นความสนใจจากนักท่องเที่ยวอีกด้วย

       ด้าน นางสาวเอิบลาภ ศรีภิรมย์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานเพชรบุรี กล่าวว่า ปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติมาท่องเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรีเพิ่มขึ้นเป็นลำดับ โดยมีหาดชะอำเป็นจุดหมายปลายทางท่องเที่ยวหลัก และ ททท. ได้นำเสนอแหล่งท่องเที่ยวมุมมองใหม่โดยรอบอำเภอชะอำ เพื่อเป็นทางเลือกให้นักท่องเที่ยวได้ใช้เวลาท่องเที่ยวในอำเภอชะอำนานขึ้นหรือมาท่องเที่ยวบ่อยมากยิ่งขึ้น ขณะนี้ได้มีการจัดกิจกรรมต่างๆ ในพื้นที่ต่อเนื่องทุกเดือน อาทิ งานคอนเสิร์ตเก๋ๆ สำหรับสายดนตรี งาน Sport events เช่นงานวิ่งสำหรับสายกีฬา งานเทศกาลอาหารและเครื่องดื่มต่างๆ สำหรับสายชิม เป็นต้น ส่งผลให้นักท่องเที่ยวต่างปักหมุดลงปฏิทินเดินทางมาท่องเที่ยวยังหาดชะอำ และงานเทศกาลชิมปูชัก@ชะอำนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลอาหารอร่อยที่ต้องห้ามพลาดของชะอำที่นักท่องเที่ยวควรปักหมุดเดินทางมาเช่นกัน  






    ไม่มีความคิดเห็น:

    แสดงความคิดเห็น

    Post Bottom Ad