เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศความสำเร็จในการยกหลังคาถังเก็บก๊าซถังที่สองที่สถานีส่งออกก๊าซพลาคไมน์ แอลเอ็นจี - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2566

เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศความสำเร็จในการยกหลังคาถังเก็บก๊าซถังที่สองที่สถานีส่งออกก๊าซพลาคไมน์ แอลเอ็นจี

 

เวนเจอร์ โกลบอล ประกาศความสำเร็จในการยกหลังคาถังเก็บก๊าซถังที่สองที่สถานีส่งออกก๊าซพลาคไมน์ แอลเอ็นจี

อาร์ลิงตันเวอร์จิเนีย--19 เมษายน 2566--พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

บริษัท เวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี (Venture Global LNG) ประกาศความสำเร็จในการยกหลังคาถังเก็บก๊าซแอลเอ็นจีถังที่สองที่สถานีส่งออกก๊าซพลาคไมน์ แอลเอ็นจี (Plaquemines LNG) ในพลาคไมน์ แพริช รัฐลุยเซียนา โดยบริษัทบรรลุหลักชัยสำคัญนี้ก่อนกำหนด และเกิดขึ้นหลังจากการยกหลังคาถังเก็บก๊าซถังแรกเพียงเจ็ดสัปดาห์เท่านั้น

"วันนี้นับเป็นอีกก้าวสำคัญสำหรับโครงการก่อสร้างสถานีส่งออกก๊าซพลาคไมน์ แอลเอ็นจี โดยเราได้ยกหลังคาถังเก็บก๊าซทั้งสองถังของโครงการเฟสแรกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว" คุณไมค์ ซาเบล (Mike Sabel) ซีอีโอของเวนเจอร์ โกลบอล แอลเอ็นจี กล่าว "ปัจจุบัน โครงการอยู่ระหว่างการก่อสร้างเฟสแรกอย่างเต็มกำลัง และเมื่อประกอบกับการตัดสินใจลงทุนขั้นสุดท้าย (FID) รวมถึงการออกหนังสือแจ้งให้เริ่มดำเนินการก่อสร้างเฟสสองเมื่อเร็ว ๆ นี้ โครงการพลาคไมน์ของเราจึงมีความพร้อมที่จะเป็นแหล่งผลิตก๊าซแอลเอ็นจีหลักแห่งใหม่เพื่อการส่งออกสู่ตลาดโลก"

                           Plaquemines LNG

สำหรับถังเก็บก๊าซนี้เป็นถังที่สองจากทั้งหมดสี่ถังของโรงก๊าซพลาคไมน์ ซึ่งเมื่อเปิดดำเนินการจะสามารถจัดเก็บก๊าซแอลเอ็นจีได้ 200,000 ลูกบาศก์เมตร หลังคาของถังเก็บก๊าซมีน้ำหนักถึง 900 ตัน และมีเส้นผ่านศูนย์กลาง 294 ฟุต การยกหลังคาทางอากาศช่วยให้ปฏิบัติงานได้อย่างปลอดภัยยิ่งขึ้นและก่อสร้างได้เร็วขึ้น เนื่องจากสามารถตั้งหลังคาพร้อมกับโครงสร้างถังได้เลย หลังคาทรงโดมนี้ใช้เวลายก 71 นาที ด้วยความดัน 0.3 psi ใต้หลังคา โดยถูกยกขึ้นจากระดับพื้นดินถึงยอดผนังถังเก็บก๊าซสูง 130 ฟุต เมื่อสร้างแล้วเสร็จ ถังเก็บก๊าซจะมีถังด้านในทำจากโลหะผสมนิกเกิล 9% ส่วนผนังด้านนอกและหลังคาด้านนอกทำจากคอนกรีตเพื่อกักเก็บก๊าซแอลเอ็นจีอย่างสมบูรณ์ พร้อมมอบความยืดหยุ่นและความปลอดภัยในระดับสูงสุด

เกี่ยวกับเวนเจอร์ โกลบอล
เวนเจอร์ โกลบอล (Venture Global) คือผู้จัดจำหน่ายก๊าซแอลเอ็นจีต้นทุนต่ำในระยะยาวจากแหล่งก๊าซธรรมชาติในอเมริกาเหนือที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์ โดยแคลคาชูพาส (Calcasieu Pass) ซึ่งเป็นสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแห่งแรกของบริษัท เริ่มผลิตก๊าซแอลเอ็นจีในเดือนมกราคม 2565 ขณะเดียวกัน บริษัทกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างหรือพัฒนาสถานีส่งออกก๊าซหลายแห่งในรัฐลุยเซียนา ซึ่งมีกำลังการผลิตรวม 60 ล้านตันต่อปี เพื่อส่งออกพลังงานสะอาดในราคาย่อมเยาไปทั่วโลก นอกจากนี้ บริษัทกำลังพัฒนาโครงการดักจับและกักเก็บคาร์บอน (CCS) ในสถานีส่งออกก๊าซแอลเอ็นจีแต่ละแห่งของบริษัทด้วย

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2055676/Venture_Global_new_tank.jpg
โลโก้ - 
https://mma.prnewswire.com/media/2031724/venture_Logo.jpg  

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad