เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย เฉลิมฉลองก้าวสู่ปีที่ 8 ชูกลยุทธ์รับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ มุ่งสู่เป้าสามพันล้านใน 5 ปี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2566

เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย เฉลิมฉลองก้าวสู่ปีที่ 8 ชูกลยุทธ์รับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ มุ่งสู่เป้าสามพันล้านใน 5 ปี

เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย เฉลิมฉลองก้าวสู่ปีที่ 8

ชูกลยุทธ์รับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ มุ่งสู่เป้าสามพันล้านใน 5 ปี



  • เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย ปิดปี 2565 ด้วยยอดขายทะลุพันล้าน เติบโตอย่างต่อเนื่องที่ 111% 
  • เผยกลยุทธ์สร้างความสำเร็จอย่างยั่งยืนผ่าน 3 แนวทางสำคัญ ตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่

เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย บริษัทชั้นนำระดับโลก ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องอัลเทอร่า และเวชภัณฑ์สำหรับใช้ในคลินิกเสริมความงาม เพื่อทุกความมั่นใจของคนไทย เฉลิมฉลองการก้าวสู่ปีที่ 8 ตอกย้ำความสำเร็จในการเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมความงาม ด้วยยอดขายทะลุหนึ่งพันล้านบาท หรือเติบโตแบบ Triple Digit ที่ 111% พร้อมตั้งเป้าการเติบโตภายใน 5 ปี ที่สามพันล้านบาท ซึ่งสอดคล้อง[1]ภาพรวมตลาดเวชศาสตร์ความงามไทยที่โตอยู่ที่ 6 หมื่นล้านบาท เช่นเดียวกับอัตราการเติบโตเฉลี่ย 80% ต่อปี ที่ทำให้ธุรกิจในกลุ่มนวัตกรรมความงามเติบโตรุดหน้าอย่างต่อเนื่อง

ด้านเภสัชกรหญิง กิตติวรรณ รัตนจันทร์ ผู้บริหารสูงสุดบริษัท เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยได้กล่าวถึงการฉลองเข้าสู่ปีที่ 8 ครั้งนี้ว่า “เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยในปีนี้ เราให้ความสำคัญในการขานรับเทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ ผ่านกลยุทธ์สร้างความสำเร็จ 3 ประการ ได้แก่ การสร้างสรรค์นวัตกรรมก่อนใคร (Be an innovator in the market), การส่งเสริมความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับคู่ค้าและพาร์ทเนอร์คลินิก (Strong partnership with clinic partners) และการสื่อสารเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้ผู้คนในสังคม (Bring ‘Confidence to be’ to life) ซึ่งเราเชื่อว่ากลยุทธ์ในปีนี้จะเข้ามาส่งเสริมการทำธุรกิจกับคู่ค้า และตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ โดยจะเห็นได้จากแคมเปญการตลาดตลอดทั้งปี ควบคู่ไปกับการส่งเสริมในเรื่องความมั่นใจและความเป็นตัวเอง ซึ่งสอดคล้องกับพันธกิจขององค์กร Confidence to Be”


เพื่อสอดคล้องกับกลยุทธ์ในปีนี้ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย เริ่มต้นก้าวสู่ปีที่ 8 ด้วยการเป็นผู้นำบุกเบิกนวัตกรรมใหม่เข้าสู่ตลาดความงาม โดยได้ประกาศเปิดตัวฟิลเลอร์งานผิวที่ผสานกรดไฮยาลูรอนิกตัวแรกของโลก ตอบโจทย์เทรนด์ “Skin Quality” ที่ยังคงมาแรง ขณะเดียวกัน แบรนด์เดินหน้ารักษาจุดยืนในการส่งต่อความมั่นใจในความงามสู่คนทุกกลุ่ม ด้วยการเปิดตัว Brand Ambassador ระดับโลก 3 คน สำหรับนวัตกรรมยกกระชับผิว Ultherapy® ได้แก่ อีมินโฮ คิมฮานึล และจอนโซมิน ผ่านแคมเปญ See my skin, lift my way เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตอกย้ำจุดยืนมาตรฐานความงามที่หลากหลายในแบบฉบับของตนเอง


ในด้านความร่วมมือกับคู่ค้าและคลินิกเสริมความงาม เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยมีการส่งเสริมคู่ค้าและพันธมิตรอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้มีการจัดงาน “Merz Business Forum, Your Success is Our Success” เพื่ออัปเดตเทรนด์การใช้งาน TikTok ซึ่งเป็นเทรนด์มาแรงแห่งยุค ให้แก่แพทย์ และบุคลากรทางการตลาดของคลินิกนำไปใช้ต่อยอดธุรกิจได้ นอกจากนี้ แบรนด์ยังได้พัฒนาแพลตฟอร์มให้ความรู้และสร้างเครื่องมือการตลาดเพื่อลดข้อจำกัดทางธุรกิจแก่คู่ค้า ได้แก่ Merz Academy เว็บไซต์ e-learning ในรูปแบบ on-demand webinar เพื่อแพทย์ ซึ่งมียอดการใช้งานล่าสุดสูงถึง 23,000 ครั้ง รวมไปถึงได้จัด Merz Commercial Training ให้พนักงานขายในคลินิกที่เป็นพาร์ทเนอร์กับเมิร์ซ ปัจจุบันมีคลินิกและผู้เข้าร่วมมากกว่า 1,000 คน และ Merz Cloud Library เว็บไซต์รวมสื่อการตลาดและประชาสัมพันธ์ มียอดดาวน์โหลดกว่า 12,000 ครั้ง ในระยะเวลา 1 ปี

ในแง่ของการสื่อสารเพื่อเสริมสร้างความมั่นใจให้กับคนในสังคม เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยได้ผลักดันแนวคิดเรื่องความงามควบคู่กับความปลอดภัยอย่างยั่งยืน (Safety First) โดยให้ความรู้ที่ถูกต้องแก่ผู้บริโภคในการเข้าถึงสินค้าและบริการความงามอย่างปลอดภัย เพื่อนำมาสู่คุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากแนวคิดดังกล่าวก็ได้นำมาสู่โครงการสำคัญอันเป็นการให้ความร่วมมือกับแพทย์ศิริราชในการจัดตั้ง “ศูนย์วินิจฉัยภาวะดื้อต่อโบทูลินั่มท็อกซิน” ในปี 2565 ที่ผ่านมา เพื่อขยายช่องทางให้คนไทยเข้าถึงในการตรวจหาและการให้คำปรึกษาภาวะดื้อโบฯ เบื้องต้นผ่านคอลเซนเตอร์ และ LINE @MerzBeautyConnect โดยปัจจุบันมีผู้เข้าร่วมตรวจวินิจฉัยมากกว่า 300 ราย และมีคลินิกคู่ค้าที่เข้าร่วมโครงการของศูนย์วินิจฉัยดื้อโบฯ สูงถึง 40 แห่ง


นอกจาก กลยุทธ์สร้างความสำเร็จ 3 ประการเพื่อตอบโจทย์เทรนด์ผู้บริโภคยุคใหม่ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยยังคงเดินหน้าให้ความสำคัญกับกลยุทธ์พัฒนาองค์กรให้เติบโตอย่างยั่งยืน (ESG for Sustainability) โดยหนึ่งในการริเริ่มในปีนี้ คือ การเปิดตัวรายการออนไลน์ล่าสุดอย่าง Merz Lift Up ยกระดับอัพความมั่นใจ เพื่อเปิดพื้นที่ปลอดภัย สร้างความมั่นใจให้กับพนักงานออฟฟิศ ที่นอกจากจะพูดถึงความมั่นใจในที่ทำงาน แบรนด์ยังตั้งใจสนับสนุนในเรื่องของความหลากหลาย ความเสมอภาค และความแตกต่าง (DE&I) ผ่านตัวอย่างเคสและการให้คำแนะนำเพื่อให้ผู้บริโภคนำไปปรับใช้ได้จริง 

ในโอกาสการเฉลิมฉลองก้าวเข้าสู่ปีที่ 8 เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย เตรียมจัดงาน Merz Gala เพื่อประกาศเกียรติคุณและขอบคุณลูกค้าพร้อมแสดงผลงานแห่งความสำเร็จประจำปี ณ ทรูไอคอน ฮอลล์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ Merz Gala ครั้งที่ 8 – the 8ternity of success “อนันตกาลแห่งความสำเร็จอันเป็นนิรันดร์” เพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จร่วมกับคู่ค้าคลินิกความงามทั้งหมด 88 แห่ง นอกจากนี้ ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทยเตรียมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ในวงการแพทย์และความงามผ่านการจัดงาน Merz Expo ที่จะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย เพื่อสร้างการตื่นตัวในตลาดเวชศาสตร์และนวัตกรรมความงามอย่างต่อเนื่องและเป็นรูปธรรม และยกระดับความมั่นใจให้กับคู่ค้าและผู้บริโภคยุคใหม่แบบครบวงจร


เกี่ยวกับ Merz Aesthetics®

Merz Aesthetics® ดำเนินธุรกิจด้านความงามเชิงการแพทย์ มีประวัติอันยาวนานในการเสริมสร้างศักยภาพให้กับบุคลากรทางการแพทย์ คนไข้ และพนักงาน ได้สามารถใช้ชีวิตในทุกวันด้วยความมั่นใจ เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้คนทั่วโลกดูดี รู้สึกดี และได้ใช้ชีวิตในแบบที่เป็นตัวเองมากที่สุด ไม่ว่าพวกเขาจะนิยามสิ่งนั้นว่าอย่างไร โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ยอมรับและได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์ ได้แก่ อุปกรณ์การแพทย์ และทรีตเมนท์ดูแลผิว ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนไข้แต่ละรายด้วยมาตรฐานความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูงสุด กว่า 114 ปี จากธุรกิจที่เริ่มจากครอบครัวเป็นเจ้าของจนถึงวันนี้ Merz Aesthetics สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างแน่นแฟ้นเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน สำนักงานใหญ่ระดับโลกของ Merz Aesthetics ตั้งอยู่ที่เมืองราลี รัฐนอร์ธแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีที่ตั้งในอีก 52 ประเทศทั่วโลก Merz Aesthetics เป็นส่วนหนึ่งของ Merz Group ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2451 ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ merzaesthetics.com

[1] https://www.isaps.org/discover/about-isaps/global-statistics/reports-and-press-releases/global-survey-2021-full-report-and-press-releases/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad