กระทรวงแรงงาน เตรียมจัดมหกรรม JOB EXPO THAILAND 2023 8-10 มิ.ย.นี้ “คนไทยมีงานทำ คนหางาน งานหาคน” รวมตำแหน่งงานทั่วไทยกว่า 5 แสน อัตรา - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

กระทรวงแรงงาน เตรียมจัดมหกรรม JOB EXPO THAILAND 2023 8-10 มิ.ย.นี้ “คนไทยมีงานทำ คนหางาน งานหาคน” รวมตำแหน่งงานทั่วไทยกว่า 5 แสน อัตรา

 

กระทรวงแรงงาน เตรียมจัดมหกรรม JOB EXPO THAILAND 2023  8-10 มิ..นี้

คนไทยมีงานทำ คนหางาน งานหาคน” รวมตำแหน่งงานทั่วไทยกว่า แสน อัตรา


มัดรวมตำแหน่งงานทั้งในและต่างประเทศจากหลากหลายหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน

เปิดให้สัมภาษณ์ภายในงานและแบบออนไลน์ผ่านระบบ Zoom

 

กระทรวงแรงงาน โดยกรมการจัดหางาน เตรียมจัดมหกรรม JOB EXPO THAILAND 2023 “คนหางาน งานหาคน” ชวนคนว่างงาน คนหางาน มาสมัคร มาสัมภาษณ์งานกับตำแหน่งงานว่างกว่า 500,000 อัตรา รวมโอกาสทำงานในต่างประเทศ พร้อมบริการเรื่องงานไว้ครบในงานเดียว ในวันที่ 8 – 10 มิถุนายนนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ฮอลล์ 100 – 102 เวลา 10.00 – 20.00 .

 

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงานมีนโยบายส่งเสริมการมีงานทำให้แก่ประชาชนวัยกำลังแรงงานทุกกลุ่มเป้าหมาย สนับสนุนการจ้างงานที่มั่นคงและต่อเนื่องตลอดวัยทำงาน และให้ผู้ต้องการทำงานได้ทราบความต้องการของตลาดแรงงาน ทักษะและเทคนิคเกี่ยวกับการสมัครงานเพิ่มขึ้น รวมถึงการเตรียมความพร้อมในการพัฒนาความรู้ทักษะฝีมือแรงงานให้มีศักยภาพสูงขึ้น เตรียมตัวเข้าสู่ตลาดแรงงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยภายใต้การจัดงาน JOB EXPO THAILAND 2023 ในครั้งนี้ นับว่าเป็นมหกรรมการจัดหางานที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ ได้มีการรวบรวมตำแหน่งงานทั้งในประเทศและต่างประเทศไว้มากกว่า 500,000 อัตรา จากหลากหลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐ และ เอกชน สถานประกอบการชั้นนำกว่า 400 องค์กร ที่พร้อมเปิดโต๊ะต้อนรับสัมภาษณ์ผู้สมัครงานกันภายในงาน ควบคู่กับการสัมภาษณ์งานออนไลน์ผ่านระบบ Zoom อาทิ บริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี (ประเทศไทยจำกัดบริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชนบริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด และ บริษัท ฟอร์ท เวนติ้ง จำกัด เป็นต้น โดยงานนี้ได้รวบรวมตำแหน่งงานสำหรับนักศึกษาจบใหม่ ผู้ว่างงาน รวมถึงกลุ่มเปราะบาง ผู้พิการ และผู้สูงอายุ ทั้งงานประจำที่นายจ้างสถานประกอบการยินดีรับผู้ที่อายุมากกว่า 60 ปี และอาชีพอิสระสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการหารายได้เสริม 

 

ภายในงาน ยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจและเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่สนใจหางานทุกกลุ่ม อาทิ โซนนิทรรศการ ประกอบด้วย นิทรรศการเทิดพระเกียรติศาสตร์แห่งพระราชา ศาสตร์แห่งความพอเพียง”, โครงการจิตอาสา 904 และ โคก หนอง นา โมเดล และหลากหลายโซนกิจกรรม อาทิ กิจกรรม คนหางาน งานหาคน Job matchingShow case application ไทยมีงานทำ” กิจกรรมสาธิต ฝึกปฏิบัติอาชีพอิสระ 30 อาชีพ และ ธุรกิจเฟรนไชส์ Food Truck กว่า 20 ธุรกิจ นอกจากนี้ กิจกรรมการแสดงบนเวที ยังอัดแน่นตลอด วันงาน สนุกกับมินิคอนเสิร์ตจาก YOURMOOD (8 มิ..), มีนตรา อินทิรา (9 มิ..) และ ปราง ปรางทิพย์ (10 มิ..)

 

กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน เตรียมงานไว้ให้แล้ว JOB EXPO THAILAND 2023 ระหว่างวันที่ 8 – 10 มิถุนายน 2566 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา Hall 100 – 102 กรุงเทพมหานคร


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad