DITP จัด Thai SELECT Pavilion ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2022 โชว์อาหารไทยสำเร็จรูปที่ได้รับตรา Thai SELECT จาก 63 บริษัท - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

DITP จัด Thai SELECT Pavilion ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2022 โชว์อาหารไทยสำเร็จรูปที่ได้รับตรา Thai SELECT จาก 63 บริษัท

DITP จัด Thai SELECT Pavilion ในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2022 โชว์อาหารไทยสำเร็จรูปที่ได้รับตรา Thai SELECT จาก 63 บริษัท

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ ยกทัพผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูปที่ได้ตรา Thai SELECT มาจัดแสดงใน Thai SELECT Pavilion ภายในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2022 “The Hybrid Edition” ระหว่างวันที่ 24 – 28 พฤษภาคม 2565 บริเวณฮอลล์ 10 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี เพื่อให้ผู้ชมงานทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเห็นถึงศักยภาพของผู้ประกอบการไทยที่ได้พัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูปที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค สามารถก้าวไปสู่ตลาดโลกได้อย่างเข้มแข็ง อีกทั้งตั้งเป้าให้งานนี้ผลักดันการใช้ตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ให้เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมและขยายตลาดอาหารไทยในต่างประเทศ โดยรับรองคุณภาพมาตรฐานและรสชาติอาหารไทยตามต้นตำรับ

สำหรับ Thai SELECT Pavilion ในครั้งนี้ได้นำผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูปที่ได้รับตรา Thai SELECT จากผู้ประกอบการที่มีศักยภาพมาจัดแสดงถึง 63 บริษัท ซึ่งมีทั้ง อาหารพร้อมปรุง อาหารพร้อมรับประทาน อาหารกึ่งสำเร็จรูป ทั้งคาวและหวาน รวมทั้งน้ำจิ้ม เครื่องแกง ซอส เครื่องปรุงรสไทย และยังมีกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจที่จัดขึ้นตลอดทั้ง 5 วัน อาทิ การสร้างสรรค์อาหารไทยจากผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตรา Thai SELECT โดยเชฟชื่อดัง อาทิ เชฟเซ้นท์ พิริยะ บุญประสาร ในเมนูขนมจีนแกงแดงกล้วยดิบหมูตุ๋น เชฟโย กริชณรงค์ จันทร์ปลูก ในเมนูข้าวผัดชะอำกุ้งย่างพริกไทยดำ เชฟธนวิทย์ ลายิ้ม ในเมนูกระทงทองซอสต้มข่าไก่ไข่เค็ม เชฟเบนซ์ อัครเดช เตชะเกสรี ในเมนู Chicken Massaman with Coconut Milk Mashed Potato เชฟตุ๊กตา สุพัตรา สารสิทธิ์ ในเมนูยำผักชะครามกุ้งหมี่ขาว

นอกจากนี้ ผู้ร่วมงานยังได้ร่วมสนุกกับ กิจกรรม Thai SELECT Product cooking by your own Style มาร่วมรังสรรค์อาหารไทยแบบง่ายๆ ในแบบของตัวเองจากผลิตภัณฑ์ที่ได้รับตรา Thai SELECT ตลอดจนร่วมเล่นเกมเรียนรู้อาหารไทยตอบคำถามชิงรางวัล

ภายในงานยังมี พิธีมอบตราสัญลักษณ์ Thai SELECT รวมทั้งการจัดแสดง นิทรรศการผู้ประกอบการที่ผ่านการพัฒนาและบ่มเพาะภายใต้โครงการส่งเสริมผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูปสู่ตลาดโลก (T-SAPP) ประจำปี 2564 ซึ่งเป็นผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์อาหารไทยสำเร็จรูปอีกส่วนหนึ่งที่มีศักยภาพพร้อมจะเติบโตสู่ตลาดต่างประเทศ

ทั้งนี้ งาน THAIFEX-ANUGA ASIA 2022 “The Hybrid Edition” ที่ Thai SELECT Pavilion ไปร่วมจัดแสดงผลิตภัณฑ์นั้น นับเป็นงานแสดงสินค้าอาหารและเครื่องดื่มที่ยิ่งใหญ่และครบวงจรที่สุดแห่งเอเชีย ซึ่ง กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) ได้ร่วมมือกับ หอการค้าไทย (TCC) และโคโลญเมสเซ่ (KM) ประเทศเยอรมนี จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ประกอบการของไทยได้มาเจรจาธุรกิจกับผู้นำเข้าและผู้ซื้อจากทั่วโลก ซึ่งจะช่วยผลักดันอาหารไทยสู่เวทีโลกตามนโยบายอาหารไทยอาหารโลกของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad