"bolttech" บริษัทชั้นนำด้านอินชัวร์เทค (Insurtech) ระดับโลก ปิดระดมทุนซีรี่ส์บี ดันมูลค่าบริษัทกว่า 54,000 ล้านบาท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันเสาร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

"bolttech" บริษัทชั้นนำด้านอินชัวร์เทค (Insurtech) ระดับโลก ปิดระดมทุนซีรี่ส์บี ดันมูลค่าบริษัทกว่า 54,000 ล้านบาท


"bolttech" บริษัทชั้นนำด้านอินชัวร์เทค (Insurtech) ระดับโลก ปิดระดมทุนซีรี่ส์บี ดันมูลค่าบริษัทกว่า 54,000 ล้านบาท

 

จากการร่วมระดมทุนของ MetLife, Khazanah Nasional พร้อมทั้งผู้ถือหุ้นปัจจุบัน ผู้ถือหุ้นใหม่ และนักลงทุนหลัก Tokio Marine

สิงคโปร์—18 พฤษภาคม 2566—พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็ต

โบลท์เทค (bolttech) ปิดระดมทุนซีรี่ส์ บี ที่ 6,650 ล้านบาท (196 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ส่งผลให้บริษัทฯ มีมูลค่ารวมกว่า 54,300 ล้านบาท (1,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ซึ่งการระดมทุนในครั้งนี้ นำโดยโตเกียวมารีน (Tokio Marine) บริษัทประกันภัยแห่งแรกของญี่ปุ่น ที่มีประวัติยาวนานกว่า 140 ปี และนักลงทุนรายสำคัญ บริษัทประกันชีวิตยักษ์ใหญ่ระดับโลกอย่างเมตไลฟ์ (MetLife) ผ่านบริษัทในเครืออย่างเมตไลฟ์ เน็กซ์ เจน เวนเจอร์ส (MetLife Next Gen Ventures) กองทุนความมั่งคั่งของมาเลเซีย คาซานาห์ เนชั่นแนล (Khazanah Nasional) รวมทั้งผู้ถือหุ้นปัจจุบันและผู้ถือหุ้นใหม่

ท่ามกลางความท้าทายของตลาดเงินทุนในวงการอินชัวร์เทคที่ตกต่ำที่สุดตั้งแต่ไตรมาสแรกของปี 2563 (ตามรายงานของแกลลาเกอร์ รี - Gallagher Re)[1] โบลท์เทคประสบความสำเร็จในการระดมทุนที่สูงกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐขึ้นไป และขึ้นแท่นเป็นบริษัทที่สามารถระดมเงินทุนได้สูงสุดทั้งในซี่รี่ส์ เอ ในปี 2564 และซี่รี่ส์ บี ในปี 2565

เงินทุนที่ได้จากการระดมทุนซี่รี่ส์ บี ในครั้งนี้ โบลท์เทคจะนำไปใช้พัฒนาต่อยอดในธุรกิจหลัก ไม่ว่าจะเป็นการลงทุนทางด้านเทคโนโลยีและดิจิทัลเพื่อเสริมความแข็งแกร่งในการทำธุรกิจร่วมกับพันธมิตรและการบริการลูกค้า ขยายทีมงานกว่า 30 แห่งทั่วโลก อีกทั้งนำไปลงทุนในธุรกิจอื่น ๆ เพื่อขยายการเติบโตอีกด้วย

ร็อบ ชิเม็ก ( Rob Schimek) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัทโบลท์เทค กล่าวว่า "โบลท์เทคเพิ่งฉลองครบรอบ 3 ปี นับตั้งแต่ปี 2563 เรามีความภูมิใจเป็นอย่างมากที่สามารถดำเนินธุรกิจภายใต้พันธกิจที่จะเป็นผู้นำในสร้างระบบนิเวศที่ใช้งานกับเทคโนโลยีชั้นนำของโลกที่ใช้เทคโนโลยีเพื่อการคุ้มครองและการประกันภัยด้วยดีมาตลอด โบลท์เทคได้กลายเป็นหนึ่งในบริษัทอินชัวร์เทคที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก ทำให้เราค้นหาแหล่งรายได้ใหม่ๆให้กับพันธมิตรได้ พัฒนาเทคโนโลยีทางด้านดิจิทัลอย่างก้าวกระโดด และกระชับความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น ขอขอบคุณนักลงทุนซีรีส์ บี ทุกท่านที่ให้การสนับสนุน และยินดีต้อนรับนักลงทุนรายใหม่ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้นำที่มีชื่อเสียงในแต่ละวงการ เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะสร้างความแข็งแกร่งไปด้วยกัน และขับเคลื่อนให้โบลท์เทคเติบโตอย่างต่อเนื่องและสร้างผลกำไรได้ภายในปี 2567"

จากการสนับสนุนของบรรดานักลงทุนที่มีชื่อเสียงเหล่านี้ ตอกย้ำความเป็นผู้นำวงการประกันแห่งอนาคตของโบล์เทค ที่นำเสนอนวัตกรรมใหม่ๆในการดำเนินธุรกิจอยู่เสมอ พร้อมทั้งสร้างคุณค่าทางธุรกิจที่ไม่เหมือนใคร โบลท์เทคมีสถานะทางการเงินที่มั่นคง และมีแนวทางการดำเนินธุรกิจสู่การทำกำไรอย่างชัดเจน พร้อมที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดดและขยายขนาดของบริษัท สู่การเป็นผู้นำด้านอินชัวร์เทคที่ให้บริการครอบคลุมที่สุดในระดับสากล

การดำเนินงานของโบลท์เทคทั่วโลก

โบลท์เทค บริษัทด้านอินชัวร์เทคชั้นนำระดับโลก นำเสนอบริการประกันภัยที่พ่วงความคุ้มครองไปกับผลิตภัณฑ์ต่างๆ เชื่อมโยงความต้องการระหว่างผู้รับประกันภัย ผู้จัดจำหน่าย และลูกค้า ในรูปแบบ B2B2C มีใบอนุญาตในการให้บริการทั่วทวีปเอเชีย ยุโรป และทั้ง 50 รัฐในสหรัฐอเมริกา ผลิตภัณฑ์ของโบลท์เทคตอบสนองความต้องการด้านประกันภัยและการคุ้มครองที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าในยุคดิจิทัล

ปัจจุบัน โบลท์เทคมีเบี้ยประกันภัยรายปีรวมกว่า 1,866 พันล้านบาท (หรือ 5.5 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) พันธมิตรกว่า 700 ราย และมีผู้ให้บริการประกันภัยราว 230 ราย และมีผลิตภัณฑ์สู่ตลาดมากกว่า 6,000 แผน

ที่มา

[1] – Gallagher Re, 4 May 2023, Gallagher Re Global InsurTech Report for Q1 2023


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad