Merz Aesthetics สร้างพลังบวก ส่งต่อความมั่นใจให้คนทำงานทุกวัย ผ่านรายการ "Merz Lift Up ยกระดับอัพความมั่นใจ" - ข่าวเด่นวันนี้ | Today Highlight News

Breaking

Home Top Ad

Post Top Ad

วันจันทร์ที่ 22 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

Merz Aesthetics สร้างพลังบวก ส่งต่อความมั่นใจให้คนทำงานทุกวัย ผ่านรายการ "Merz Lift Up ยกระดับอัพความมั่นใจ"


Merz Aesthetics สร้างพลังบวก ส่งต่อความมั่นใจให้คนทำงานทุกวัย

ผ่านรายการ "Merz Lift Up ยกระดับอัพความมั่นใจ"

     

จากข้อมูลสายด่วนของกรมสุขภาพจิต ในปี 2023 [1]พบว่า พนักงานออฟฟิศที่มีอายุระหว่าง 20-59 ปี เครียด วิตกกังวล และไม่มีความสุขในการทำงานสูงเป็นอันดับหนึ่ง สะท้อนให้เห็นว่ามนุษย์เงินเดือนจำนวนมาก เริ่มประสบปัญหากับการจัดการกับความเครียดและแรงกดดัน เนื่องจากต้องรับมือกับความเปลี่ยนแปลงรอบด้าน ยกตัวอย่างเช่น การชะลอตัวของเศรษฐกิจ การแข่งขันในตลาดแรงงาน รวมถึงปัญหาอัตราการว่างงานที่สูงขึ้น ทำให้ช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอนตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ ได้เพิ่มแรงกดดันอย่างมากต่อสังคมวัยทำงาน ตั้งแต่การค้นหางานที่เหมาะสมก็ถือว่ายากพอสมควร ยังต้องเผชิญกับความต่างของความคิดระหว่างเจเนอเรชั่นในที่ทำงาน จึงไม่แปลกใจเลยที่หลายคนจะหมดไฟง่าย กังวลและเครียดโดยไม่รู้ตัว

เมิร์ซ เอสเธติกส์ ประเทศไทย บริษัทชั้นนำระดับโลก ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องอัลเทอร่า และเวชภัณฑ์สำหรับใช้ในคลินิกเสริมความงาม พร้อมสนับสนุน “ความมั่นใจ” ในการใช้ชีวิตที่ทำงานหรือองค์กร สนับสนุนความหลากหลาย ความเสมอภาคและความแตกต่าง (DE&I)  เพื่อให้พนักงานรู้สึกมั่นใจในการเผยศักยภาพของตนเอง ขณะเดียวกันยังคงความเป็นตัวของตัวเองอย่างเป็นธรรมชาติ ผ่านรายการ “Merz Lift Up ยกระดับอัพความมั่นใจ” ที่เปิดโอกาสให้พนักงานออฟฟิศจากทางบ้านที่กำลังเผชิญกับปัญหาต่างๆ ในที่ทำงาน มาระบายเรื่องราวกังวลใจ หรือทำให้สูญเสียความมั่นใจ พร้อมมุมมองใหม่ๆ เพื่อคลายปัญหาเหล่านั้นได้อยู่หมัด

รายการ Merz Lift Up ออกอากาศทั้งหมด 5 ตอน โดยมี เติ้ล–กิตติภัค ทองอ่วม รับหน้าที่พิธีกรดำเนินรายการ ร่วมกับเมนเทอร์ผู้เชี่ยวชาญมืออาชีพ และคนดังจากหลายวงการ อาทิ เมิร์ซกูรู - ครูน้ำฝน ภักดี ผู้เชี่ยวชาญด้านบุคลิกภาพ ท็อฟฟี่ แบรดชอว์ - ชญาน์ทัต วงศ์มณี นักคิด นักเขียนที่เข้าใจโลกการทำงานอย่างดี อูน - ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์ เจ้าของธุรกิจอาหารคลีนร้อยล้าน แบรนด์ไดมอนด์เกรน ป้าตือ - สมบัษร ถิระสาโรช ออร์แกไนเซอร์มากความสามารถอันดับต้นๆ ของไทย และ แอน - แอนชิลี สก๊อต-เคมมิส มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ปี 2022 ที่ให้นิยามความงามใหม่ในรูปแบบ ‘Real Size Beauty’

Merz Aesthetics สร้างพลังบวก ส่งต่อความมั่นใจให้คนทำงานทุกวัย


เท่านั้นยังไม่พอ สิ่งที่น่าสนใจของรายการนี้คือ เราจะได้รับฟังแขกรับเชิญที่เป็นพนักงานออฟฟิศตัวจริงเสียงจริง มาร่วมเล่าสารพัดปัญหาและดราม่าที่เจอระหว่างการทำงาน ซึ่งทางเมนเทอร์จะเสนอวิธีรับมือปัญหา และเคล็ดลับต่างๆ  เพื่อให้แขกรับเชิญได้นำไปใช้ และทดลองผลลัพธ์ผ่าน ‘Mini Workshop’ ที่จำลองจากสถานการณ์จริง

แน่นอนว่าต้นตอของปัญหาต่างๆ ที่พนักงานออฟฟิศหยิบมาพูดถึงมักหนีไม่พ้นเรื่องของ ความมั่นใจ ซึ่งยกตัวอย่างจาก EP. 3 ที่ได้แขกรับเชิญจากทางบ้าน คุณพลลี่ ครีเอทีฟประจำบริษัทเอเจนซีแห่งหนึ่ง ที่ดูผิวเผินแล้วก็ไม่ใช่คนขี้อาย น่าจะพูดเก่ง เข้าสังคมกับเพื่อนๆ ได้ไม่มีปัญหา แต่เมื่อต้องมาพรีเซนต์งานหรือขายไอเดียต่อหน้าคนเยอะๆ  สมองก็เปิดโหมดประหม่า มือไม้เย็น พูดวนในอ่าง และความมั่นใจไม่เต็มร้อย กลายเป็นความกังวลในใจแก้ไม่หายเสียที

ทาง เมิร์ซกูรู - ครูน้ำฝน ภักดี ก็ได้แนะนำทริคพรีเซนต์งานแบบมั่นใจ สะกดใจลูกค้าได้อยู่หมัดผ่านเทคนิค ‘ISS’ ได้แก่ 1) I - Inner เล่าเรื่องโดยเน้นถึงเป้าหมายที่ตัวเองจะสื่อเสมอ 2) S - Story รู้จักเรียบเรียงเรื่องราวให้เกิดความน่าสนใจ และต้องจบด้วยการ Call Action ดึงดูดให้คนเข้าหาสินค้าและบริการเสมอ 3) S - Skill ทักษะในการนำเสนอ ผ่านทางบุคลิก ท่าทาง สีหน้าของตนเองเวลาพูด รวมไปถึงลดคำพูดฟุ่มเฟือยลง เนื่องจากคำพูดเหล่านี้จะลดความน่าเชื่อถือและโอกาสในการขายได้

ในฐานะเจ้าของแบรนด์แถวหน้า อูน - ชนิสรา วงศ์ดีประสิทธิ์ ผู้ผ่านประสบการณ์ขายผลิตภัณฑ์อาหารเพื่อสุขภาพอันดับต้นๆ ในไทย ก็เสริมในเรื่องนี้โดยให้คุณพลลี่ลองปรับมุมมองใหม่ ที่จะช่วยขายงานให้สำเร็จ ซึ่งกล่าวว่า หากเราพรีเซนต์งานโดยยึดติดว่าต้องซื้อใจลูกค้าให้ได้ ก็จะทำให้ตนเองกดดันมากกว่าเดิม ในทางกลับกัน ลองปรับทัศนคติเป็นว่า เรามาเพื่อนำเสนอของดี ที่เป็นประโยชน์กับลูกค้า ก็จะทำให้จิตใจผ่อนคลายอย่างเห็นได้ชัด

ทั้งนี้ นอกจากจะนำเสนอปัญหาความมั่นใจเมื่อต้องเผชิญหน้ากับคนนอกองค์กรแล้ว ในรายการยังแทรกด้วยประเด็นความมั่นใจที่จะช่วยให้พนักงานออฟฟิศได้ปรับตัวและพัฒนาความสัมพันธ์กับคนในองค์กรอีกด้วย โดยใน Ep. 5 คุณเอิร์ธ แขกรับเชิญสาวออฟฟิศที่ประสบปัญหาสารพัดดราม่าเรื่องสไตล์การแต่งตัว การวางตัวและกระแสต่อต้านจากคนรอบข้างในที่ทำงานจนจิตตก ทาง ดีเจอั๋น - ภูวนาท คุนผลิน ได้เสนอแนะถึงวิธีการปรับตัวให้เข้ากับคนในบริษัทโดยไม่ทิ้งความเป็นตัวเอง พร้อมเสริมว่าในฐานะเด็กจบใหม่ ให้ลองเปิดใจ กล้าเข้าหารุ่นพี่ก่อน อาจจะเริ่มจากการยิ้มให้แล้วทักทายก็จะทำให้คนในที่ทำงานเอ็นดูเรามากขึ้น

และนี่เป็นเพียงเนื้อหาบางส่วนของรายการ Merz Lift Up ที่ช่วยยกระดับเพิ่มความมั่นใจให้กับคนทำงานทุกๆ เจน ทุกๆ ช่วงวัย นอกจากการพรีเซนต์งานให้ถูกใจลูกค้าแล้ว ใน EP. อื่นๆ ของรายการได้โฟกัสไปที่การแก้ไขปัญหาการสัมภาษณ์งาน ความแตกต่างระหว่างวัยที่นำมาสู่อุปสรรคการสื่อสาร จนไปถึงวิธีเอาตัวรอดในสภาพแวดล้อมการทำงานที่เป็นพิษ ซึ่งนอกจากความบันเทิงแล้ว ทาง เมิร์ซ เอสเธติกส์ ยังแทรกด้วยเทคนิคและเคล็ดลับที่สามารถนำไปใช้ได้ในชีวิตประจำวัน เพื่อให้คนทำงานสามารถดึงศักยภาพตัวเองออกมาได้เต็มที่ พร้อมก้าวสู่ความสำเร็จในชีวิตการทำงานได้อย่างมั่นใจ


เกี่ยวกับ Merz Aesthetics®


Merz Aesthetics® ดำเนินธุรกิจด้านความงามเชิงการแพทย์ มีประวัติอันยาวนานในการเสริมสร้างศักยภาพให้กับบุคลากรทางการแพทย์ คนไข้ และพนักงาน ได้สามารถใช้ชีวิตในทุกวันด้วยความมั่นใจ เรามุ่งมั่นที่จะช่วยให้ผู้คนทั่วโลกดูดี รู้สึกดี และได้ใช้ชีวิตในแบบที่เป็นตัวเองมากที่สุด ไม่ว่าพวกเขาจะนิยามสิ่งนั้นว่าอย่างไร โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เป็นที่ยอมรับและได้รับการพิสูจน์ทางการแพทย์ ได้แก่ อุปกรณ์การแพทย์ และทรีตเมนท์ดูแลผิว ที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของคนไข้แต่ละรายด้วยมาตรฐานความปลอดภัยและประสิทธิภาพสูงสุด กว่า 115 ปี จากธุรกิจที่เริ่มจากครอบครัวเป็นเจ้าของจนถึงวันนี้ Merz Aesthetics สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าอย่างแน่นแฟ้นเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน สำนักงานใหญ่ระดับโลกของ Merz Aesthetics ตั้งอยู่ที่เมืองราลี รัฐนอร์ธแคโรไลนา ประเทศสหรัฐอเมริกา และมีที่ตั้งในอีก 52 ประเทศทั่วโลก Merz Aesthetics เป็นส่วนหนึ่งของ Merz Group ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 2451 ที่เมืองแฟรงค์เฟิร์ต ประเทศเยอรมนี ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ merzaesthetics.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Post Bottom Ad