เรียกว่ากลายเป็นประเด็นดรามาอีกครั้ง หลังมีภาพตัวอย่าง “โก๊ะตี๋ อารามบอย” น้ำตาร่วงในรายการ “คนดังนั่งเคลียร์” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 8 จากที่เคยมีข่าวว่า เจ้าตัวโพสต์เศร้าดรามาตัดพ้อชีวิตผ่านทางโซเชียล งานนี้เจ้าตัวเลยขอออกมาเคลียร์ที่แรก ทีเดียวผ่านรายการ และออกมาโต้ทุกความสงสัยในสังคมถึงประเด็นน้อยใจคนรอบข้างที่เอาแต่ได้ วี่แววไร้งานแต่งกับแฟนสาว และประเด็นเจาะลึกอีกมากมายที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน ใครที่อยากรับชมเต็มๆ สามารถรับชมย้อนหลังได้ผ่านยูทูบช่อง8

     

ก่อนหน้านี้ เห็นโก๊ะตี๋ตัดพ้ออะไรในโซเชียล เล่าหน่อยสิ?
จริงๆต้องขอบคุณทุกคนมากๆ คนที่รักหนูหลายๆคนก็ส่งข้อความเข้ามาสอบถามและเป็นห่วง จริงๆแล้วการที่เราเป็นหัวหน้าครอบครัว มันก็เก็บอะไรมาเยอะมากมาย หนูเคยบอกเสมอว่า ถ้าใครเป็นคนที่แบกภาระครอบครัวทั้งหมด ดูแลคนหมู่มากไม่ว่าจะเป็นลูกน้อง ญาติ ส่วนใหญ่เวลาทุกคนมีปัญหา ทุกอย่างมันก็ถาโถมเข้ามาจนบางครั้ง เราทำงาน เราไม่ใช่พระเจ้าที่สามารถเนรมิตชีวิตคนว่า คุณต้องมีความสุข คุณต้องรวย คุณต้องเป็นคนดี คุณต้องประสบความสำเร็จในชีวิต เราไม่ใช่พระเจ้าที่เราไปกำหนดชีวิตใครได้ แต่สุดท้ายแล้วปัญหามันก็เข้ามา โดยที่ไม่เคยมีใครถามโก๊ะเลย ตอนกลับบ้านมาว่า เหนื่อยไหม หนูต้องคอยดูแลตัวเอง หนูต้องคอยซัพพอร์ตความรู้สึกตัวเองตลอดเวลา โดยที่โอเคหนูเข้าใจออกจากบ้านมาตั้งแต่อายุ 12-13 ปี เดินทางมาจนถึงอายุ 43 ปี ด้วยตัวเอง แต่หนูก็อยากได้ความรัก และความอบอุ่น ดูแลเอาใจใส่กับคนรอบข้าง หนูไม่อยากเป็นซูเปอร์แมนสำหรับเขาอย่างเดียว คนที่เป็นซูเปอร์แมนคนนี้มันก็ต้องการคำเล็กๆน้อยๆว่า เหนื่อยไหม หนูจะได้ยินคำพูดนี้จากแม่หนูแค่คนเดียว กลับบ้านมาแม่จะถามหนูว่าเหนื่อยไหม อาจารย์เชื่อไหมต่อให้หนูจะเหนื่อยจนสายตัวแทบขาด หนูก็จะตอบแม่ว่าไม่เหนื่อยแม่หายแล้ว มีแม่คนเดียวที่ถามว่าหนูเหนื่อยไหม

หรือเราไม่คาดหวังเองว่าเขาจะต้องมาทำดีกับเรา?
ใช่ครับ คือก่อนหน้านี้หนูไม่เคยคาดหวังไง ในเมื่อเราไม่คาดหวัง เราก็จะไม่ผิดหวังถูกไหม แต่ประเด็นในสิ่งที่ไม่คาดหวัง บางทีคุณก็ทำให้ผมบ้างไหม หนูทำให้ทุกคน ทุกคนคาดหวังกับตัวหนูว่าหนูจะต้องทำให้ชีวิตเขาดีขึ้น ประสบความสำเร็จ แต่หนูไม่เคยคาดหวังกับคนรอบข้างเลยแค่ถามว่าเหนื่อยไหม หรือน้ำเย็นๆสักแก้ว เราก็ชื่นใจแล้ว เราเป็นห่วงทุกคน แต่ทุกคนก็ไม่เคยคิดว่าเราก็ต้องการเหมือนกัน ตอนปีใหม่ หนูเกิดวันที่ 31 ธันวาคม ทุกคนมีหน้าที่ต้องไปทำ ลูกน้องบางคนป้าเสียกลับไปบ้าน บางคนบวช คนนั้นไปเที่ยว หนูอยู่สวน คนเดียว 3 วัน 2 คืนกับหมา 1 ตัว ชื่อโกโก้ หนูได้คิดทบทวนอะไรหลายอย่างเกี่ยวกับตัวเองมากมาย หนูต้องหาข้าวกินเอง แต่โชคดีหนูเลี้ยงไข่ไก่ หนูต้องหลับ ทำงาน ต้องรดน้ำ ทำทุกอย่างเกี่ยวกับสวน พอมาเจออะไรบ่อยๆแบบนี้ เรามีความหมายกับเขา ตอนที่เรามีประโยชน์เท่านั้นเหรอ บางทีมันก็น้อยใจแหละ ก็เลยตัดพ้อลงไปในโซเชียล แต่ตอนนี้หายแล้วนะครับ

ตอนนั้นก็เลยต้องถ่ายรูปกับหมาใช่ไหม?
ก็ “มีหมาเป็นเพื่อน ดีกว่ามีเพื่อนหมาๆ” ไงครู

      

ช่วงนั้นก็มีข่าวอีกว่าพิธีกรชาย จะลาออกจากวงการ คนเลยมองว่าเป็นโก๊ะหรือเปล่า?
อาจารย์ หรือหนู (หัวเราะ) ไม่ใช่ครับอาจารย์

บางทีเธอโพสต์ เพราะเธอเศร้า บางทีน้ำตาไหล มันเสียภาพของความเป็นตลก คนเป็นตลกมันจะมีน้ำตาไหลออกมาให้คนจดจำไม่ได้ เธอคิดอย่างไร?
ตลกก็ร้องไห้เป็นครับ ตลกก็มีก้อนเนื้อ ที่เรียกว่าหัวใจทุกคนใช่ไหม ต่อให้เป็นเพศไหนก็แล้วแต่ก็มีหัวใจ อย่างอาจารย์เคยเสียใจไหม ก็เคย เพราะฉะนั้นอาจารย์เคยร้องไห้ไหม ก็เคย

     

เราเป็นผู้นำครอบครัวเราจะร้องไห้ได้อย่างไร ?
ที่หนูร้องไห้ หนูร้องไห้ในเพจหนู เพจที่หนูตั้งขึ้นมาชื่อสวนสนุกแคคตัสครับ เป็นโลกใบหนึ่งที่หนูสร้างขึ้นมา แล้วทุกคนจะเห็นหนูทุกอย่างในนี้

มีคนบอกว่าที่โก๊ะได้รางวัลประกวดแคคตัส เพราะไปสินบนกรรมการ?
ไม่จริง เอาตรงๆรางวัลเนี่ย เอาเต็มที่เลยที่หนูได้รางวัลมาแพงสุดรางวัลที่1 คือ 1 หมื่น คนที่เลี้ยงแคคตัส ยิมโนคาไลเซียม ไม่ได้ต้องการเงินรางวัล แต่ต้องการเกียรติยศเพื่อการันตี บ่งบอกว่าคนคนนั้นเขามีไม้ที่สวย เขาดูแลเลี้ยงเอาใจใส่ คือการประกวดไม้มันไม่ได้เอาต้นไหนไปก็ได้ ทุกคนมีวุฒิภาวะในวงการแคคตัสมา และบางสิ่งบางอย่างมันการันตีได้ว่า มันไม่ได้เป็นไม้ของโก๊ะตี๋ถึงได้รางวัล

เรื่องสมรสเลื่อนแล้วเลื่อนอีกยังมีอยู่ไหมคะ?
มีครับ แต่ว่าเมื่อไรนั้นจะบอกนะครับ เพราะว่าก่อนหน้านี้ที่วางแพลนเอาไว้ มันก็เกิดโควิดพอดีครับอาจารย์ พอระลอกแรกไปเสร็จปุ๊บ ก็พูดเสร็จระลอกสองมาอีกแล้ว ระยะเวลาตั้งแต่โควิดมาตอนนี้จะ 4 ปีแล้วครับอาจารย์

ตกลงเรายังจะต้องจัดพิธีแต่งไหมคะ?
ก็มีแหละ แต่ถึงวันที่สมควร

      

      

แต่ก็ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันมา?
ไม่ได้อยู่ด้วยกันครับอาจารย์ เขาก็อยู่บ้านของเขา หนูก็อยู่ที่สวนมา 4 ปีแล้ว ไม่ได้ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันครับ

อย่างไรก็จะแต่งงานกับคนนี้แน่นอน?
ก็คนเดียวนะครับ จะให้แต่งกับใครครับอาจารย์

เขาไปนับกันในเพจ 8 เดือนแล้วนะไม่มีรูปคู่ไม่เลิกกันใช่ไหม?
ไม่เลิกครับ เราบอกรักกันทุกวันเลย

      
      
      

เรามีเวลาให้เขาเหรอ ทำงานทุกวัน?
ถามว่ามีเวลาให้น้องกวางไหม น้องกวางเขาก็เป็นแอดมิน คือต้องบอกก่อนว่าสวนสนุกแคคตัส เป็นอย่างเดียวเลยที่ทำให้เรา 2คนอยู่รวมกันได้ เขาเป็นแอดมิน เขาเป็นคนตอบหลังบ้าน เขาเป็นคนสรุปทุกอย่าง เราเป็นคนขาย และที่สำคัญส่วนนี้หนูทำมาก็ทำมาร่วมกับเขา แล้วมันเพื่ออนาคตของเราสองคน ทุกวันนี้ขายของผมไม่ได้เก็บนะ

ได้ข่าวว่าน้องกวางเก็บหมดเลยใช่ไหม เขาให้เงินใช้เดือนละ 3 หมื่น?
ให้เขาเก็บดีแล้ว มีเยอะก็ใช้เยอะ หนูเป็นคนเก็บเงินไม่เป็น เก็บเงินไม่เก่ง ยิ่งคนรอบข้างบอกเลย ถ้าหนูเก็บเงินนะ หนูเป็นคนขี้สงสาร เดี๋ยวนั้นนี้ คอยช่วยเหลือตลอดเวลา

นอกจากประเด็นแรงที่กำลังเป็นกระแสแล้ว หนุ่มโก๊ะตี๋ก็ยังเปิดใจเล่าที่มาของชีวิตกับคำว่า “พ่อ” ผ่านเรื่องราวของลูกบุญธรรมของตัวเอง แต่จะเป็นอย่างไร แฟนๆสามารถติดตามได้ที่รายการ“คนดังนั่งเคลียร์” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 16.00 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 และรับชมย้อนหลังได้ทางยูทูบช่อง 8 เท่านั้น!

"โก๊ะตี๋"น้ำตาคลอแจงปมตัดพ้อ คนรอบข้างเอาแต่ได้