เมืองอู่ฮั่นจัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์ ตอกย้ำสมญานามในการเป็น “ออโตวัลเลย์ของจีน” - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2566

เมืองอู่ฮั่นจัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์ ตอกย้ำสมญานามในการเป็น “ออโตวัลเลย์ของจีน”

เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 11 เมษายนที่ผ่านมา หน้าหอกระเรียนเหลือง อาคารโบราณอันเป็นแลนด์มาร์คของนครอู่ฮั่นในตอนกลางของประเทศจีน ตงเฟิง มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน (Dongfeng Motor Corporation) ร่วมกับสำนักงานพาณิชย์อู่ฮั่น และคณะกรรมการบริหารเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีอู่ฮั่น (WEDZ) ได้จัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์ เพื่อโชว์ความสำเร็จของตงเฟิงในการยกระดับอุตสาหกรรม รวมถึงศักยภาพทางการแข่งขันอันแข็งแกร่งของยานยนต์ที่ผลิตในเขตนี้ ซึ่งยังได้สมญานามว่าเป็น ออโตวัลเลย์ของจีน (China's Auto Valley) อีกด้วย

 

หอกระเรียนเหลืองถูกเปลี่ยนเป็นเวทีที่เคลื่อนไหวเต็มรูปแบบอันสมจริงในลักษณะ 3 มิติ ในขณะที่อาคารหลายพันหลังริมแม่น้ำแยงซีและแม่น้ำฮันเต็มไปด้วยสีสันที่ไหลเวียนไปมา โดยภูเขาเต่าและภูเขางู หอส่งสัญญาณโทรทัศน์ภูเขาเต่า (Turtle Mountain TV Tower) และท่าเทียบเรือกว่า 40 จุดริมแม่น้ำ ก็ได้ประกอบกันเป็น จอยักษ์ ทอดยาวถึง 25 กม. สร้างแสงและเงาที่เฉลิมฉลองได้อย่างตื่นตาตื่นใจ

 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์ประจำเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีอู่ฮั่นและศูนย์สื่อเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีอู่ฮั่น เปิดเผยว่า งานนี้มีการจัดแสดงรถยนต์ 18 รุ่นใน 7 ซีรีส์หลักของตงเฟิง โดยได้เชิญลูกค้าภาคธุรกิจองค์กรและผู้บริโภคมาแบ่งปันประสบการณ์การขับขี่ของตนเอง ขณะเดียวกันก็มีคนดังสายคลิปสั้นในโลกออนไลน์ร่วมไลฟ์ถ่ายทอดบรรยากาศในงาน พร้อมโต้ตอบแบบเรียลไทม์กับผู้ชมด้วย

 

ตงเฟิงได้สร้างผลงานให้กับเมืองอันเป็นฐานที่ตั้งของบริษัทฯ มาตลอดสามทศวรรษที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นการผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลคันแรกของเมืองอู่ฮั่นอย่างซีตรอง ฟูกัง (Citroen Fukang) ไปจนถึงการส่งออกรถยนต์พลังงานใหม่ระดับไฮเอนด์แบรนด์แรกของเมืองอย่างโวยาห์ (VOYAH)

 

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตงเฟิงได้พลิกโฉมตนเองเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่โดดเด่น และสร้างแบรนด์รถยนต์โดยสารพลังงานใหม่มากมาย ทั้งเอ็ม-ฮีโร (M-Hero) โวยาห์ เอโอลัส (AEOLUS) และนาโน (Nano) ตงเฟิงมีเทคโนโลยีหลัก ๆ เช่น ชิปเกรดรถยนต์และระบบพลังงาน ทั้งยังประสบความสำเร็จในการวางโครงสร้างแพลตฟอร์มพลังงานใหม่ ไปจนถึงเทคโนโลยีและทรัพยากรหลัก ๆ

 

เมื่อปี 2565 ที่ผ่านมา ตงเฟิงขายรถยนต์พลังงานใหม่ได้ 470,000 ตัน เพิ่มขึ้น 1.6 เท่าเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านั้

 

เฟิง ฉางจุน (Feng Changjun) ผู้บริหารระดับสูงและหัวหน้าฝ่ายบัญชีของตงเฟิง มอเตอร์ คอร์ปอเรชัน เปิดเผยว่า ในภายภาคหน้า ตงเฟิงจะยังคงใช้กลยุทธ์ที่ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมต่อไป โดยจะเพิ่มความพยายามในการเสริมความแข็งแกร่ง เพิ่มประสิทธิภาพ และขยายแบรนด์ของตัวเองและธุรกิจพลังงานใหม่ และบริษัทฯ จะปรับปรุงความสามารถในการแข่งขันหลักอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผู้ผลิตรถยนต์ระดับเวิลด์คลาส

 

ในระหว่างการจัดแสดงนี้ เฉิน เซียง (Chen Xiang) ผู้อำนวยการสำนักงานวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีอู่ฮั่น ได้จัดแสดงรถยนต์ที่ผลิตในอู่ฮั่น โดยเล่นเป็นผู้ควบคุมวงซิมโฟนีออร์เคสตร้าคอยกำกับแสงสีพร้อมกระบอง ซึ่งโวยาห์นำรถยนต์ 12 คันฉายแสงหน้าหอกระเรียนเหลือง เพื่อโปรโมทแบรนด์รถยนต์ที่ได้รับการหล่อเลี้ยงในเขตนี้

 

ลู่ ฟาง (Lu Fang) ซีอีโอของบริษัทฯ เปิดเผยว่า โวยาห์ได้พัฒนารถเอสยูวี เอ็มพีวี และรถซีดานภายใน 3 ปี ซึ่งเป็นรูปแบบผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในบรรดาบริษัทรถยนต์พลังงานใหม่ของจีน โดยจะมีการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่มีสมรรถนะดีขึ้นเรื่อย ๆ ในขณะที่โวยาห์เติบโตอย่างต่อเนื่องในเขตนี้

 

หลิว จื้อชิง (Liu Ziqing) เจ้าหน้าที่ระดับสูงสุดของเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีอู่ฮั่น และเจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสของอู่ฮั่น กล่าวว่า การบริโภคคือกลไกสำคัญเพื่อส่งเสริมการเติบโตทางเศรษฐกิจ

 

เขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีอู่ฮั่นจะยังคงจัดงานแสดงรถยนต์ที่ผลิตใน ออโตวัลเลย์ของจีน ต่อไปในอนาคต เพื่อกระตุ้นความเชื่อมั่นของผู้บริโภค ปลดปล่อยศักยภาพการบริโภค ส่งเสริมการฟื้นตัวและรักษาเสถียรภาพของตลาดรถยนต์

 

ที่มาฝ่ายประชาสัมพันธ์ประจำเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีอู่ฮั่น และศูนย์สื่อเขตพัฒนาเศรษฐกิจและเทคโนโลยีอู่ฮั่น

 

ลิงก์ภาพประกอบข่าว:

 

ลิงก์https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=439822

 

คำบรรยายภาพเมืองอู่ฮั่นจัดแสดงนวัตกรรมยานยนต์ ตอกย้ำสมญานามในการเป็น ออโตวัลเลย์ของจีน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad