‘Craft’ ปักหมุดไทยเปิดแฟล็กชิพสโตร์ครั้งแรกในโลก ตอกย้ำแบรนด์แกร่ง ‘สปอร์ต แอนด์ ไลฟ์สไตล์’ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

‘Craft’ ปักหมุดไทยเปิดแฟล็กชิพสโตร์ครั้งแรกในโลก ตอกย้ำแบรนด์แกร่ง ‘สปอร์ต แอนด์ ไลฟ์สไตล์’

       

‘Craft’ ปักหมุดไทยเปิดแฟล็กชิพสโตร์ครั้งแรกในโลก

ตอกย้ำแบรนด์แกร่ง สปอร์ต แอนด์ ไลฟ์สไตล์

 

CRAFT (คร๊าฟ) สปอร์ตแวร์ สัญชาติสวีเดน ปักหมุดประเทศไทย เปิดแฟลกชิพสโตร์ “Craft Thailand Experience Store สาขาแรกของโลก ชูกลยุทธ์ 6C สร้างสังคมแห่งแรงบันดาลนักวิ่งสู่เส้นชัยในแบบของตัวเอง ที่ชั้น 1 สยามดิสคัฟเวอรี่

 

นายขวัญพงษ์ ชื่นฤดีมล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เพลย์กราวน์ สามหกศูนย์ จำกัด ผู้นำเข้า จัดจำหน่าย และบริหารธุรกิจร้านค้าปลีกสินค้ากลุ่มสปอร์ตและไลฟ์สไตล์แฟชั่นชั้นนำของไทย เปิดเผยว่า CRAFT (คร๊าฟ) เป็นแบรนด์สัญชาติสวีเดนที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมากสำหรับเสื้อผ้าที่เลือกนำวัสดุจากการพัฒนาชุดนักบิน Aire Force มาใช้ในการพัฒนาสินค้าตั้งแต่ปี 1977 จากนั้นได้ขยายตลาดอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน มากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก

 

ขณะที่ภาพรวมตลาดชุดกีฬา (Sport Wear) และรองเท้าวิ่งในประเทศไทยนั้นเป็นตลาดที่น่าสนใจและยังไปได้อีกไกลมาก โดยเฉพาะนักวิ่งในประเทศไทยมีจำนวนมากถ้าเทียบกับอีกหลายประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยพบว่าการวิ่งกลับมาเป็นที่สนใจมากกว่าก่อนเกิดสถานการณ์โควิด-19 จากจำนวนนักวิ่งที่เพิ่มจำนวนขึ้นทุกวัน ในขณะที่อายุของนักวิ่งมีอายุน้อยลงเรื่อย ๆ อาจกล่าวได้ว่าประเทศไทยกลายเป็นตลาดวิ่งที่ใหญ่สุดในอาเซียน ดังนั้นแบรนด์สปอร์ตจะมองเห็นโอกาสตรงนี้ รวมถึง CRAFT (คร๊าฟ) ที่อยากร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการนำเสนอสินค้าคุณภาพ และส่งแรงบันดาลใจให้กับนักวิ่งในไทยได้ก้าวไปถึงจุดสูงสุดด้วยนิยามของการเป็นฮีโร่ให้กับตัวเองไปพร้อมกัน

 

นอกจากนี้ ประเทศไทยมีกีฬาเป็นพื้นฐานของคนทั้งประเทศอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นมวย ตระกร้อ ฟุตบอล โดยเฉพาะวิ่ง ซึ่งเป็นกีฬาที่ทุกคนเข้าถึงได้ง่าย สังเกตได้จากงานวิ่งที่จัดกันบ่อยครั้งขึ้น และไม่ได้จำกัดเฉพาะในกรุงเทพฯ เท่านั้น ทั้งนี้ยังได้พัฒนาไปถึงวิ่งเทรล ที่มีรายการใหญ่ๆ เกิดขึ้นเยอะมากในช่วงที่ผ่านมา 

 

จากความสำเร็จของแบรนด์เป็นที่รับรู้ในตลาดต่างประเทศเป็นอย่างมาก แต่สำหรับในประเทศไทยจะเป็นครั้งแรกของแบรนด์ CRAFT (คร๊าฟ) กับการเปิดตัว “Craft Thailand Experience Store” แฟลกชิปสโตร์ครั้งแรกในประเทศไทย และ สโตร์แรกของโลก ที่บริเวณชั้น 1 สยามดิสคัพเวอรี่ โดยมีเป้าหมายในการขยายฐานธุรกิจเข้าไปในตลาดใหม่และสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ CRAFT (คร๊าฟ) พร้อมกับขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดในหมวดสินค้าสปอร์ตและไลฟ์สไตล์

 

“การเปิดตัวแฟลกชิปสโตร์แรกในไทย และนับเป็นแห่งแรกของโลกที่ CRAFT (คร๊าฟ) จะใช้เป็นพื้นที่สะท้อนถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ ผ่านการนำเสนอร้านในรูปแบบใหม่ที่น่าสนใจ เพื่อพาทุกคนที่รักการวิ่งได้มีแรงบันดาลใจและพร้อมพุ่งไปสู่ความสำเร็จไปพร้อมกันกับ CRAFT (คร๊าฟ)” นายขวัญพงษ์ กล่าว

 

ทั้งนี้ การเลือกเปิดที่สยามดิสคัฟเวอรี่ ดิเอ็กซ์พลอราทอเรี่ยม เพื่อเป็นการตอกย้ำภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำทางด้านความคิดสร้างสรรค์ที่ล้ำสมัย นำเสนอทุกเทรนด์และไลฟ์สไตล์ที่กำลังเป็นที่นิยมจากทั่วทุกมุมโลกมาให้ทุกคนได้สัมผัสอย่างต่อเนื่อง ทั้งยังเป็นการตอกย้ำจุดยืนทางการตลาดของสินค้า(Positioning) ในการเป็นพื้นที่ที่เปิดให้ทุกคนเข้ามาค้นพบไลฟ์สไตล์ที่ใช่สำหรับตัวเอง 



“การตัดสินใจของ CRAFT (คร๊าฟ) ที่เลือกมาเปิดเป็นแฟลกชิปสโตร์แรกของโลก ที่สยามดิสคัฟเวอรี่ เป็นการจับมือกันเพื่อส่งมอบสินค้าและบริการ พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมสร้างประสบการณ์เหนือระดับให้กับลูกค้าและเป็นคอมมูนิตี้สำหรับคนรักการวิ่งอย่างแท้จริง” นายขวัญพงษ์ กล่าว

 

ในส่วนของแผนการตลาดและสื่อสารแบรนด์ในปีนี้ CRAFT (คร๊าฟ) ให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ “6 C” ดังนี้

สำหรับทิศทางของ CRAFT (คร๊าฟ) ในปี 2566 มุ่งทำการตลาดสำหรับนักวิ่งในไทย เริ่มจากเปิดร้าน Craft Experience Store เป็นแห่งแรกในโลก เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ที่มากขึ้น โดยเป็นการออกแบบภายใต้คอนเซ็ปต์ ที่เรียกได้ว่าเป็น Top Level ของ CRAFT ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ครบทุก Category ทั้ง Running Race และ Trail หรือ Hybrid ที่ใช้ได้ทั้ง Race และ Trail รวมไปถึง Training และ Cycling/Bike  ซึ่งโดยปกติ พื้นที่การขายของ CRAFT จะเป็นพื้นที่ขายเฉพาะประเภทใดประเภทหนึ่งเท่านั้นไม่สามารถรวมสินค้ากีฬาทุกประเภทเข้าไว้ด้วยกันได้ ทำให้แฟลกชิพ สโตร์ แห่งนี้มีความโดดเด่นและแตกต่างจากสโตร์สาขาอื่นๆ

 

ในส่วนผลิตภัณฑ์ทุกประเภทยังได้รับการออกแบบมาเป็นสไตล์ Nordic ทั้งหมด ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า และอุปกรณ์ Accessories อย่างเช่นกระเป๋า ที่มีความ Luxury look แต่ยังแฝงลูกเล่นไปกับดีไซน์เรียบหรู คลาสสิค ซึ่งทำให้นักกีฬาที่ได้สวมใส่ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าหรือรองเท้าดูมั่นใจในภาพลักษณ์ของตัวเองแน่นอน แถมเนื้อผ้าและวัสดุต่างๆ ที่ใช้ก็มีประสิทธิภาพรวมไปถึงนวัตกรรมการตัดเย็บที่พัฒนามาเป็นอย่างดีกว่า 46 ปี บนพื้นที่ 152 ตารางเมตร ด้วยงบในการพัฒนาทั้งในส่วนของการตลาดและการพัฒนาธุรกิจทั้ง ออนไลน์ (Online) และ ออนไซต์ (On-site) ทั้งหมดประมาณ 120 ล้านบาท

นอกจากนี้ CRAFT (คร๊าฟ) ยังมีช่องทางจัดจำหน่ายที่มีศักยภาพอย่าง Craft Website E-commerce สำหรับการซื้อในช่องทางออนไลน์  รวมทั้งการจับมือกับพันธมิตรคู่ค้าที่มีอยู่ทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย


 

พร้อมกันนี้ CRAFT (คร๊าฟ) ได้มีการพัฒนา Craft Community เพื่อเข้าไปมีส่วนสนับสนุนนักกีฬาวิ่ง ด้วยการให้นักวิ่งได้มีประสบการณ์กับรองเท้าที่มากประสิทธิภาพได้ทดลองใช้งาน วัน คืน และโปรแกรมการสนับสนุนนักวิ่งในประเทศไทยได้พัฒนาศักยภาพให้ถึงที่สุด

 

“นักวิ่งในประเทศไทยมีความสามารถในระดับสูงกันเยอะ แต่ยังไม่ได้รับการสนับสนุนมากนัก ทาง CRAFT (คร๊าฟ) จึงขอร่วมออกค้นหานักวิ่งหน้าใหม่ที่พร้อมเปิดใจรับการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ หรือโปรแกรม Training ต่างๆ แล้วมาเป็นทีมเดียวกันกับเรา คอยติดตามข่าวสารได้จาก CRAFT Sportswear Thailand Facebook หรือ Instagram ในอนาคตแล้วมาร่วมออกวิ่งไปพร้อมกันเพื่อผลักดันเป้าหมายนักวิ่งให้ไปได้ไกลที่สุด”

โดย Club Member ก็เป็นส่วนหนึ่งของการพัฒนานักกีฬา เราแพลนที่ตั้งอยู่ซอยทองหล่อ จะมาพร้อมโปรแกรมสนับสนุนนักวิ่ง ซึ่งเตรียมเปิดตัวโปรแกรมต่าง ๆ มากขึ้นต่อจากนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นช่วงปลายปี 2023

ในด้านการพัฒนาเทคโนโลยี เป็นอีกหนึ่งหัวใจสำคัญของการส่งมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพไปยังลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย โดยCTM Ultra Carbon เทคโนโลยีที่เป็นจุดแข็งของแบรนด์ CRAFT (คร๊าฟ) ทำหน้าที่เป็นตัวทำความเร็ว หรือ Pro Endure Distance ที่เหมาะกับการซ้อมและวิ่งระยะยาวได้เป็นอย่างดี

 

Collection Collab ความร่วมมือกันระหว่าง CRAFT (คร๊าฟ) กับนักวิ่งระดับโลก ได้แก่ Tommy Rivs ชาวอเมริกัน ที่กำลังจะมีผลงานจาก Netflix เล่าเรื่องราวเส้นทางการเป็นนักกีฬาของเค้า Ida Nilson ที่เพิ่งได้แชมป์ World Trail Championship 2022 เมื่อปลายปีที่แล้ว นอกจากนี้ยังมี Manuela Vilaseca ซึ่งได้รับการยอมรับอย่างวงกว้างในการเป็นโค้ชด้านการวิ่ง  รวมทั้งนักกีฬาอื่นๆ ที่เรียกได้ว่าอยู่แนวหน้าของวงการวิ่งระดับโลกทั้งวิ่งบนทางเรียบและวิ่งเทรล พร้อมด้วยนักกีฬาแนวหน้าอีกหลายท่าน ที่จะมาเล่าเรื่องราวและเข้าร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้แก่นักวิ่งในประเทศไทย และในอนาคตก็ยังมีเรื่อง Collection Collab กับนักวิ่งท่านอื่น หรือศิลปินท่านอื่นอีกมากมายตามมา

 

ในส่วนของ Craft Website E-commerce ช่องทางการจำหน่ายทางออนไลน์จะเป็นอีกหนึ่งแพลตฟอร์มที่สร้างโอกาสทางการตลาดและพาแบรนด์เข้าไปใกล้ชิดกับกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น โดยกลุ่มเป้าหมายหลักของแบรนด์ เป็นนักวิ่งทั้งทางเรียบและวิ่งเทรล นักปั่น และสายเทรนนิ่ง

 

“สิ่งที่อยากเห็นในไทยคือ นักวิ่งทุกคนลองเปิดใจให้กับ Craft ในแง่ของประสิทธิภาพของรองเท้า และเสื้อผ้า ตอบโจทย์ได้ทั้ง สปอร์ต และ ไลฟ์สไตล์ รวมไปถึงความทันสมัยในเรื่องของดีไซน์ และวัสดุที่แบรนด์เลือกใช้ นวัตกรรมที่โดดเด่นจริง รวมไปถึงการส่งเสริมสมรรถภาพของนักวิ่งได้อย่างเต็มที่ ปัจจุบัน รองเท้าวิ่งเป็นอีกหนึ่งแรงส่งให้นักวิ่งไปสู่จุดที่สามารถพัฒนาตัวเองได้อย่างมีประสิทธิภาพ และวิ่งไปสู่เป้าหมายที่ตัวเองวางไว้”

 

อย่างไรก็ดี นักวิ่งไม่สามารถยึดติดกับรองเท้าวิ่งเพียงแค่คู่เดียวได้ เพราะความหลากหลายและการเลือกรองเท้าวิ่งให้เหมาะกับสภาพเท้าตนเองและเลือกรองเท้าให้เหมาะกับโปรแกรมการวิ่งนั้นสำคัญมาก การดูแลเท้าและกล้ามเนื้อด้วยรองเท้าวิ่งในส่วนของการซ้อมก็ต้องมี ในกรณีที่ต้องการทำความเร็วจำเป็นต้องเลือกให้เหมาะสม ขณะที่การวิ่งระยะไกลวิ่งถนนและรองเท้าวิ่งเทรลก็ต้องเลือกรองเท้าที่มีความพร้อมและเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละกิจกรรม โดย Craft เป็นแบรนด์ที่ใส่ใจตรงจุดนี้ จึงมีการแบ่งประเภทของรองเท้าที่หลากหลาย

 

เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บ อาการเท้าบวม หรือเท้าขยายระหว่างวิ่ง และทำให้การวิ่งในเวลานั้นๆ มีความสุขและสบายที่สุด โดยการออกแบบที่รองรับการขยายของหน้าเท้าที่กว้างมากขึ้น ไม่บีบรัดจนเกินไป ซึ่งเป็นจุดที่นักวิ่งหลายๆ คนชื่นชอบ และเหมาะสมกับชาวเอเชีย รวมถึงคนไทยได้เป็นอย่างดี

 

ทั้งนี้ นอกจากรองเท้าวิ่งแล้ว CRAFT (คร๊าฟ)  มีกีฬาประเภทอื่น ๆ เช่นจักรยาน, เทรนนิ่ง (Training)ยิม (Gym) หรือประเภท Lifestyle ซึ่งจะเร่งสร้างการรับรู้แบรนด์ให้มากขึ้น โดยตั้งเป้าสร้างการเติบโตของยอดขายอยู่ที่ประมาณ 200 ล้านบาท ภายในปี 2566

 

และเป้าหมายภายใน ปีนับจากนี้ ได้วางแผนเพิ่มช่องทางการขายสินค้าในแต่ละประเภทให้มากขึ้น ประมาณ 30% เพื่อเข้าถึงลูกค้าผ่านช่องทางของ CRAFT (คร๊าฟ)  และ ร้านค้าของพันธมิตร

 

“ไม่ว่าใคร ช่วงอายุเท่าไหร่ก็สามารถเข้าสู่วงการวิ่งได้ เพราะมีกลุ่มนักวิ่งที่คอยสนับสนุน ส่งโปรแกรมพัฒนาศักยภาพ โปรแกรมเทรนนิ่งที่ช่วยให้การวิ่งเป็นเรื่องง่ายขึ้นได้มากสำหรับนักวิ่งในปัจจุบัน และสุดท้ายนี้ขอขอบคุณพันธมิตรอย่างสยาม ดิสคัฟเวอรี่ รวมถึงคู่ค้าในอนาคตที่เปิดโอกาสให้ CRAFT (คร๊าฟ)  ร่วมเป็นส่วนหนึ่งที่ได้พัฒนาวงการวิ่งให้มีความน่าสนใจมากขึ้น และขอขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ร่วมงานเปิดตัวกันในวันนี้ รวมถึงทีม PG360” นายขวัญพงษ์ กล่าว

 

ข้อมูลบริษัท

Craft Sportswear Thailand : บริษัท เพลย์กราวน์ สามหกศูนย์ จำกัด

Line https://lin.ee/baacija

Website : https://www.craftsportswear.co.th/

FB : https://www.facebook.com/craftsportswearthailand

IG : https://www.instagram.com/craftsportswearthailand/

Craft Experience Store ชั้น 1 หมายเลขติดต่อ 096-862-8561


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad