เบโค จับเทรนด์ Farm to Table พร้อมเสิร์ฟความสดถึงมือผู้บริโภค ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เอาใจสายเฮลธ์ตี้ - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

เบโค จับเทรนด์ Farm to Table พร้อมเสิร์ฟความสดถึงมือผู้บริโภค ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เอาใจสายเฮลธ์ตี้

 

เบโค จับเทรนด์ Farm to Table พร้อมเสิร์ฟความสดถึงมือผู้บริโภค
ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ เอาใจสายเฮลธ์ตี้

กรุงเทพฯ, 17 พฤษภาคม 2566 – จากสถานการณ์โรคระบาดที่เกิดขึ้นทั่วโลก ภาวะเศรษฐกิจ รวมไปถึงปัญหาสิ่งแวดล้อมที่ทุกคนกำลังประสบอยู่นั้น ล้วนแล้วแต่เป็นปัจจัยเร่งให้ผู้คนเกิดพฤติกรรมใหม่ หันมาใส่ใจกับสุขภาพมากขึ้น จากคนที่เคยชื่นชอบอาหารประเภทจังก์ฟู้ด ก็หันมากินคลีน เริ่มทำอาหารรับประทานเอง ไปจนถึงความใส่ใจในการเลือกวัตถุดิบที่สดใหม่ตามฤดูกาล และมีกระบวนการผลิตที่ปราศจากสารเคมี เพื่อให้มั่นใจว่าจะได้รับอาหารที่มีคุณค่าทางโภชนาการดีที่สุด

แม้กระแสอาหารเพื่อสุขภาพจะเป็นที่นิยมมากขึ้น แต่ในขณะเดียวกันต้องยอมรับว่า อาหารคลีน เหล่านี้ ยังมีราคาค่อนข้างสูงด้วยปัจจัยหลายอย่าง อาทิ ต้นทุนการผลิต การขนส่ง รวมไปถึงอุปสงค์ในตลาดที่ยังไม่มากพอให้เกิดการประหยัดจากขนาด (Economies of Scale) สอดคล้องกับปัจจุบันที่โลกกำลังเผชิญกับ ภาวะราคาอาหารเฟ้อ (Food Inflation) ทำให้ค่าเฉลี่ยของราคาอาหารทั่วโลกนั้นพุ่งขึ้นเกือบ 30% ตามรายงานขององค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ทั้งหมดนี้ ส่งผลให้ผู้คนหันมาทำอาหารรับประทานเอง ซึ่งนอกจากจะสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้แล้ว ยังการันตีได้ว่าจะได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากกว่า อีกทั้งยังมั่นใจในความสะอาด ปลอดภัย และลดความเสี่ยงจากการออกไปข้างนอกบ้าน

‘Farm to Table’ เป็นหนึ่งในเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพที่มาแรงในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา คือ การที่ผู้ผลิตหรือเกษตรกรนำวัตถุดิบ ทั้งผักหรือเนื้อสัตว์ ที่ได้จากการปลูกและเลี้ยงดูแบบออร์แกนิค มาปรุงในสไตล์โฮมเมดแล้วเสิร์ฟให้กับลูกค้าได้รับประทานแบบสดใหม่ คงรสชาติความอร่อยจากธรรมชาติ นอกจากนี้อาหารประเภท Farm to Table ยังเน้นการปลูกพืชผักตามฤดูกาลเพื่อให้เกิดการหมุนเวียนตามวงจรระบบนิเวศน์ ซึ่งส่งผลต่อความยั่งยืนด้านอาหารในอนาคต และลดภาระค่าใช้จ่ายที่ทำให้ผู้บริโภคต้องซื้อวัตถุดิบในราคาที่แพงขึ้น

แนวทางการรับประทานอาหารที่สดใหม่แบบ Farm to Table จึงถูกนำมาประยุกต์ใช้ในระดับครัวเรือนมากขึ้น แต่การเก็บรักษาคุณภาพวัตถุดิบให้คงความสดเสมือนส่งตรงมาจากผู้ผลิตตลอดเวลานั้นทำได้ยาก เนื่องจากสภาพอากาศของประเทศไทยที่เป็นเมืองร้อน ทำให้อาหารเน่าเสียง่าย เป็นอุปสรรคในการจัดการวัตถุดิบ

เบโค ในฐานะผู้นำนวัตกรรมระดับโลกในกลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าจากยุโรป จึงได้นำปัญหาดังกล่าวมาพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้คนให้ดียิ่งขึ้น ตามความตั้งใจที่อยากให้ทุกคน “Live Like A Pro” หรือ มีสุขภาพดีอย่างมือโปร ด้วยฟังก์ชันของตู้เย็นที่ช่วยคงคุณค่าสารอาหารให้ยาวนานเสมือนยังอยู่ในฟาร์ม สามารถนำมาปรุงอาหารทุกมื้อได้อย่างมืออาชีพ ให้คุณและทุกคนในครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรงในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็น

  1. รักษาความสดของผักและผลไม้ด้วยเทคโนโลยี HarvestFresh

ทันทีที่ผักและผลไม้ถูกเก็บจากฟาร์ม ทั้งรสชาติและคุณค่าทางโภชนาการอาจลดน้อยลงเรื่อยๆ เทคโนโลยี HarvestFresh ที่อยู่ในช่องเก็บผักและผลไม้สามารถช่วยยืดอายุของวัตถุดิบด้วยเทคโนโลยีแสงสามสี จำลองการสังเคราะห์แสงอาทิตย์ตามธรรมชาติ 24 ชั่วโมง เพื่อให้ผักและผลไม้สดใหม่เสมือนยังอยู่ในฟาร์ม ช่วยคงคุณค่าวิตามินและสารอาหารได้ยาวนานกว่าเมื่อเทียบกับตู้เย็นทั่วไป

  1. NutriFreeze ควบคุมความเย็นของเนื้อสัตว์ยาวนานถึง 7 วัน

หลายคนมักเลือกวิธีแช่แข็งเนื้อสัตว์ในการเก็บรักษาและนำมาละลายเมื่อต้องการปรุงอาหาร ซึ่งการแช่แข็งนี้อาจทำให้เสียรสสัมผัสที่ดีที่สุดไป แต่เทคโนโลยี NutriFreeze ในตู้เย็นเบโคจะช่วยเก็บรักษาเนื้อสัตว์ให้สดใหม่ในความเย็นที่คงที่ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็น เนื้อไก่ เนื้อหมู เนื้อวัว หรือเนื้อปลา ที่ถูกแช่ไว้ในช่องนี้จะยังคงคุณค่าทางอาหารและความสดได้นานถึง 7 วัน โดยไม่ต้องละลายน้ำแข็งเมื่อนำมาใช้

  1. ทำความเย็นเร็วกว่าตู้เย็นทั่วไปถึง 2 เท่า

ด้วยเทคโนโลยี NEOfrost ที่แยกส่วนระหว่างช่องเย็นและช่องแช่แข็ง ช่วยทำความเย็นได้เร็วกว่าตู้เย็นทั่วไปถึง เท่า โดยไม่มีกลิ่นอาหารปะปนด้วยการทำงานแยกส่วนของพัดลมและชุดคอยล์ทำความเย็น ช่วยรักษาอุณหภูมิความเย็นที่ไหลเวียน และรักษาระดับความชื้นได้สูงถึง 95%

  1. ยืดอายุความสด พร้อมประหยัดพลังงาน

ปรับระดับการไหลเวียนของอากาศและควบคุมความชื้นด้วยเทคโนโลยี EverFresh ที่จะช่วยยืดอายุของวัตถุดิบพร้อมคงความสดของผักและผลไม้ยาวนานขึ้น 3 เท่า โดยไม่ต้องห่วงเรื่องค่าไฟเพราะมีเทคโนโลยี ProSmart Inverter Compressor ที่มีความทนทานสูงประหยัดพลังงานได้มากกว่า 45%

  1. เพิ่มความมั่นใจ ภายใต้มาตรฐานแบรนด์ยุโรป

กว่า 60 ปี ของเบโคในการสร้างสรรค์นวัตกรรม จนเป็นผู้นำเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านอันดับ 1 จากยุโรป ได้มอบประสบการณ์การใช้งานที่ช่วยให้ผู้คนมีชีวิตที่สุขภาพดียิ่งขึ้น ผู้ใช้สามารถมั่นใจในคุณภาพตามมาตรฐานแบรนด์ยุโรป ทั้งทนทาน ใช้งานง่าย และตอบรับกับความต้องการที่แท้จริงของผู้บริโภค อีกทั้งยังมีศูนย์บริการทั่วไทย พร้อมรับประกันสินค้าสูงสุด 12 ปี[*]

จากข้อมูลทั้งหมดนี้ ทำให้ผู้บริโภคมั่นใจได้ว่าตู้เย็นเบโคจะสามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการของคุณและสมาชิกในครอบครัว ด้วยการเติมเต็มคุณค่าทางวิตามินและสารอาหารได้อย่างครบถ้วน สดใหม่ เสมือนส่งตรงจากเกษตรกร ได้ทั้งสุขภาพที่ดี ลดขยะอาหาร และส่งเสริมความยั่งยืนไปพร้อมกัน

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดผลิตภัณฑ์ตู้เย็น HarvestFresh และ NutriFreeze ได้ที่ https://www.beko.com/th-th/HarvestFreshNutriFreeze รวมไปถึง Official Store บน Shopee, Lazada และจุดจำหน่ายสินค้าในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ

###

เกี่ยวกับ เบโค

เบโค เป็นผู้นำแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้า ภายใต้บริษัท Arcelik ผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวเรือนระดับนานาชาติ ซึ่งมีแบรนด์ในเครือกว่า 12 แบรนด์ และพนักงานทั่วโลกกว่า 45,000 คน โดยเบโคเป็นหนึ่งในสามแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป* และเป็นผู้สนับสนุนหลักของทีมบาสเกตบอลชาย Fenerbahçe

ที่เบโค เราให้ความสำคัญเกี่ยวกับการดูแลใส่ใจสุขภาพมาตลอดหลายปี พร้อมทั้งสร้างความตระหนักรู้ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ช่วยส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดี โดยเบโคเชื่อว่า ‘สุขภาพดีจะมีได้ เมื่อโลกมีสุขภาพที่แข็งแรง’ เบโคจึงมีความมุ่งมั่นที่จะใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อม ผ่านการออกแบบและคิดค้นผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนช่วยในการประหยัดพลังงาน รวมถึงลงทุนในด้านการจัดการทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพในกระบวนการผลิต

www.beko.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad