VIV ASIA 2023: ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่สำหรับการรวมตัวผู้นำในอุตสาหกรรม - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2566

VIV ASIA 2023: ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่สำหรับการรวมตัวผู้นำในอุตสาหกรรม

 

VIV ASIA 2023: ความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่สำหรับการรวมตัวผู้นำในอุตสาหกรรม

งานแสดงสินค้าที่เป็นศูนย์รวมตลาดปศุสัตว์ที่เบิกทางให้กับผู้เข้าร่วมงานกว่า  47,527 ราย รวบรวมผู้ประกอบการชั้นนำครอบคลุมตั้งแต่อาหารสัตว์ – อาหารเพื่อการบริโภค ทั้งผู้ผลิตและตัวแทนจำหน่ายมากกว่า 1,186 รายจาก 57 ประเทศทั่วโลก

งาน VIV Asia 2023 (วิฟ เอเชีย) สำเร็จลุล่วงไปได้ตามความคาดหมายในฐานะเวทีเจรจาการค้าเพื่อธุรกิจ B-2-B ที่แข็งแกร่งที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ตอกย้ำถึงขีดความสามารถในการก้าวสู่ศูนย์กลางทางการค้าสำหรับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยการต้อนรับผู้ร่วมงานกว่า 47,527 คนจาก 112 ประเทศ งาน VIV Asia (วิฟ เอเชีย) ยังคงรักษามาตรฐานของผู้เข้าชมงานจากปีที่ผ่านๆมาไว้ได้  พร้อมกับแนวโน้มที่จะสูงขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้จะยังมีข้อจำกัดบางประการจากสถานการณ์โรคระบาดในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา แต่ทางผู้จัดฯ ก็ยังคงได้รับการสนับสนุนอย่างดีจากทุกฝ่าย ตั้งแต่ผู้เข้าชมงานแสดงสินค้าไปจนถึงผู้จัดแสดงสินค้า หน่วยงานภาครัฐและสมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งช่วยยืนยันจุดยืนในความเป็นงานระดับโลกของ VIV Asia (วิฟ เอเชีย) ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

"วิฟ เอเชีย และ มีท โปร เอเชีย นำเสนอผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น ไก่และเนื้อวัว กลุ่มลูกค้าจากทุกภาคส่วน อาทิเช่น ฟาร์ม โรงฆ่าสัตว์ ภาคการตัดและแยกกระดูก ได้เดินทางเข้าเยี่ยมชมงานครั้งนี้ โดยได้กล่าวถึงการที่ประเทศไทยเป็นตลาดที่ใหญ่และมีแนวโน้มการเติบโตที่สูงขึ้น จึงมีความต้องการเทคโนโลยีและอุปกรณ์ใหม่ๆในการช่วยพัฒนาการผลิต ซึ่งนับว่าเป็นตลาดที่น่าลงทุนเป็นอย่างยิ่ง” นายลือเดช ประสพศรี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท จาร์วิส (ประเทศไทย) ได้กล่าว

ภายในงานปีนี้มีผู้แสดงสินค้ามากกว่า 1,186 รายจาก 57 ประเทศซึ่งเป็นตัวแทนจาก 5 ภูมิภาค ที่ร่วมจัดแสดงเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ณ อาคารชาเลนเจอร์ 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี ในพื้นที่จัดแสดงกว่า 31,544 ตารางเมตร  ที่จัดร่วมกับงาน Meat Pro Asia (มีท โปร เอเชีย) ซึ่งเป็นงานแสดงสินค้าที่นำเสนอโซลูชั่นการแปรรูปและบรรจุภัณฑ์ในอุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ที่รวมตั้งแต่อาหารสัตว์-อาหารเพื่อการบริโภคไว้ในที่เดียว โดยในครั้งนี้ได้รับผลตอบรับในทางบวกจากภาคส่วนผู้ผลิตโปรตีนจากเนื้อสัตว์ ซึ่งดึงดูดผู้เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก ความสำเร็จในครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญของงานในเครือข่าย VIV worldwide ที่ถูกจัดขึ้นทั่วโลก “งาน VIV Asia เป็นงาน VIV แรกในปี 2566 ซึ่งถือเป็นงานที่ตรงกับเป้าหมายหลัก ในการเชื่อมโยงตลาดและยกระดับการค้าอุตสาหกรรมทั้งในประเทศและทั่วโลก” นาง Birgit Horn ผู้อำนวยการ วิฟ เวิร์ล ไวด์ บริษัท วีเอ็นยู ยุโรป ได้กล่าว

            

“ถือเป็นเรื่องน่ายินดีและน่าตื่นเต้นเป็นอย่างมาก ที่งานแสดงสินค้าที่จัดขึ้นในครั้งแรกอย่างงาน Meat Pro Asia ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม” นาย Richard Li ผู้อำนวยการ บริษัท Messe Frankfurt (HK) Ltd. ได้กล่าว “ที่สำคัญกว่านั้น เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ได้เห็นการเจรจาธุรกิจที่เกิดขึ้นทั่วทั้งงาน จากข้อเสนอแนะที่เราได้รับ เห็นได้ชัดว่าการจัดงานแสดงสินค้าทั้งสองงานพร้อมกันนั้นเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ซื้อและผู้ประกอบการ ถือเป็นการรวมทรัพยากรจำนวนมากเข้าด้วยกันในคราวเดียว ทางเราเชื่อมั่นว่างาน Meat Pro Asia เป็นอีกงานแสดงสินค้าใหม่ที่น่าสนใจ ที่กำลังสร้างกระแสในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้”

          

ระบบนิเวศอาหารสัตว์และอาหารเพื่อการบริโภคของผู้คนจะถูกปรับเปลี่ยนไป

VIV Asia เป็นเวทีสำหรับการแลกเปลี่ยนและเจรจาสำหรับผู้นำทางอุตสาหกรรมในเอเชีย เพื่อจัดแสดงนวัตกรรมล่าสุด โดยในปีนี้ครอบคลุมหัวข้อต่างๆ รวมถึงเครื่องมือทำฟาร์มอัตโนมัติที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพสูงสุด ผลิตภัณฑ์การแพทย์ นวัตกรรมยา และระบบควบคุมโรงเรือนไก่เนื้อที่มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังนำเสนอกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมที่น่าตื่นเต้นอื่น ๆ ได้แก่ การสัมมนาระดับภูมิภาคเกี่ยวกับนวัตกรรมในการทำฟาร์มที่ดีซึ่งนำโดยสมาพันธ์สมาคมสัตวแพทย์แห่งเอเชีย รวมถึงการสัมมนาที่นำเสนอโดย Tony Hunter แห่ง Future Cubed เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่สำหรับระบบอาหารโลกที่ยั่งยืนและเท่าเทียมกันในอนาคต

“งานแสดงสินค้าที่จัดขึ้นครั้งนี้ ถือเป็นการรวบรวมผู้คนในอุตสาหกรรมจากหลากหลายภาคส่วนมารวมกันไว้ในที่เดียว โดยจัดแสดงเป็นบูธผู้ประกอบการ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีมากสำหรับเกษตรกรในอุตสาหกรรมที่จะมาที่นี่และเยี่ยมชมเทคโนโลยีล่าสุดสำหรับอาหารสัตว์และสุขภาพสัตว์ เรามั่นใจว่าทุกท่านที่เข้าร่วมงานแสดงสินค้าหรืองานสัมมนา จะได้รับประโยชน์สูงสุดจากงานในครั้งนี้” ดร. Quaza Nizam รองประธาน สมาคมสัตวแพทย์แห่งมาเลเซีย (VAM) สมาคมสัตวแพทย์แห่งมาเลเซีย

รายการกิจกรรมที่อัดแน่นไปด้วยความรู้ตลอดทั้งสามวันถือเป็นไฮไลท์สำคัญของงาน ด้วยหัวข้อมากกว่า 120 หัวข้อที่กระจายไปตลอดสี่วัน โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับความเข้าใจอย่างรอบด้านเกี่ยวกับข้อมูลเชิงลึกของอุตสาหกรรม เทคโนโลยี และแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุด หนึ่งวันก่อนงานแสดงสินค้าจะเริ่มต้นขึ้น งานสัมมนา Aquatic Asia Conference ซึ่งจัดโดย International Aquafeed of Perendale Publications ทางผู้จัดฯ VIV นำเสนอผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมที่หลากหลายพร้อมการนำเสนอที่น่าสนใจเกี่ยวกับโภชนาการปลาและกุ้งในรูปแบบใหม่

สำหรับการจัดงาน VIV Asia 2025 มีกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 12-14 มีนาคม 2568 ทีมผู้จัดงานทั้ง วีเอ็นยู ยุโรป และ วีเอ็นยู เอเชีย แปซิฟิค พร้อมด้วยพันธมิตรทางอุตสาหกรรม รวมถึงสื่ออุตสาหกรรมกว่า 60 สื่อ สมาคมอุตสาหกรรมระดับโลกกว่า 45 สมาคม และผู้แสดงสินค้ารู้สึกขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนับสนุนการจัดงานนี้ในกรุงเทพฯ สามารถเตรียมพร้อมเพื่อรับชมสรุปหลังงานได้ภายในเดือนเมษายนนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad