ชัตเตอร์สต็อกเตรียมเข้าซื้อกิจการกิฟฟี คลังและเสิร์ชเอนจินภาพ GIF ที่ใหญ่ที่สุดในโลก - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

ชัตเตอร์สต็อกเตรียมเข้าซื้อกิจการกิฟฟี คลังและเสิร์ชเอนจินภาพ GIF ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

ชัตเตอร์สต็อกเตรียมเข้าซื้อกิจการกิฟฟี

คลังและเสิร์ชเอนจินภาพ GIF ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

เพิ่มคอนเทนต์จากแพลตฟอร์มมือถือที่มีผู้ใช้งาน 1.7 พันล้านรายต่อวัน โดยมีแบรนด์ระดับโลกร่วมเป็นพันธมิตรมากมาย เช่น อินสตาแกรม เฟซบุ๊ก วอตส์แอป ไมโครซอฟท์ ติ๊กต๊อก ซัมซุง ทวิตเตอร์ สแล็ค และดิสคอร์ด

นิวยอร์ก, 24 พฤษภาคม 2566 /พีอาร์นิวส์ไวร์/ดาต้าเซ็

ชัตเตอร์สต็อก อิงค์ (Shutterstock, Inc.) (NYSE: SSTK) แพลตฟอร์มครีเอทีฟชั้นนำระดับโลกสำหรับแบรนด์ที่พลิกโฉมวงการ รวมถึงบริษัทสื่อและการตลาดดิจิทัล ได้ประกาศวันนี้ว่า บริษัทเข้าสู่การทำข้อตกลงขั้นสุดท้ายในการเข้าซื้อกิจการกิฟฟี (GIPHY, Inc.) จากบริษัทเมตา แพลตฟอร์มส์ (Meta Platforms, Inc.) โดยกิฟฟีเป็นคลังรูปภาพ gif และสติ๊กเกอร์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ครอบคลุมการใช้งานในการสนทนาทั่วไป

คลังรูปภาพ GIF และสติ๊กเกอร์ขนาดมหึมาของกิฟฟีดึงดูดการค้นหามากกว่า 1.3 พันล้านครั้งในแต่ละวัน และขับเคลื่อนการแสดงผลสื่อมากกว่า 1.5 หมื่นล้านรายการต่อวัน การแสดงผลเหล่านี้เป็นผลจากการบูรณาการอินเทอร์เฟซการเขียนโปรแกรมแอปพลิเคชันและชุดพัฒนาซอฟต์แวร์ (API/SDK) ของกิฟฟีมากกว่า 14,000 รายการ ตลอดจนเว็บไซต์และแอปมือถือของบริษัท คอนเทนต์ของกิฟฟีทำหน้าที่เป็นส่วนประกอบสำคัญของการสื่อสารผ่านตัวอักษรและข้อความบนแพลตฟอร์มต่าง ๆ เช่น เมตา และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอื่น ๆ เช่น ติ๊กต๊อก ทวิตเตอร์ และสแนปแชท และแพลตฟอร์มการทำงานเป็นทีม เช่น สแล็คและไมโครซอฟท์ ทีมส์ นอกจากนี้ ยังบูรณาการกับอุปกรณ์มือถือแทบทุกชนิด ทั้งนี้ คอนเทนต์ในคลังของกิฟฟีได้รับการสนับสนุนจากทั้งบรรดาศิลปินอิสระที่สร้างสรรค์ผลงานต้นแบบ และพันธมิตรสื่อชั้นแนวหน้าที่ได้รับการรับรองแล้วเช่น เอ็นบีซี (NBC) ดิสนีย์ (Disney) เน็ตฟลิกซ์ (Netflix) เอ็นเอฟแอล (NFL) เอ็มแอลบี (MLB) และเอ็นบีเอ (NBA) จนมั่นใจได้ว่าจะไม่ขาดคอนเทนต์สดใหม่ ซึ่งนำไปใช้ในการสนทนาในแต่ละวันหรือแบ่งปันผ่านโซเชียลมีเดียก็ได้เช่นกัน

"นี่เป็นการเดินทางก้าวถัดไปที่น่าตื่นเต้นของชัตเตอร์สต็อก ในฐานะแพลตฟอร์มแห่งการสร้างสรรค์ครบวงจร" พอล เฮนเนสซี (Paul Hennessy) ซีอีโอของชัตเตอร์สต็อก กล่าว "ชัตเตอร์สต็อกเป็นธุรกิจที่ช่วยให้ผู้คนและแบรนด์ต่าง ๆ บอกเล่าเรื่องราวของตัวเอง เรากำลังขยายขอบเขตการเข้าถึงของผู้เข้าชมที่อยู่นอกเหนือจากการใช้งานด้านการตลาดและการโฆษณาแบบมืออาชีพเป็นหลัก และขยายไปสู่การสนทนาทั่วไปผ่านการเข้าซื้อกิจการของกิฟฟี ซึ่งกิฟฟีช่วยให้ผู้คนได้แสดงความรู้สึกของตนเองออกมาได้อย่างน่าจดจำด้วยการใช้รูปภาพ GIF และสติ๊กเกอร์ ขณะเดียวกัน ก็เปิดโอกาสให้แบรนด์ต่าง ๆ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการสนทนาทั่วไป เราวางแผนที่จะใช้ประโยชน์จากศักยภาพอันไม่เหมือนใครของชัตเตอร์สต็อกด้านคอนเทนต์และการทำรายได้จากเมทาดาตา (metadata) เจเนอเรทีฟ เอไอ (generative AI) สตูดิโอโปรดักชัน และการสร้างสรรค์อัตโนมัติ เพื่อเปิดโอกาสให้ใช้งานคลังรูปภาพ GIF ของเราในเชิงพาณิชย์ ในขณะที่เรานำเสนอข้อมูลต่าง ๆ เหล่านี้แก่ลูกค้า" 

ไฮไลท์เชิงกลยุทธ์

  • เสริมสร้างกลยุทธ์เครื่องมือเอไอแบบรู้สร้าง (generative AI) และเมทาดาตาของชัตเตอร์สต็อก รวมถึงเครื่องมือเอไอแบบรู้สร้างบนมือถือ ให้ก้าวไกลในระดับโลก
  • ใช้ประโยชน์จาก TAM ที่มีขนาดใหญ่และกำลังเติบโตในการโฆษณาแบบเนทีฟ สำหรับแบรนด์ที่มีเป้าหมายในการเชื่อมต่อกับลูกค้าในทันทีผ่านโทรศัพท์มือถือและเครื่องมือสื่อสาร
  • ขยายคลังคอนเทนต์ของชัตเตอร์สต็อก เพื่อให้มีภาพ GIF และสติกเกอร์ที่ใช้ในการสนทนาแบบเป็นกันเองมากขึ้น โดยภาพ GIF สร้างความรู้สึกเชิงบวกมากกว่า 75% ในกลุ่มผู้บริโภค
  • ผนวกรวมชัตเตอร์สต็อก สตูดิโอส์ (Shutterstock Studios) และกิฟฟี สตูดิโอส์ (GIPHY Studios) เพื่อพัฒนาโซลูชันคอนเทนต์แบบคัสตอมสำหรับแบรนด์และนักโฆษณาทั่วโลก
  • ช่วยให้เข้าถึงฐานผู้ใช้จำนวนมหาศาลซึ่งประกอบด้วยผู้ใช้ 1.7 พันล้านรายต่อวันที่ค้นหารวมกันราว 1.3 พันล้านครั้ง
  • ขยายระบบนิเวศ API ของชัตเตอร์สต็อก ให้ครอบคลุมพาร์ทเนอร์ API/SDK ของกิฟฟีมากกว่า 14,000 ราย

ไฮไลท์ด้านการเงิน

  • สิ่งตอบแทนสำหรับการทำธุรกรรมประกอบด้วยเงินสดสุทธิ 53 ล้านดอลลาร์ที่จ่าย ณ เวลาที่ปิดบัญชี ซึ่งรวมเงินทุนหมุนเวียน
  • สิ่งตอบแทนที่เป็นเงินสดจะได้รับเงินทุนผ่านเงินสดในมือและวงเงินสินเชื่อหมุนเวียนที่มีอยู่
  • สำหรับธุรกรรมนี้ เจ้าของปัจจุบันของกิฟฟี่อย่างเมตา แพลตฟอร์มส์ กำลังทำข้อตกลง API เพื่อให้แน่ใจว่าคอนเทนต์ของกิฟฟีจะยังคงเข้าถึงได้ผ่านแพลตฟอร์มของเมตา
  • ชัตเตอร์สต็อกยังคาดการณ์รายได้และอัตรากำไร EBITDA ในปี 2566 ไว้ที่ระดับเดิม
  • กิฟฟีคาดว่าจะมีรายได้เพิ่มขึ้นระดับหนึ่งในปี 2566 โดยมีแผนเน้นสร้างรายได้ตลอดทั้งปี 2567
  • การทำธุรกรรมนี้น่าจะดำเนินการแล้วเสร็จในเดือนมิถุนายน 2566 ภายใต้เงื่อนไขการปิดตามธรรมเนียม

ข้อมูลเพิ่มเติม นักลงทุนอ่านเนื้อหาการนำเสนอเกี่ยวกับการซื้อกิจการกิฟฟีได้ที่ https://investor.shutterstock.com

ที่ปรึกษา แคปเอ็ม แอดไวเซอร์ส (CapM Advisors) ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาทางการเงินของชัตเตอร์สต็อกในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรม

เกี่ยวกับชัตเตอร์สต็อก

ชัตเตอร์สต็อก อิงค์ (Shutterstock, Inc.) (NYSE: SSTK) เป็นพันธมิตรระดับแนวหน้าสำหรับแบรนด์ที่พลิกโฉมวงการ รวมถึงบริษัทสื่อและการตลาดดิจิทัล เพื่อช่วยให้โลกสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างมั่นใจ ชัตเตอร์สต็อกขับเคลื่อนจากครีเอเตอร์หลายล้านคนทั่วโลก และแนวทางที่ไม่เกรงกลัวต่อนวัตกรรมด้านผลิตภัณฑ์ โดยเป็นแพลตฟอร์มชั้นนำระดับโลกที่มีโมเดล 3 มิติ วิดีโอ เพลง รูปถ่าย เวกเตอร์ และภาพประกอบคุณภาพสูงครอบคลุมและหลากหลายที่สุดพร้อมให้ขอสิทธินำไปใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นตลาดคอนเทนต์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกไปจนถึงข่าวด่วนและการเข้าถึงบทบรรณาธิการด้านความบันเทิงระดับชั้นนำ และการเข้าถึงแพลตฟอร์มการแก้ไขคอนเทนต์แบบครบวงจรและบริการการผลิตในสตูดิโอ ซึ่งทั้งหมดนี้ใช้เทคโนโลยีที่เปี่ยมนวัตกรรมล่าสุด ชัตเตอร์สต็อกพร้อมมอบทรัพยากรที่คัดสรรมาอย่างครอบคลุมที่สุด เพื่อให้บอกเล่าเรื่องราวได้อย่างน่าประทับใจ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.shutterstock.com หรือติดตามชัตเตอร์สต็อกได้ทางลิงด์อิน อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ เฟซบุ๊ก และยูทูบ

ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า

ข่าวประชาสัมพันธ์นี้มีข้อความที่มีลักษณะเป็นการคาดการณ์ในอนาคตภายในขอบเขตนิยามของกฎหมายการปฏิรูปการฟ้องร้องคดีหลักทรัพย์ส่วนบุคคล ค.ศ. 1995 (Private Securities Litigation Reform Act) ของสหรัฐอเมริกา ข้อความทั้งหมดที่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วล้วนเป็นข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ตัวอย่างของข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าที่ว่านี้รวมถึง แต่ไม่จำกัดเพียง ข้อความเกี่ยวกับการแนะนำ แนวโน้มในอุตสาหกรรม ธุรกิจในอนาคต ผลการดำเนินงานหรือภาวะทางการเงินในอนาคต คุณสมบัติ ผลิตภัณฑ์ หรือบริการทั้งที่มีใหม่หรือวางแผนไว้ กลยุทธ์การบริหารจัดการ และความสามารถทางการแข่งขันของเรา ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้มักปรากฏให้เห็นคำว่า "อาจ" "จะ" "อาจจะ" "ควร" "น่าจะ" "คาดว่า" "ตั้งเป้า" "คาดหวัง" "เชื่อ" "คาดคะเน" "มุ่งหมาย" "วางแผน" "คาดการณ์" "วาดภาพ" "มุ่งหา" "ศักยภาพ" "โอกาส" และคำอื่น ๆ ในทำนองเดียวกันหรือตรงข้ามกัน อย่างไรก็ดี คำเหล่านี้ไม่ได้ปรากฏบนข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าทุกชิ้น ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้ามีความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยอื่น ๆ ประกอบกันอีกมากมายทั้งที่ทราบและไม่ทราบ ซึ่งอาจทำให้ผลการดำเนินงานจริงแตกต่างไปอย่างมากจากที่ระบุไว้ในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ไม่ว่าจะโดยชัดแจ้งหรือโดยนัย ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเหล่านี้รวมถึงที่ระบุไว้ในส่วน "Risk Factors" (ปัจจัยเสี่ยง) ในรายงานประจำปีฉบับล่าสุดของเราบน Form 10-K เช่นเดียวกับในเอกสารอื่น ๆ ที่บริษัทอาจยื่นไว้กับคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (SEC) ปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการซื้อกิจการดังที่ปรากฏให้เห็นในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ อาจทำให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงแตกต่างอย่างมากจากข้อความคาดการณ์ล่วงหน้า ปัจจัยที่ว่านี้ได้แก่ ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับระยะเวลาในการทำธุรกรรมให้สำเร็จ ความเสี่ยงที่การปิดธุรกรรมอาจไม่เป็นไปตามเงื่อนไข การฟ้องร้องที่อาจเกิดขึ้นสืบเนื่องจากการทำธุรกรรม ผลกระทบที่อาจมีผลต่อธุรกิจของเราหรือของเป้าหมาย ผลกระทบของต้นทุนการทำธุรกรรม ความสามารถของเราในการบรรลุผลประโยชน์จากธุรกรรมที่นำเสนอ ซึ่งรวมถึงการสร้างรายได้ ความสามารถของเราในการรวมธุรกิจที่เราได้มากับการดำเนินงานของเรา ความสามารถของเราในการรักษาและจ้างบุคลากรเป้าหมายหลัก และผลกระทบจากหนี้สินที่ไม่ทราบ ความเสี่ยง ความไม่แน่นอน และปัจจัยเหล่านี้อาจทำให้ผลการดำเนินงานจริงของชัตเตอร์สต็อก แตกต่างไปอย่างมากเมื่อประเมินจากผลลัพธ์ ผลการดำเนินงาน หรือความสำเร็จในอนาคตที่ระบุหรือบ่งชี้เป็นนัยไว้ในข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าเหล่านี้ ข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ให้ข้อมูล ณ วันที่เผยแพร่เท่านั้น ชัตเตอร์สต็อกไม่มีข้อผูกมัดในการปรับปรุงข้อมูลในข่าวประชาสัมพันธ์นี้ หรือแก้ไขข้อความคาดการณ์ล่วงหน้าใด ๆ แม้จะมีข้อมูลใหม่ เหตุการณ์ในอนาคต หรืออื่น ๆ เว้นว่ากฎหมายบังคับไว้

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2082987/Shutterstock_and_GIPHY.jpg

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/2082994/Shutterstock_Red_Logo.jpg

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad