NETA และ กฟผ. ลงนามความร่วมมือ เสริมสร้างความแข็งแกร่งระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของไทย - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2566

NETA และ กฟผ. ลงนามความร่วมมือ เสริมสร้างความแข็งแกร่งระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของไทย

     NETA และ กฟผ. ลงนามความร่วมมือ เสริมสร้างความแข็งแกร่งระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของไทย

NETA และ กฟผ. ลงนามความร่วมมือ
เสริมสร้างความแข็งแกร่งระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้าของไทย
 
บริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด จับมือการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  เดินหน้าสร้างความมั่นใจให้ผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้าของประเทศ ผ่านการลงนามความร่วมมือด้านการพัฒนาสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้ารวมไปถึงการร่วมพัฒนาเพลตฟอร์มสำหรับโครงการรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยมี มร. หวัง เฉิงเจี่ย รองประธาน บริษัท โฮซอน นิว เอนเนอร์ยี่ เซลส์ จำกัด และ กรรมการผู้จัดการบริษัท เนต้า ออโต้ (ไทยแลนด์) จำกัด  และ นายวฤต รัตนชื่น ผู้ช่วยผู้ว่าการวิจัย นวัตกรรม และพัฒนาธุรกิจ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)  พร้อมด้วยคณะผู้บริหารของทั้งสองบริษัทฯ ร่วมลงนามและเป็นสักขีพยานลงนาม ณ บูธ NETA ภายในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 44 เมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา 
 
ภายใต้การลงนามดังกล่าว NETA และ การไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) จะทำงานร่วมกันในด้านต่างๆ โดย กฟผ. ได้พัฒนาสถานีชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายใต้ชื่อสถานีชาร์จ EleX by EGAT ซึ่งสามารถรองรับการชาร์จรถยนต์พลังงานไฟฟ้าของ NETA  โดยปัจจุบันสถานีชาร์จ EleX by EGAT และสถานีพันธมิตรในเครือข่าย EleXA แล้วกว่า 104 สถานีทั่วประเทศ และตั้งเป้าขยายสถานีชาร์จให้มีจำนวนรวมกว่า 150 สถานี ภายในสิ้นปี  2566 ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้รถยนต์พลังงานไฟฟ้ารวมไปถึงลูกค้าของ NETA ทุกท่านสามารถเดินทางทั่วประเทศได้อย่างมั่นใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ NETA ได้วางแผนศึกษาและพัฒนา NETA Application ที่อำนวยความสะดวกในการค้นหาสถานีชาร์จให้กับผู้ใช้งานยานยนต์ไฟฟ้าผ่านแอพลิเคชันบนมือถือ โดยจะมีการแชร์ข้อมูลสถานีชาร์จระหว่างแพลตฟอร์มของ EGAT และ NETA เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น  รวมไปถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมให้ความรู้กับคนที่สนใจและกิจกรรมอื่นๆ ร่วมกัน ในอนาคต เช่น การให้ Charging Credit แก่ลูกค้าผู้ใช้รถ NETA
 
“การลงนามความร่วมมือกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิต (กฟผ.) ในฐานะหน่วยงานที่ดูแลความมั่นคงด้านพลังงานไฟฟ้าของประเทศซึ่งให้ความสำคัญและส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้า (EV) ภายในประเทศอย่างเป็นรูปธรรมในครั้งนี้จะทำให้เราสามารถแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ และประสบการณ์ด้านยานยนต์ไฟฟ้าในมิติต่างๆ รวมไปถึงการเชื่อมโยงข้อมูลที่เกี่ยวข้องซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์กับทั้ง NETA และ กฟผ. เท่านั้น แต่จะเป็นปัจจัยสนับสนุนและเสริมสร้างความมั่นใจในการใช้ยานยนต์พลังงานไฟฟ้าของคนไทยและะมีส่วนสำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับระบบนิเวศบานยนต์ไฟฟ้าของไทยได้เป็นอย่างดี” มร. หวัง เฉิงเจี่ย กล่าว
 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ NETA Call Center โทร. 02-039-5751 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ติดตามข้อมูลข่าวสารและความเคลื่อนไหวต่างๆ ของ NETA ได้ที่
• Facebook : Neta Auto Thailand
• Neta Line Official : @netaautothailand
• Website : www.neta.co.th
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad