"เวีย" ซื้อกิจการ "ซิตี้แม็ปเปอร์" มุ่งขยายโซลูชันเทคโนโลยีการขนส่งแบบครบวงจร - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2566

"เวีย" ซื้อกิจการ "ซิตี้แม็ปเปอร์" มุ่งขยายโซลูชันเทคโนโลยีการขนส่งแบบครบวงจร

"เวีย" ซื้อกิจการ "ซิตี้แม็ปเปอร์" มุ่งขยายโซลูชันเทคโนโลยีการขนส่งแบบครบวงจร

 

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะยกระดับวิสัยทัศน์ของบริษัท สู่ระบบปฏิบัติการสำหรับการขนส่งสาธารณะที่ครอบคลุมทุกด้าน

นิวยอร์ก/พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต

เวีย ( Via) ผู้นำระดับโลกด้านเทคโนโลยีการขนส่ง (TransitTech) ประกาศว่า บริษัทได้เข้าซื้อกิจการซิตี้แม็ปเปอร์ (Citymapper) บริษัทเทคโนโลยีด้านการขนส่งและแอปพลิเคชันวางแผนการเดินทางชั้นนำจากอังกฤษ ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่เวียเพิ่งระดมทุนไปเมื่อไม่นานมานี้ การเข้าซื้อกิจการซิตี้แม็ปเปอร์ครั้งนี้ช่วยหนุนวิสัยทัศน์ของเวีย ในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลครบวงจรสำหรับการขนส่งสาธารณะ ขณะที่ซอฟต์แวร์ของเวียช่วยให้เมืองและหน่วยงานด้านการขนส่งสามารถวางแผนและดำเนินการเครือข่ายการขนส่งสาธารณะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซิตี้แม็ปเปอร์ช่วยให้ผู้ที่ใช้บริการขนส่งสาธารณะคุ้นเคยกับเครือข่ายการขนส่งในเมืองผ่านแอปที่ใช้งานง่ายและออกแบบมาอย่างสวยงาม การผนวกรวมซิตี้แม็ปเปอร์เข้ากับแพลตฟอร์มทำให้เวียสามารถเชื่อมต่อองค์ประกอบทั้งหมดของระบบขนส่งสาธารณะ ซึ่งนำเสนอโซลูชันที่ครบวงจรสำหรับเมือง หน่วยงานด้านการขนส่ง และผู้โดยสาร

ซิตี้แม็ปเปอร์ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2555 และได้สร้างผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม ซึ่งมีฐานผู้ใช้งานที่ภักดีและมีส่วนร่วมทั่วโลก ผู้ใช้งานกว่า 50 ล้านรายในกว่า 100 เมืองใช้ซิตี้แม็ปเปอร์เพื่อวางแผนการเดินทาง ทั้งการขนส่งสาธารณะ การเดิน ขี่จักรยาน สกูตเตอร์ แท็กซี่ และตัวเลือกอื่น ๆ ที่มีในท้องถิ่น ผู้ใช้งานสามารถวางแผนการเดินทางตามเกณฑ์ เช่น โหมดการเดินทาง เวลาที่มาถึง ระยะเวลาการเดินทาง ค่าใช้จ่าย และอื่น ๆ ที่ตนสนใจมากที่สุด แอปของซิตี้แม็ปเปอร์จะช่วยให้พวกเขามีตัวเลือกที่ดีที่สุดและนำการเดินทางแบบเรียลไทม์ เทคโนโลยีและอัลกอริทึมอันทรงพลังของซิตี้แม็ปเปอร์ ซึ่งมีข้อมูลการขนส่งสาธารณะแบบเรียลไทม์และคำนึงถึงข้อมูลเกี่ยวกับการหยุดชะงักและความล่าช้า ส่งมอบประสบการณ์ชั้นเลิศในการวางแผนการเดินทาง พร้อมกับคำแนะนำที่แม่นยำและเรียลไทม์

ซิตี้แม็ปเปอร์จะผนวกรวมเข้ากับแพลตฟอร์มเทคโนโลยีขนส่งของเวีย เมืองและหน่วยงานด้านการขนส่งจะสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์ของเวีย ที่ช่วยให้พวกเขาวางแผนเครือข่ายการขนส่งที่ตอบสนองและยืดหยุ่นต่อความต้องการที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ตลอดจนใช้งานระบบขนส่งต่อเนื่องหลายรูปแบบอัจฉริยะ และใช้ข้อมูลเพื่อยกระดับประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง ซึ่งตอนนี้รวมกันเป็นหนึ่งเดียว พร้อมประสบการณ์ที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใช้งานจากซิตี้แม็ปเปอร์ โดยในการซื้อกิจการครั้งนี้ แอปซิตี้แม็ปเปอร์จะยังคงให้บริการแก่ฐานผู้ใช้งานทั่วโลก และเวียหวังที่จะทำให้ซิตี้แม็ปเปอร์เข้าถึงได้มากขึ้นทั่วโลก

"เราให้ความเคารพสูงสุดต่อผลิตภัณฑ์ระดับโลกและประสบการณ์ของผู้ใช้งานที่คุณอัซมัตและทีมงานของเขาสร้างขึ้น" แดเนียล รามอต (Daniel Ramot) ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของเวีย กล่าว "การผนวกทีมงานของเราร่วมกันทำให้เรามองเห็นโอกาสที่น่าตื่นเต้นในการส่งมอบขีดความสามารถของซิตี้แม็ปเปอร์ไปยังเมืองต่าง ๆ และหน่วยงานด้านการขนส่งทั่วโลก เพื่อให้พวกเขาสามารถสร้างประสบการณ์การขนส่งที่สอดคล้องและเป็นมิตรต่อผู้ใช้ที่สุดสำหรับชุมชนของพวกเขา"

"ทีมงานของซิตี้แม็ปเปอร์ใช้เวลานานนับทศวรรษ ในการสร้างเทคโนโลยีชั้นเลิศที่สุดสำหรับการเดินทางในเมือง โดยมีภารกิจทำให้การเดินทางในเมืองต่าง ๆ ง่ายขึ้น และการคมนาคมในเมืองยั่งยืน มีประสิทธิภาพ และเข้าถึงได้มากขึ้น" อัซมัต ยูซุฟ (Azmat Yusuf) ผู้ก่อตั้งและซีอีโอซิตี้แม็ปเปอร์ กล่าว "เรามีวิสัยทัศน์เดียวกันกับเวีย และในการซื้อกิจการครั้งนี้ จะสามารถขยายซิตี้แม็ปเปอร์ไปสู่กลุ่มเป้าหมายที่ใหญ่ขึ้น ทำให้เทคโนโลยีของเราพร้อมใช้งานสำหรับเมืองต่าง ๆ และหน่วยงานด้านการขนส่ง ตลอดจนสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อชุมชนที่เราให้บริการได้มากขึ้น"

การเข้าซื้อกิจการซิตี้แม็ปเปอร์มีขึ้น หลังจากที่เวียประสบความสำเร็จในการซื้อกิจการรีมิกซ์ ( Remix) เมื่อปี 2564 และฟลีโตโนมี (Fleetonomy) เมื่อปี 2563 การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวมีขึ้นท่ามกลางช่วงเวลาที่แข็งแกร่งในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีการขนส่ง ซึ่งมีเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ปูทางไปสู่โซลูชันการขนส่งอัจฉริยะและยืดหยุ่นยุคใหม่

เกี่ยวกับเวีย

เวีย (Via) ก่อตั้งขึ้นในปี 2555 ในฐานะผู้บุกเบิกเทคโนโลยีการขนส่ง ด้วยการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ ในการพัฒนาระบบขนส่งสาธารณะ รวมถึงปรับปรุงเครือข่ายรถรับส่ง รสบัส รถที่รองรับวีลแชร์ รถโรงเรียน รถยนต์อัตโนมัติ และรถยนต์ไฟฟ้าทั่วโลก บริษัทสร้างระบบขนส่งที่มีประสิทธิภาพ เท่าเทียม และยั่งยืนที่สุดสำหรับผู้โดยสารทุกคน ซึ่งรวมถึงผู้ที่เคลื่อนไหวได้อย่างจำกัด ผู้ที่ไม่มีสมาร์ทโฟน และผู้ที่ไม่มีบัญชีธนาคาร บริษัททำงานร่วมกับพันธมิตรหลายรายเพื่อลดต้นทุนระบบขนส่งสาธารณะ และมอบทางเลือกในการเดินทางที่สะดวกสบายไม่ต่างจากการเดินทางด้วยรถส่วนตัว ทั้งยังส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมน้อยลง ทั้งนี้ เวียอยู่ในจุดที่การขนส่งและเทคโนโลยีมาบรรจบกัน โดยเป็นผู้นำที่มีวิสัยทัศน์ในการผสานนวัตกรรมซอฟต์แวร์เข้ากับความเชี่ยวชาญด้านการดำเนินงานและบริการอันเหนือชั้นเพื่อยกระดับการเดินทางทั่วโลก บริษัทจัดหาเทคโนโลยีการขนส่งให้กับชุมชนกว่า 600 แห่ง ในกว่า 35 ประเทศทั่วโลก และเพิ่มขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง

โลโก้ -  https://mma.prnewswire.com/media/944105/Via_Logo.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad