แอลจี เปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ ที่มุ่งสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าทั่วโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 15 เมษายน พ.ศ. 2566

แอลจี เปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ ที่มุ่งสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าทั่วโลก

แอลจี เปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ ที่มุ่งสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าทั่วโลก

แอลจี อีเลคทรอนิคส์ เปิดตัวทิศทางและภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ที่สะท้อนคุณค่าตามสโลแกน “Life’s Good” มากยิ่งขึ้น ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูมีชีวิตชีวาและเข้าถึงคนรุ่นใหม่มากกว่าเดิม ในทุกทัชพอยต์ที่ลูกค้าจะได้สัมผัสทั้งทางออฟไลน์และดิจิทัล

ในคู่มือแนวทางการสื่อสารของแบรนด์ใหม่ที่แอลจีส่งให้กับพนักงานทั่วโลก แอลจีได้วางทิศทางใหม่ของแบรนด์ให้เข้าถึงและเป็นที่รักของลูกค้าทุกช่วงวัยทั่วโลก โดยเฉพาะลูกค้าในกลุ่ม Gen Z รวมทั้งตอกย้ำความเป็นแบรนด์ระดับไอคอนนิกของแอลจี โดยแนวทางการสื่อสารดังกล่าวเน้นคุณค่าหลักของแบรนด์ในการส่งมอบทั้ง ‘ประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า’ โดยใช้ ‘นวัตกรรมที่เน้นมนุษย์เป็นศูนย์กลาง’ และ ‘ความอบอุ่นที่สร้างพลังแห่งรอยยิ้ม’

สโลแกน “Life’s Good” ครอบคลุมความตั้งใจของแอลจีในการยกระดับคุณภาพชีวิต และช่วยให้ลูกค้ามีความสุขกับช่วงเวลาที่มีค่า ผ่านการใช้ผลิตภัณฑ์ บริการ และการสื่อสารจากแอลจี ในด้านพันธกิจของแบรนด์ แอลจียังคงยึดมั่นในแนวคิด “Innovation for a Better Life” หรือนวัตกรรมเพื่อชีวิตที่ดีกว่า เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตและอนาคตของโลกใบนี้ที่ดียิ่งขึ้น

ในการกำหนดทิศทางใหม่ของแบรนด์ ยังมีการปรับปรุงภาพลักษณ์โดยนำความรู้สึกอบอุ่นและความเป็นอันหนึ่งอันเดียวที่เป็นเอกลักษณ์เดิมมาตีความใหม่ โดยแอลจีตั้งเป้าเพิ่มการมีปฏิสัมพันธ์กับลูกค้ามากขึ้นผ่านภาพลักษณ์ใหม่นี้ที่ดูมีชีวิตชีวาและเข้าถึงได้ง่าย ในขณะเดียวกันก็เสริมลูกเล่นใหม่เข้าไปในภาพลักษณ์เดิมของแบรนด์ด้วย

ในสื่อดิจิทัล โลโก้ของแอลจีจะขยับมีชีวิตชีวาและเพิ่มการแสดงออกในอีกระดับ เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้า โลโก้ซึ่งประกอบไปด้วยตัว “L” และ “G” สามารถเคลื่อนไหวได้ถึง 8 ท่าทาง เช่น พยักหน้า หมุนและขยิบตา ซึ่งลูกเล่นใหม่ๆ นี้ทำให้โลโก้สามารถทักทายลูกค้าด้วยรอยยิ้มที่เป็นมิตร หรือเคลื่อนไหวตามจังหวะเพลงบนแพลตฟอร์มดิจิทัลได้อย่างสนุกสนานในหลากหลายรูปแบบ

นอกจากจะใช้สีแดง LG Red เดิมที่เป็นซิกเนอเจอร์แล้ว แอลจียังนำสีแดง LG Active Red มาใช้เพื่อเพิ่มพลังในทุกๆ จุดที่มีการเชื่อมต่อกับลูกค้า อีกทั้งยังเพิ่มการไล่ระดับสีแดง ขาว และดำ ของ LG Active Red เพื่อให้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ได้ตามเอกลักษณ์ที่แตกต่างกันของแต่ละผลิตภัณฑ์และบริการ

แอลจียังออกแบบตัวอักษรใหม่สำหรับสโลแกน Life’s Good ซึ่งจะนำมาใช้บนกล่องบรรุจภัณฑ์ในวงกว้างมากขึ้น ตัวอักษรใหม่นี้ยังนำแรงบันดาลใจจากผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของแอลจีมาใช้อย่างลงตัว

กลยุทธ์ใหม่ด้านแบรนด์ของแอลจีไม่เพียงเสริมความแข็งแกร่งให้กับภาพลักษณ์เดิมที่ไม่เหมือนใครเท่านั้น แต่ยังสื่อถึงความตั้งใจและศักยภาพในการปรับตัวตามลูกค้าแต่ละรุ่น รวมถึงสะท้อนความมุ่งมั่นที่แน่วแน่ในการยกระดับประสบการณ์ให้กับลูกค้าทั่วโลก โดยบริษัทมีแผนทยอยนำภาพลักษณ์ใหม่ที่ไม่เหมือนใครมาใช้ในทัชพอยต์ต่างๆ ตลอดปีนี้

นายวิลเลียม โช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แอลจี อีเลคทรอนิคส์ กล่าวว่า “การมีกลยุทธ์ด้านแบรนด์ที่แข็งแกร่งและเป็นเอกภาพ ทำให้แอลจีสามารถสื่อสารคุณค่าและตัวตนที่เป็นเอกลักษณ์ของเราได้ดียิ่งขึ้น โดยผสานความรู้สึกอบอุ่นและนวัตกรรมเข้าด้วยกันอย่างลงตัว แอลจีหวังว่าการนำกลยุทธ์แบรนด์ใหม่มาใช้ จะทำให้เราเป็นแบรนด์ระดับไอคอนนิกที่เชื่อมต่อได้กับผู้บริโภคทุกวัยทั่วโลก”

เกี่ยวกับ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ในประเทศไทย

บริษัทแอลจี อีเลคทรอนิคส์ ประเทศไทย (จำกัด) หนึ่งในผู้นำด้านการผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องใช้ไฟฟ้าและกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านภายใต้แบรนด์ แอลจี โดยมีวิสัยทัศน์ที่จะก้าวขึ้นสู่ความเป็นแบรนด์ชั้นนำของเมืองไทยที่จะเติมเต็มชีวิตของผู้บริโภคชาวไทยด้วยนวัตกรรมระดับโลกโดยในประเทศไทยนั้น ประกอบไปด้วย 3 หน่วยธุรกิจสำคัญ ได้แก่ ธุรกิจผลิตภัณฑ์โฮมเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน ธุรกิจเครื่องปรับอากาศและโซลูชั่นด้านพลังงานแอลจีเป็นผู้นำด้านการผลิตทีวีจอแบน อุปกรณ์ภาพและเสียง เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า และตู้เย็นที่มีคุณภาพระดับโลก นอกจากผลิตภัณฑ์ที่มีความโดดเด่นทั้งด้านดีไซน์ เทคโนโลยีและคุณภาพที่วางใจได้แล้ว แอลจียังมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ผ่านกิจกรรมทางการตลาดในรูปแบบที่น่าสนใจและหลากหลายเพื่อให้สอดคล้องกับสโลแกน “Life’s Good”

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับแอลจีได้ที่ www.LGnewsroom.com และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับแอลจี ประเทศไทย ได้ที่ www.lg.com/th  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad