SCBX ประกาศความร่วมมือกับ Stanford HAI สถาบันการศึกษาชั้นนำด้านงานวิจัยระดับโลก มุ่งขับเคลื่อนนวัตกรรมด้าน AI และ Fintech - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2566

SCBX ประกาศความร่วมมือกับ Stanford HAI สถาบันการศึกษาชั้นนำด้านงานวิจัยระดับโลก มุ่งขับเคลื่อนนวัตกรรมด้าน AI และ Fintech

SCBX ประกาศความร่วมมือกับ Stanford HAI สถาบันการศึกษาชั้นนำด้านงานวิจัยระดับโลก มุ่งขับเคลื่อนนวัตกรรมด้าน AI และ Fintech 

บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ SCBX ตอกย้ำเป้าหมายสำคัญสู่การเป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำในระดับภูมิภาค ล่าสุดประกาศความร่วมมือครั้งสำคัญกับ Stanford Institute for Human-Centered AI (HAI) สถาบันการศึกษาชั้นนำระดับโลก โดย SCBX นับเป็นสมาชิกระหว่างประเทศรายแรก (international member) ในโครงการ Financial Services & AI Corporate Affiliate Program ด้วยความมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่บริษัทแถวหน้าในการพัฒนาเทคโนโลยีทางด้าน AI และฟินเทค ซึ่งมีเป้าหมายสูงสุดในการเป็นผู้ขับเคลื่อนนวัตกรรมในอุตสาหกรรม ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นการสานต่อยุทธศาสตร์ “ยานแม่” ในการสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันและนำหน้าคู่แข่งในอุตสาหกรรม พร้อมเปลี่ยนผ่านสู่การเป็นบริษัทเทคโนโลยีที่แท้จริงในที่สุด

จากความร่วมมือในครั้งนี้ SCBX จะสามารถเข้าถึงงานวิจัยที่ทันสมัย การแลกเปลี่ยนความรู้ทางวิชาการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของเทคโนโลยีทางการเงิน ซึ่งจะครอบคลุมหัวข้อในหลากหลายมิติ ได้แก่ โมเดลขั้นพื้นฐาน (Foundation Models), ความปลอดภัยด้าน AI (AI safety), ฟินเทค (Fintech), บล็อกเชน (Blockchain), ความยั่งยืน (Sustainability) และประกันภัย (Insurance) ตลอดจนโอกาสในการเยี่ยมชมเชิงวิชาการที่ Stanford HAI ประเทศสหรัฐอเมริกา อีกด้วย

ดร.อารักษ์ สุธีวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เป้าหมายสำคัญของ SCBX คือ การนำพาองค์กรสู่การเป็นกลุ่มบริษัทเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำในระดับภูมิภาค ซึ่งการจะเป็นบริษัทเทคโนโลยีได้นั้น การทดลองเรื่องใหม่จึงเป็นสิ่งที่สำคัญมากในการเปลี่ยนผ่านสู่องค์กรด้านเทคโนโลยี เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ประกาศความร่วมมือกับ Stanford Institute for Human-Centered AI (HAI) สถาบันการศึกษาชั้นนำระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญและโดดเด่นในเรื่องของงานวิจัยเชิงลึกที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี โดยความร่วมมือในครั้งนี้สอดคล้องและเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ “ยานแม่” ของ SCBX และสอดคล้องกับแผนงานขององค์กรในภาพรวม ที่จะเปลี่ยนผ่านไปสู่การเป็นบริษัททางด้านเทคโนโลยีที่แท้จริง”

ด้าน มร.เจมส์ แลนเดย์ (James Landay) Vice Director and Director of Research, Stanford HAI กล่าวว่า “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างมากที่ SCBX เข้าร่วมเป็นสมาชิกของโครงการ Financial Services & AI Corporate Affiliate Program โดยเราเล็งเห็นว่าเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) จะสร้างการเปลี่ยนแปลงอย่างรุนแรงต่ออุตสาหกรรมธนาคาร เราจึงต้องการให้นักวิชาการและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมได้พูดคุยและร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดมากขึ้นเพื่อให้มั่นใจว่าเทคโนโลยีนี้ได้รับการออกแบบ สร้างขึ้น และถูกนำไปใช้ด้วยแนวคิดที่มีมนุษย์เป็นศูนย์กลาง”

มร.เดนนิส ทอร์สเทน ทรานิทสเชค (Dennis Thorsten Trawnitschek) Chief Technology Officer บริษัท เอสซีบี เอกซ์ จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “ความร่วมมือครั้งนี้เป็นก้าวแรกในความมุ่งมั่นของ SCBX เพื่อก้าวสู่การเป็นกลุ่มเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนําระดับภูมิภาค ความร่วมมือกับ Stanford HAI จะช่วยให้สามารถทดลองเทคโนโลยีใหม่ๆ พร้อมยกระดับขีดความสามารถด้านเทคโนโลยีของเรา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในมิติที่เราให้ความสนใจ เช่น บล็อกเชน (Blockchain), เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) และ เทคโนโลยีลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก (Climate Technology) เป็นต้น โดยความร่วมมือนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำงานวิจัยและศึกษาเทคโนโลยีเชิงลึกร่วมกัน พร้อมต่อยอดในการสร้างนวัตกรรมและโซลูชันใหม่ที่สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจและพัฒนาสู่ผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินแห่งโลกอนาคต นอกจากนี้ยังรวมถึงการยกระดับการพัฒนาด้านทรัพยากรบุคคล พร้อมช่วยดึงดูดผู้มีความสามารถให้กับกลุ่ม SCBX ต่อไป”

ในขณะที่ มร. ปาโนส มาดาโมปูโลส-มอเรริส (Panos Madamopoulos-Moraris) Managing Director for Industry Programs and Partnerships, Stanford HAI กล่าวว่า “หนึ่งในเป้าหมายหลักของโครงการที่ร่วมกับภาคธุรกิจ คือ การช่วยให้องค์กรธุรกิจสามารถลดช่องว่างระหว่างการวิจัยและการพัฒนาที่รวดเร็วของเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) กับความเร็วที่เทคโนโลยีนี้สามารถนำไปใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งสิ่งนี้อาจเป็นความท้าทายที่มากขึ้นสำหรับอุตสาหกรรมดั้งเดิมโดยเฉพาะองค์กรที่อยู่นอกประเทศสหรัฐอเมริกา ด้วยเหตุนี้เราจึงรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ SCBX ในฐานะสมาชิกระหว่างประเทศรายแรกของเรา”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad