“ALive Powered by AIA” คว้ารางวัลจากเวที Celent Model Insurer Awards ประจำปี 2566 ในสาขา “Customer Experience Transformation” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพุธที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2566

“ALive Powered by AIA” คว้ารางวัลจากเวที Celent Model Insurer Awards ประจำปี 2566 ในสาขา “Customer Experience Transformation”

ALive Powered by AIA” คว้ารางวัลจากเวที Celent Model Insurer Awards ประจำปี 2566

ในสาขา “Customer Experience Transformation”

เอไอเอ เวลเนส ประเดิมความสำเร็จรับปี 2566 หลังคว้ารางวัล Model Insurer Awards อันทรงเกียรติจาก Celent ในสาขา “Customer Experience Transformation” ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของกลุ่มบริษัทเอไอเอ ในการส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้น ตามคำมั่นสัญญา “Healthier, Longer, Better Lives” ผ่าน ALive Powered by AIA (เอ ไลฟ์ พาวเวอร์ บาย เอไอเอ) แอปพลิเคชันครบวงจรด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ที่มีฟีเจอร์ตอบโจทย์อย่างปรึกษาแพทย์ออนไลน์ (Telemed), คำนวณแคลอรี่ (Calories Tracker), กิจกรรมไลฟ์ (Live Events), คอมมิวนิตี (Community) และอีกมากมาย สำหรับให้บริการลูกค้า AIA และผู้ใช้งานทั่วไป

ผู้บริหารของเอไอเอกล่าวว่า “การสร้างแรงจูงใจให้ผู้คนหันมาดูแลใส่ใจสุขภาพให้ดียิ่งขึ้นและมีชีวิตที่ยืนยาว นอกจากจะสอดรับกับเทรนด์ที่คนหันมาปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้มีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นแล้ว การพัฒนาแอปพลิเคชันเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดียังเป็นรากฐานที่สำคัญของธุรกิจ และยังเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้บริษัทสามารถเข้าถึงและรับฟังความเห็นจากผู้ใช้ได้โดยตรง

“การระบาดของโควิด-19 ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญ เราได้สำรวจและเก็บข้อมูลวิจัยในตลาดจำนวนมากในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อทำความเข้าใจถึงความต้องการของผู้บริโภค ซึ่งข้อมูลที่เราค้นพบบางอย่างนั้นไม่ได้เหนือความคาดหมาย ผู้คนยังคงกังวลเรื่องความมั่นคงทางการเงินและความเป็นอยู่โดยทั่วไปอย่างเห็นได้ชัด ในฐานะบริษัทประกัน เราได้ให้ความช่วยเหลือพวกเขาตามแผนความคุ้มครองและการออมระยะยาว รวมทั้งการร่วมมือกับโครงการเพื่อสุขภาพ เอไอเอ ไวทัลลิตี้ (AIA Vitality) นอกจากนี้ประเด็นอื่น ๆ ที่ผู้ใช้ของเรายังมีความกังวล ได้แก่ การวางแผนเพื่ออนาคตครอบครัว การเตรียมพร้อมมีบุตร และการเลี้ยงดูสมาชิกในครอบครัว” ดร.คริสเตียน โรแลนด์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์และดิจิทัล เอไอเอ ประเทศไทย กล่าว

ดร.คริสเตียน กล่าวเพิ่มเติมว่า “นับตั้งแต่ เอไอเอ เวลเนส เปิดตัวแอปพลิเคชัน เอ ไลฟ์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ปัจจุบันมีผู้ใช้งานกว่า 800,000 ราย ซึ่งเป็นสิ่งที่ช่วยผลักดันเราสู่การบรรลุภารกิจ “AIA One Billion” ที่มุ่งสนับสนุนให้ผู้คนกว่าพันล้านคนในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกมีสุขภาพและชีวิตที่ดีขึ้นภายในปี พ.ศ. 2573 เรากำลังริเริ่มภารกิจที่จะทำให้จุดมุ่งหมายของเราอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคน เพื่อสร้างอนาคตที่ยั่งยืนสำหรับทุกชีวิตในสังคมของเรา

Celent บริษัทวิจัยและที่ปรึกษาระดับโลกด้านอุตสาหกรรมบริการทางการเงิน เผยว่า รางวัล Model Insurer Awards ประจำปีนี้ มอบให้เพื่อยกย่องการสร้างสรรค์แนวทางปฏิบัติที่เป็นต้นแบบในการใช้เทคโนโลยีในด้านต่างๆ ที่มีส่วนสำคัญต่อความสำเร็จของธุรกิจประกันภัย โดยรายชื่อผู้ให้บริการประกันภัยที่เสนอเข้ารับรางวัลนั้นจะต้องผ่านขั้นตอนการประเมินอย่างเข้มงวดโดยนักวิเคราะห์ของ Celent

นายคารัน อาราธิล นักวิเคราะห์อาวุโสของ Celent กล่าวว่า “รางวัล Model Insurer Awards เป็นรางวัลที่ยกย่องความสามารถในความพยายามและทุ่มเทของบริษัทประกันที่นำเทคโนโลยีมาปรับใช้ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานในธุรกิจ ซึ่งบริษัทที่ได้รับรางวัลนี้จะเป็นผู้ส่งต่อแรงบันดาลใจและเป็นต้นแบบที่ดีให้บริษัทอื่นๆ ในวงการประกันภัยได้นำแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมไปปรับใช้ต่อไป ซึ่งจะก่อให้เกิดพลังขับเคลื่อนเชิงบวกทั้งต่อผลการดำเนินงานทางธุรกิจและแวดวงประกันภัยโดยรวม และการที่ เอไอเอ เวลเนส ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้ จึงถือเป็นการตอกย้ำถึงความทุ่มเทในเรื่องนี้ได้อย่างชัดเจน”

สำหรับเกณฑ์การพิจารณาผู้ที่ได้รับรางวัลของ Celent นั้น ครอบคลุม 3 ด้าน ได้แก่ ประโยชน์ทางธุรกิจจากแผนประกันชีวิต การริเริ่มสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ ให้กับอุตสาหกรรม และเทคโนโลยีหรือการนำเทคโนโลยีมาใช้ได้อย่างดีเยี่ยม

แอปพลิเคชัน ALive Powered by AIA พร้อมให้ดาวน์โหลดแล้วบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ALive Powered by AIA

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad