เอพพิเออร์จับมือร่วมกันกับแบรนด์ค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อช่วยมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

เอพพิเออร์จับมือร่วมกันกับแบรนด์ค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อช่วยมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

         PR_SEA footprint retail_Newsroom (1)

เอพพิเออร์จับมือร่วมกันกับแบรนด์ค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อช่วยมอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า

ไทเป24 พ.ค. 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต 

เอพพิเออร์ (Appier) (TSE: 4180) บริษัทบริการซอฟต์แวร์ (SaaS) ปัญญาประดิษฐ์ (AI) ชั้นนำ ประกาศความคืบหน้าล่าสุดเกี่ยวกับความร่วมมือกับแบรนด์ค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในขณะที่ทำงานร่วมกับองค์กรชั้นนำในภูมิภาคเพื่อปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อให้บริษัทสามารถนำเสนอประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ปรับให้เหมาะกับลูกค้าบนแพลตฟอร์มดิจิทัล

ความมาแรงและกระแสของ AI เชิงสร้างสรรค์หรือ Generative AI ได้สร้างความเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรมค้าปลีก โดยได้กระตุ้นให้แบรนด์และผู้ค้าปลีกชื่อดังต่าง ๆ เร่งดำเนินการอย่างรวดเร็วและใช้ประโยชน์จากโอกาสใหม่นี้ ผู้ค้าปลีกสามารถประหยัดเงินและเวลาในการดำเนินการต่าง ๆ รวมถึงการตลาด ซึ่งโดยทั่วไปคิดเป็นประมาณ 14% ของงบประมาณของบริษัท[1] Generative AI สามารถทำให้งานกลายเป็นแบบอัตโนมัติและปรับขนาดงานที่สำคัญในด้านต่าง ๆ เช่น การตลาดเฉพาะบุคคล แชตบอตสำหรับสนับสนุนลูกค้า และสร้างข้อมูลเชิงลึกที่นำไปปฏิบัติได้ กรณีการใช้งานใหม่ ๆ เหล่านี้มีศักยภาพในการปฏิวัติการค้าปลีกและสร้างประโยชน์อย่างมากให้กับแบรนด์และผู้ค้าปลีก

ปี 2566 เป็นช่วงเวลาสำคัญของอุตสาหกรรมค้าปลีก เนื่องจากกำลังเข้าสู่ช่วงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แบรนด์และผู้ค้าปลีกกำลังอยู่ในระหว่างการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ ๆ สำหรับการค้าปลีกเพื่อตอบสนองความต้องการของนักช็อปในยุคหลังโควิด-19 ซึ่งคาดหวังมากขึ้นกับประสบการณ์ในการช็อปปิ้งออนไลน์ รวมถึงการแนะนำสินค้าให้เหมาะกับแต่ละคนและการสนับสนุนลูกค้าแบบเรียลไทม์ในฐานะผู้ค้าปลีกทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์ การเข้าสู่เฟสใหม่ของการเปลี่ยนผ่านทางธุรกิจนั้น พวกเขากำลังใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีที่หลากหลายเพื่อมอบประสบการณ์ที่น่าดึงดูดใจ ซึ่งปรับปรุงกระบวนการซื้อและเชื่อมต่อช่องว่างระหว่างข้อเสนอทั้งแบบไม่ใช่ดิจิทัลและแบบดิจิทัล

AI มีความสำคัญมากขึ้นในอุตสาหกรรมค้าปลีกเนื่องจากมีศักยภาพในการขับเคลื่อนประสิทธิภาพ ยกระดับประสบการณ์ของลูกค้า และปลดล็อกข้อมูลจนสามารถเข้าถึงได้ข้อมูลเชิงลึก ธุรกิจต่าง ๆ หันมาใช้เทคโนโลยี AI ล้ำสมัยของเอพพิเออร์ที่ออกแบบมาสำหรับอุตสาหกรรมค้าปลีกโดยเฉพาะ โดยเทคโนโลยีดังกล่าวสามารถช่วยให้ธุรกิจสามารถใช้ประโยชน์สูงสุดจากอัลกอริทึมขั้นสูงและแมชชีนเลิร์นนิง (machine learning) เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน ปรับปรุงกลยุทธ์ทางการตลาด และมอบประสบการณ์ส่วนบุคคลให้กับลูกค้า นอกจากนี้แล้ว เอพพิเออร์ยังมีผลงานความสำเร็จที่พิสูจน์มาแล้วทั่วโลกด้วยกลุ่มลูกค้าที่พึงพอใจจำนวนมาก ซึ่งบรรลุผลลัพธ์ทางธุรกิจที่สำคัญผ่านโซลูชันที่ขับเคลื่อนด้วย AI

ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แบรนด์ค้าปลีกบางแบรนด์ที่เป็นพันธมิตรกับเอพพิเออร์ ประกอบด้วย:

สปริตเซอร์ มาเลเซีย

สปริตเซอร์ (Spritzer) ประสบความสำเร็จในการใช้แพลตฟอร์มการตลาดเชิงสื่อสารแบบหลากหลายช่องทางที่ขับเคลื่อนด้วย AI เพื่อช่วยให้ลูกค้าสำรวจเว็บไซต์และช่องทางการแชตผ่านโซเชียลมีเดียของสปริตเซอร์ได้อย่างชาญฉลาด โดยแพลตฟอร์มการตลาดเชิงสื่อสารแบบหลากหลายช่องทางนี้มีความเชี่ยวชาญในการระบุสถานการณ์ทางการตลาดต่าง ๆ ทำให้สปริตเซอร์มีความยืดหยุ่นอย่างมากในการเข้าถึงลูกค้าผ่านข้อความทางการตลาดที่ปรับมาให้เหมาะกับแต่ละคนแบบเรียลไทม์ เช่น แบบสำรวจและการจับสลาก และช่วยให้สปริตเซอร์สามารถปรับปรุงแคมเปญการตลาดทั้งหมดของบริษัทได้ในแพลตฟอร์มเดียวผ่านช่องทางการส่งข้อความที่หลากหลาย

เคแอนด์เค แฟชั่น เวียดนาม

ในฐานะหนึ่งในจุดหมายปลายทางด้านอีคอมเมิร์ซแฟชั่นชั้นนำสำหรับผู้หญิงในเวียดนาม เคแอนด์เค แฟชั่น (K&K Fashion) ต้องการพลิกโฉมประสบการณ์ของลูกค้าด้วยการแนะนำสินค้าแบบฉลาดมากยิ่งขึ้นและปรับปรุงแคมเปญการตลาดของแบรนด์ การร่วมมือกับเอพพิเออร์ช่วยให้เคแอนด์เค แฟชั่น สามารถจัดการช่องทางและแคมเปญทั้งหมดของแบรนด์ ตั้งแต่เว็บไซต์, eDMs, SMS และแอปได้บนแพลตฟอร์มเดียว ช่วยให้ทางแบรนด์ได้เห็นภาพรวมของลูกค้าที่ครอบคลุมในทุกช่องทาง และจัดการแคมเปญและข้อความตลอดเส้นทางการใช้งานของลูกค้า นอกจากนี้ เคแอนด์เค แฟชั่น ยังเข้าใจลูกค้าของตนได้อย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น และให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์บนเว็บไซต์และแอปได้อย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้น

เรฟ อีดิชั่น ไทย

ในฐานะผู้นำเข้า ผู้จัดจำหน่าย และผู้จัดการร้านค้าปลีกที่มีแบรนด์กีฬาและผลิตภัณฑ์กีฬามากมาย เรฟ อีดิชั่น (Rev Edition) จำเป็นต้องมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ปรับมาให้เหมาะกับลูกค้าแต่ละราย ด้วยระบบคลาวด์การปรับให้เหมาะกับบุคคล (personalization cloud) ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ของเอพพิเออร์ เรฟ อีดิชั่นสามารถให้คำแนะนำผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าได้อย่างชาญฉลาดและตรงใจลูกค้ามากยิ่งขึ้นด้วยการดูจากการสืบค้นและประวัติการซื้อ นอกจากนี้ เรฟ อีดิชั่นยังได้รับข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับลูกค้าอย่างชาญฉลาดยิ่งขึ้นและเพิ่มยอดขายได้อย่างมาก เนื่องจากการมีส่วนร่วมที่เพิ่มขึ้นบนแพลตฟอร์มออนไลน์

นอกเหนือจากแบรนด์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เหล่านี้แล้ว เอพพิเออร์ยังเป็นพันธมิตรกับองค์กรต่าง ๆ ทั่วเอเชียแปซิฟิกอีกด้วย เช่น แคริง ฟาร์มาซี (Caring Pharmacy), บัสออนไลน์ทิคเก็ต (BusOnlineTicket), กาลเล วอทช์ (Galle Watch), พีเอ็กซ์ มาร์ท (PX Mart), เซ็นเฮง (Senheng), ไทเกอร์เบียร์ (Tiger Beer), ดีลองกี้ (Delonghi), ออดี้ (Audi), แบรนด์ (Brand's) และไฮเนเก้น (Heineken) และอื่น ๆ โดยช่วยให้พวกเขาสามารถมอบประสบการณ์ที่เหมาะกับลูกค้า ดูกรณีศึกษาโดยละเอียดเกี่ยวกับแบรนด์ต่าง ๆ ได้ที่ https://www.appier.com/en/success-stories

เกี่ยวกับเอพพิเออร์

เอพพิเออร์ (Appier) (TSE: 4180) เป็นบริษัทที่ให้บริการซอฟต์แวร์ (SaaS) ที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์เพื่อขับเคลื่อนการตัดสินใจทางธุรกิจ บริษัทก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2555 ด้วยวิสัยทัศน์ในการทำให้สามารถเข้าถึง AI อย่างเท่าเทียมกัน ปัจจุบัน เอพพิเออร์มีสำนักงาน 17 แห่งทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ยุโรป และสหรัฐ และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้ที่ www.appier.com และดูข้อมูลด้านนักลงทุนสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่ ir.appier.com/en/

[1]  งานวิจัย "6 applications of generative AI in retail" จากเว็บไซต์ CB Insights

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad