สยามพิวรรธน์ สร้างสรรค์กิจกรรมเปลี่ยนขยะให้เป็นเรื่องสนุก เปิดรับสมัครนักกีฬาแข่งขันเก็บขยะครั้งแรกของประเทศไทย!!! หาตัวแทนชิงแชมป์กีฬาเก็บขยะโลก ณ ประเทศไทยญี่ปุ่น - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 18 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

สยามพิวรรธน์ สร้างสรรค์กิจกรรมเปลี่ยนขยะให้เป็นเรื่องสนุก เปิดรับสมัครนักกีฬาแข่งขันเก็บขยะครั้งแรกของประเทศไทย!!! หาตัวแทนชิงแชมป์กีฬาเก็บขยะโลก ณ ประเทศไทยญี่ปุ่น

สยามพิวรรธน์ สร้างสรรค์กิจกรรมเปลี่ยนขยะให้เป็นเรื่องสนุก  เปิดรับสมัครนักกีฬาแข่งขันเก็บขยะครั้งแรกของประเทศไทย!!! หาตัวแทนชิงแชมป์กีฬาเก็บขยะโลก ณ ประเทศไทยญี่ปุ่น         

“ขยะล้นโลก” นับเป็นหนึ่งปัญหาใหญ่อันเป็นสาเหตุหลักของการทำร้ายโลกที่มีความทวีคูณขึ้นทุกปี ด้วยเหตุนี้ “Kenichi Mamitsuka” ชาวญี่ปุ่นผู้รักการวิ่งออกกำลังกายเป็นงานอดิเรก มองเห็นหนทางในการช่วยลดปัญหาขยะจึงได้เริ่มต้นผนวกการวิ่งพร้อมเก็บขยะที่ถูกทิ้งเกลื่อนกลาดอยู่เต็มถนนไปด้วยกัน   จากจุดนี้ต่อมาจึงได้พัฒนาสร้างสรรค์มาเป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬาเก็บขยะ โดยใช้ชื่อว่า “SPOGOMI” ขึ้นเมื่อปี 2008 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างค่านิยมในการเก็บขยะและแยกขยะ สร้างการเรียนรู้ร่วมกับการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมให้แพร่หลายและเข้าถึงกลุ่มคนได้อย่างทั่วถึงมากขึ้น ซึ่งการแข่งขันเก็บขยะได้จัดอย่างต่อเนื่องในประเทศญี่ปุ่น และเพื่อให้คนทั่วโลกได้ร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อสิ่งแวดล้อม และเป็นการสร้างความตระหนักรู้ในเรื่องของขยะ และเปลี่ยนเรื่องของขยะมาทำให้เป็นเรื่องที่มีความสนุกมากขึ้น จึงจะจัดให้มีการแข่งขันกีฬาระดับโลก “SPOGOMI WORLD CUP 2023” ขึ้นเป็นครั้งแรกของโลกในเดือนพฤศจิกายน 2566 นี้ ณ ประเทศญี่ปุ่น

เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมสร้างสรรค์ระดับโลกนี้ กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ ร่วมกับ จี ยู ครีเอทีฟ ขอเชิญชวนเหล่าคนรักษ์โลกเข้าร่วมเเข่งขันกีฬาเก็บขยะครั้งแรกในประเทศไทย!!! ในงาน “SPOGOMI WORLD CUP 2023 THAILAND STAGE ” เพื่อเฟ้นหาตัวเเทนประเทศไทยไปเเข่งขันในระดับโลก โดยงานจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 2 กรกฎาคม 2566 ณ พาร์คพารากอน สยามพารากอน และร่วมชิงรางวัลสไตล์รักษ์โลก พร้อมร่วมกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ที่ชวนให้ทุกคนมาร่วมด้วยช่วยกันลดโลกร้อนอีกมากมาย ผู้สนใจสามารถสมัครร่วมแข่งขันโดยไม่มีค่าใช้ใดๆ ได้ทางเว็บไซต์ https://www.gyucreative.com/spogomi-thailand/ ตั้งเเต่วันนี้ - 18 มิถุนายน 2566 

#SPOGOMIWORLDCUP2023 #GYuCreative #Siampiwat  #SiamCenter #SiamDiscovery #SiamParagon       

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : บริษัท จี-ยู ครีเอทีฟ จำกัด โทร. 02-658-0557

Website : http://gyucreative.com/ Facebook : https://www.facebook.com/gyucreative

Twitter : https://twitter.com/GyuCreative Instagram : https://www.instagram.com/gyucreative/


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad